Chapter 16

"WHAT are you doing here in my office Ms.Fontanilla?"

Kumunot ang noo niya nang makita ang babae na nakaupo sa mismomg swivel chair niya. His eyes immediately glared at her, who gave her the permission to sit on his throne? Mas lalong tumalim ang mga mata niya nang makita na hawak nito ang cellphone niya. Great! She's not just a brainless woman, she's also a nuisance!

"And why the fuck are you holding my phone? Hindi ka ba tinuruan ng magulang mo na huwag makialam sa gamit ng iba? That's a basic manners," he hissed and grab his phone on her hand.

Jyrelle checked his phone immediately, especially his message and phone application, to see if someone texted him or called him. But there was none, nag check din siya ng messages sa ibang application na naka install sa cellphone niya dahil baka bigla nalang itong nag pm ng kung sino sino sa contacts niya. Good thing his Telegram have password.

"I didn't do anything to your phone. I just checked your gallery, that's it." She explained, pero duda pa rin siya sa babae. He don't trust her, nor he don't trust that easily.

Whether she didn't message nor call someone using his phone, checking his gallery was still invading his privacy. Even though puro mukha ng mga kaibigan niya, ng kambal at mga pinsan niya ang laman nito.

"And you expected me to believe you?" Tumaas ang kilay niya. "And please, get out of my chair. Habang may pasensya pa ako sayo." He hissed.

The woman rolled her eyes and stood up. Niluwagan muna niya ang neck tie niya bago sumalampak ng upo sa swivel chair niya. Work without his secretary was so fucking tiresome! Hindi siya nakakagalaw ng maayos dahil wala sa tabi niya si Bella para i remind siya, or to take notes of the important details. Besides, her presence calm his nerves and do his work properly. Maliban nalang kapag lumilipad ang utak niya kung saan. Nawawala siya sa tamang hwisyo.

"Where's Isabella?" She asked.

"Hanapan ba ako ng pinsan mong nawawala?" Jyrelle sarcastically replied and raise his brow. As if he's going to tell this witch that he locked her cousin inside his own house.

"Kayo ang huling magkasama—" He cut her off.

"How sure are you? After ng walang kwentang meeting natin, isang linggo na hindi pumasok si Bella, up until now. Because of you, I'm having a hard time finding an efficient secretary." Paninisi niya rito. It was a good thing that Isabella took some time na hindi magpakita sa kanya, at least may nagamit siyang alibi. Kahit halos mabaliw na siya noon kakahintay sa labas ng unit nito.

Napipilan ito sa sinabi niya, she's staring at him intently. The way she looked at him, parang tinatantya nito kung nagsasabi siya ng totoo o hindi. He smirked smugly to her, sa tingin ba nito may mapipiga ito sa kanya sa patingin tingin nito?

"Besides, why are you looking for her? Hindi ba pinalayas niyo na siya?" Nang-aasar na tanong niya sa dalaga. Her lips parted a bit. Tila hindi inaasahan na may alam siya sa ginagawa ng mga ito kay Isabella.

"We just have a misunderstanding, she chose to leave the mansion." Agap nito. Pasimple na napailing nalang si Jyrelle sa kasinungalingan nito. She's a terrible liar. The way her lips parted a while ago, the way her face turned white as paper,  he already caught her.

Jyrelle closed his eyes as he rolled up his sleeves up to his elbow, he also removed his tie. He needs to breathe, nakakapagod ang sunod sunod na meetings at pagpirma ng mga papeles. He moved his head in a circular motion and his lips parted a bit. Nang magmulat siya ng mga mata, nakita niya ang pinsan ni Isabella na titig na titig sa kanya, she was still here? He sighed and shake his head.

"Why are you still here?" Tanong niya rito, she's still standing like a statue in front of him. Then she gave him a smile, such a flirt. "Kahit maghubad ka sa harapan ko hindi kita papatulan, I have a lot of things to do." He pressed the intercom that is connected to the reception area.