Chương 5: Giải quyết hiểu lầm.

10.1K 663 82
                                    

Cả ngày nắng đẹp nhưng 10A1 lại chìm trong mưa bão vô hình. Từ đầu năm đến giờ đây là lần đầu tiên chúng nó đến lớp với không khí không tự nhiên như thế này. Mấy đứa con trai cứ bằng mặt không bằng lòng với Ý Lan, sáng sớm miệng chúng nó bảo biết sai rồi, nhưng thái độ lại không giống như mọi ngày. Còn tụi con gái thường ngày lắm chuyện nhưng hôm nay cũng biết điều không động chạm vào lũ con trai hay Ý Lan, tụi nó thấy rõ mấy ngọn núi lửa đã sắp sửa phun trào, chỉ cần tụi nó chọc vào là chạy không kịp.

Ý Lan là ai chứ? Làm sao nhỏ không thể nhận ra sự thay đổi này. Lại thêm chuyện lỡ miệng hôm qua với Việt Chinh nên nhỏ càng buồn bực. Việt Chinh là một nốt trầm hiếm hoi trong lớp, dù cả hai là cán sự nhưng từ đầu tới giờ số lần hai đứa nói chuyện chỉ đếm trên đầu ngón tay, Ý Lan không hiểu được Việt Chinh lắm. Cả ngày hôm nay nhỏ quan sát Việt Chinh mấy lần, cô bạn lớp phó chẳng có thái độ khác thường gì với mình, cũng không biết là có để bụng nhiều chuyện hôm qua hay không. Ý Lan soạn sẵn mấy trang xin lỗi để tập tành nhưng mãi vẫn cảm thấy khó mở lời.

Cuối cùng hết ngày mà lời giải thích hay xin lỗi cũng không thể nói ra.

Việt Chinh cũng cảm nhận được không khí lớp học không giống như mọi ngày, nhưng nhỏ nghĩ hôm qua mới cãi nhau thì làm sao mọi người trở về trạng thái bình thường nhanh như thế được. Ít ra Ý Lan cũng chẳng một mực đòi đám con trai nói rõ chuyện hôm qua nữa, nhỏ nhớ Trí có nói tụi con trai chẳng để bụng chuyện gì lâu, có lẽ sang ngày là mọi chuyện sẽ như cũ thôi.

Hôm nay Việt Chinh không cần đi ké xe của Trí nữa, chân nhỏ hoàn toàn khỏe hẳn rồi, nhưng theo lời Trí đề nghị trước đó cả hai vẫn đi chung với nhau vì cùng đường. Và dường như chỉ mới vài ngày thôi Việt Chinh lẫn Trí đều đã có thói quen chờ lẫn nhau mỗi sáng mỗi chiều từ nhà đến trường, từ trường về nhà.

Tan trường hôm nay hai đứa đạp xe song song kể với nhau một vài chuyện, Việt Chinh vô tình liếc mắt lại thấy đám con trai lớp mình tụ tập ở một con hẻm. Nhỏ khẽ nhíu mày, cảm thấy không ổn Việt Chinh thắng xe gọi cả Trí dừng lại.

"Sao thế? Chân bạn còn đau à?" Trí dừng xe, lui lại vài bước nhìn xuống đầu gối của Việt Chinh.

"Không phải, mình thấy mấy đứa lớp mình ở trong ấy." Việt Chinh lắc đầu, chỉ chỉ tay vào hẻm nói.

Trí không hỏi gì thêm, cậu trực tiếp dắt xe vào trong, thấy cậu bạn đi trước Việt Chinh cũng theo sau. Hai đứa đi một đoạn, đến bãi đất trống ngay trong hẻm thì thấy đúng là nam của A1 đứng ở đấy, ngạc nhiên hơn là nam A2 cũng có mặt đứng phía đối diện.

"Sẽ không đánh nhau chứ?" Việt Chinh kéo kéo góc áo Trí nhỏ giọng hỏi.

"Đánh nhau thật." Trí nhìn xuống góc áo của mình được bàn tay nhỏ nhắn kéo nhẹ, tim cậu đập bình bịch, hai tai bỗng chốc đỏ bừng.

Việt Chinh tròn mắt hốt hoảng, vội nói:

"Bạn đi ra can đi, không được, lỡ bị đánh luôn thì sao? Hay bạn ở đây canh còn mình tìm người đến nhé?"

"Khỏi đi, cứ để tụi ấy đánh nhau một trận."

Việt Chinh và Trí giật thót, hai đứa cùng lúc quay đầu lại thấy Nhật Luân một tay giữ xe đạp, một tay đút vào túi quần, vẻ mặt thản nhiên nhìn về phía trước.

HÀNH LANG HAI LỚPWhere stories live. Discover now