Chương 31: "Ngoéo tay nào?"

3.7K 240 55
                                    

Việt Chinh ngồi đung đưa chân, tay phải cầm ly trà sữa full topping, tay trái để người ngồi cạnh nghịch ngợm làm gì đó với nhiều dây xanh dây đỏ. Trí liếc nhìn ánh mắt Việt Chinh đã tươi sáng trở lại mới thở phào tập trung vào chuyện đang làm. Tiếng thở dài khẽ khàng của Trí vẫn lọt vào tai Việt Chinh, để dỗ dành mình Trí mua một đống dây nhợi gì đó rồi ngồi đan thành vòng tay tình yêu đang hot trên mạng. Việt Chinh nghiêng đầu nhìn Trí vụng về với dây này dây nọ không nhịn được cầm điện thoại lưu lại khoảnh khắc này, nhỏ mở ra xem lại rồi cười tủm tỉm, thì ra cảm giác ngọt ngào mà mọi người hay nói là như thế này.

"Xin lỗi bạn." Việt Chinh chợt lên tiếng.

Trí ngẩng đầu: "Xin lỗi gì cơ?"

"Mình biết mình vô lý chuyện giữa bạn và Chi Yên."

"Không có đâu."

"Bạn không thấy kì cục và phiền lòng à?"

Trí thắt nút lần cuối, vừa chỉnh sửa vừa trả lời: "Phiền lòng thì có, nhưng không phải vì bạn phiền, mình sợ mình không thể hiểu được bạn rồi chúng ra rơi vào bế tắc."

Lòng Việt Chinh bỗng chốc thấy mềm nhũn. Trí sửa xong vòng tay mới làm, cậu ngắm nghía một hồi mới hỏi:

"Đáng yêu không?"

Việt Chinh nhìn chiếc vòng tay được đan vụng về và nhiều phần kì cục, nhưng đây là đồ Trí tự tay làm nên nhỏ thấy như thế nào cũng đẹp. Trí nhìn lại chiếc vòng tay nhận xét: "Trông xấu xí thật, bạn miễn cưỡng đeo nhé? Lần sau mình sẽ làm một cái đẹp hơn."

"Không cần đâu, cái này đã đẹp rồi. Cái này lần đầu tiên bạn làm mà, mình sẽ đeo mãi luôn."

Trí nhịn không được đưa tay lên xoa đầu Việt Chinh, sao lại có thể đáng yêu như thế chứ. Việt Chinh rụt vai trước cái xoa đầu nhẹ nhàng, nhưng gương mặt lại đầy hạnh phúc.

"Sau này có bất kì chuyện gì lo lắng hay không thích, bạn cứ nói với mình nhé?" Trí nắm lấy tay Việt Chinh nhắc một lần nữa.

"Được."

"Ngoéo tay nào?"

Việt Chinh bật cười, nhưng vẫn không chần chừ đưa tay rồi cùng Trí lập một lời hứa.

Sau này hai đứa trưởng thành hơn nhất định sẽ gặp nhiều chuyện kì lạ mà lần đầu cả hai nếm phải. Nhưng Việt Chinh lại chẳng lo sợ gì cả, tương lai này sẽ tốt thôi vì cái ngoéo tay ấm nóng ngày Thu này.

___

Sáng sớm mấy đứa con gái A1 đã tinh ý thấy Việt Chinh rạng rỡ như hoa, cả người phát sáng màu do thần Cupid tô vẽ. Ý Lan vừa thả cặp vào chỗ ngồi đã lên tiếng hỏi:

"Được phó nhà bên dỗ rồi hả?"

"Rõ ràng thế hả?" Việt Chinh bưng hai má hỏi lại.

"Ừ, hôm qua thiếu chút là tưởng thất tình rồi, nhưng bây giờ thì chẳng khác gì được tỏ tình cả.

Việt Chinh mím môi xoa xoa bên má, thì ra mình không biết khống chế cảm xúc như vậy. Nhớ lại vẻ mặt như mèo mắc mưa của Việt Chinh ngày hôm qua, một bạn nữ ló đầu từ phía sau Ý Lan lên tiếng:

HÀNH LANG HAI LỚPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ