Chapter 13

"WEAR this, Isabella."

Binato sa kanya ni Light ang bitbit nitong hoody, habang si Jyrelle naman ang nag eempake sa mga damit niya. What the fuck was happening?! Hindi na maayos ang pagkakalagay ng mga damit niya sa bag na hawak ni Jyrelle, while Light was in front of her unit door.

"Jai, what's happening?" Nagtatakang tanong niya kay Jyrelle.

He glance at her and continue packing her clothes, "Just wear that hoody and wear some shades. Don't ask anymore, Bella. Just do what I say." He said with so much authority in his voice.

"Fuck!" He hissed and help her wear the hoody. Siya na rin ang kumuha ng shades niya sa cabinet at pinasuot sa kanya. "Cute," he whispered.

"Jai, mind telling me what the hell is happening?" Tanong niya ulit pero hindi siya nito pinansin.

inilahad nito ang kamay sa harapan niya, "keys."

Inabot ni Isabella ang susi niya sa unit at binato 'yon kay Light, "Bud, sa fire exit na kayo dumaan."

Tumango lang si Jyrelle sa kaibigan at hinila na siya papunta sa fire exit. Lumingon siya at nakita si Light na mabilis na inilock ang pintuan ng unit niya, then she looked at Jyrelle. Seryoso ang mukha nito, and his eyes looks like he could kill someone. Nang makababa na sila sa parking lot agad siya nitong pinasakay sa sasakyan nito. Her phone beeped and the sounds of her message ringtone filled Jyrelle's car.

"That was close..." Hinihingal nitong sabi at maingat na sinakop ng mga palad nito ang mga pisngi niya at pinagdikit ang mga noo nilang dalawa. "I missed you..." He whispered, panting.

There goes her heart again, beating insanely fast. Isabella wanted to hug him, she actually wanted to do more than a hug and a kiss. She wanted to feel his body again. Damn that brat for threatening her and damn her to feel threatened! She really gets what she wants. Pero tingin niya at may isang tao na hindi kayang makuha ni Xyl.

Nang makauwi siya sa apartment niya, agad siyang nag text sa number ni Zayvin. He was updating her about the meeting whenever he gets the chance to text her. The only reason why she's not opening her door even though Jyrelle's was causing a ruckus outside was her wound. Hindi pa rin ito nawawala kahit na nga pinapahiran na niya ng ointment.

"Where did you get that wound? Don't lie to me, Bella." He threatened. She pursed my lips, she's torn between telling him or just let the topic go. But looking at him now, she know he will not let it slide.

"Xyl happened." Maikling sagot niya.

"Your cousin?"

"Please stop referring her as my cousin. I'm more than disgusted to have a relative like them." Isabella spat with so much hatred.

Wala na siya sa poder ng mga ito pero nagagawa pa rin ng mga na perwisyuhin ang buhay niya. And she fucking hate that Idea. It's suffocating her. She needs to get strong. Kailan niyang magiging malakas. Those witches loves to make her feel like she was some kind of rat.

"I agree. I can't believe you have a brainless cousin." Isabella think that her jaw dropped because of what he said.

Isabella knew that it was bad to laugh at someone who just got insulted but, it was her evil cousin so.... Hindi na niya napigilan ang sarili niya at tumawa ng malakas, fuck! Kailan ba siya huling tumawa ng ganito? Sapo niya ang tiyan habang walang humpay na tumatawa, nahampas pa niya ang balikat ni Jyrelle dahil sa sobrang tuwa. She totally forgotten about her wound and the text messages she kept on receiving.

Hanggang sa dumating si Light at sumakay sa may likuran ng sasakyan. His brows furrowed just like Jyrelle while watching her laughing her ass off, namaluktot pa siya sa kinauupuan niya dahil sa pagtawa.