Chương 2. Mắt Mèo

15.9K 811 80
                                    

Việt Chinh nheo mắt khó hiểu nhìn cái Tâm hai tay bọc nilon cẩn thận hái từng trái nâu nâu đầy lông vào một túi nilon khác. Cô bạn vô tư cột hai tà áo sang bên hông, tay áo xắn cao hơn khuỷu tay, ống quần kéo cao hơn đầu gối, phơi đầu trần dưới cái nắng đang dần gắt gao.

"Tâm này, bạn làm gì thế?"

"Chuẩn bị cho việc lớn." Cái Tâm không để ý đến người kế bên, nhỏ vẫn chăm chú vào việc của mình.

Việt Chinh không hiểu được việc lớn cái Tâm sắp làm là gì, nhưng nhỏ cảm thấy việc lớn này nhất định không lành lặn tí nào.

"Mấy trái này là gì vậy?" Việt Chinh tò mò nhìn vào túi nilon hỏi.

Tâm ngưng động tác, trợn tròn mắt kinh ngạc nhìn Việt Chinh: "Á? Bạn không biết á?"

Việt Chinh lắc đầu.

"Tuổi thơ của bạn thiếu thốn quá rồi đó Chinh ạ." Tâm chậc lưỡi, giọng nhỏ đầy vẻ tiếc nuối, "Nhưng mà không sao đâu, ở với mình từ từ mình sẽ bù đắp lại cho bạn."

Việt Chinh chợt rùng mình, nhỏ chẳng cần Tâm bù đắp gì cả.

"Lát nữa bạn sẽ thấy mình và mấy quả này lợi hại như thế nào, hê hê!" Tâm cất lên giọng cười không chút nữ tính nào của mình, đôi mắt nhỏ láo liên đầy mưu mẹo.

Vì sắp làm chuyện bất chính nên cả hai đứa trong tà áo dài trắng thướt tha cứ thậm thà thậm thụt như ăn trộm, bước từng bước nhẹ như mèo đi sát vách tường để về lớp. Đến khu nhà vệ sinh kế cầu thang lên xuống khá gần 10A2 Tâm thính tai nghe tiếng bước chân vội vàng kéo Việt Chinh vào nhà vệ sinh tránh mặt. Hai đứa chen chúc trong cùng một phòng cố gắng không phát ra tiếng động thì nghe thấy giọng nói của hai người nào đó bên A2 đang bàn tính chuyện trốn bài tập.

"Lát mày phải vào hỏi nhiều câu nhảm nhí vào, kéo dài thời gian để thầy khỏi kiểm tra bài tập nhá."

"Biết rồi."

"Tao chỉ làm một nửa à, mà như vậy thì cũng ăn một cái trứng ngỗng cho xem."

"Tao làm một nửa của một nửa đây này."

"..."

Cái Tâm hí hửng kéo Việt Chinh ra ngoài khi bọn A2 đã rời khỏi, nhỏ biết cơ hội tốt đến với mình và muốn nhanh chóng thực hiện ngay để lớp kế ăn một vố thật đau. Tâm quay sang nắm lấy hai vai Việt Chinh làm mặt nghiêm túc:

"Việt Chinh, mình cần sự hợp tác của bạn, không, đây là nhiệm vụ của bạn."

"Hả?" Việt Chinh nhìn sang hai vai đang bị siết chặt, trong lòng nhỏ vừa hoang mang vừa nổi lên cơn ớn lạnh. Một người làm con ngoan trò giỏi, tính cách hướng nội toàn thời gian như nhỏ không thể theo kịp được với cái Tâm.

"Không có gì khó khăn hết, bạn chỉ cần đưa bộ mặt ngơ ngác ra là được rồi, còn lại cứ để mình lo."


Sắp hết tiết 10A2 đang học Toán bỗng dưng sôi nổi hơn hẳn khiến thầy cũng bị cuốn vào mà không biết rằng mình đang lọt vào cái bẫy tránh kiểm tra bài tập của lũ trò. Trên bục thầy hăng hái giảng bài, dưới lớp mấy đứa vừa cười lén vừa nhiệt tình đặt câu hỏi, cứ thế vui vẻ chờ trống đánh. Tưởng chừng mọi thứ sẽ suôn sẻ nhưng tiết học lại bị tiếng "á" nho nhỏ cắt ngang, mọi người ngừng hết mọi hoạt động nhìn ra ngoài phát hiện Việt Chinh đang trong tư thế vồ ếch kì dị ngay trước cửa lớp mình. Sau vài giây ngớ người 10A2 mới cười ầm lên, còn Việt Chinh xấu hổ đến mức chỉ muốn tìm khe mà chui xuống.

HÀNH LANG HAI LỚPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ