Truth or Dare

1.3K 158 2
                                    

Sau khi hai nam nhân còn lại tự giới thiệu (người đeo kính là Lục Kha Nhiên, anh họ Ngu Thư Hân, người còn lại là bạn thân tên Lâm Phàm), cuối cùng cũng đã đến tiết mục trò chơi. Ngu Thư Hân đương nhiên hiểu rõ đã là các buổi gặp gỡ làm quen như vậy không thể thiếu một chút kích thích từ cồn, nàng cũng đã tính toán từ trước lựa chọn một quán cà phê có phục vụ đồ uống bia rượu. Nhân viên mang ra hai chai whiskey lớn đặt ở giữa, cùng các chén nhỏ phân phát đều cho mỗi người. Xong xuôi hết thảy, Ngu Thư Hân bắt đầu phổ biến luật.
"Mấy người chưa tham gia giao lưu nhóm bao giờ sẽ không biết nhưng tôi và Đồng Đồng đều rất quen thuộc với trò này rồi, chính là trò Truth or Dare! Cây bút này chỉ trúng người nào người đó phải lựa chọn hoặc là trả lời thật lòng, hoặc là tham gia thử thách, người còn lại của đầu bút sẽ nhận trọng trách ra đề. Không giải được? Phải uống, mà tôi nói trước chai này độ không nhẹ đâu nha." Ngu Thư Hân một bên hi hi cười chỉ vào chai whiskey nọ.
Triệu Tiểu Đường nghe xong, ánh mắt thâm trầm nhìn về hướng chai rượu, không nói nhiều dứt khoát đứng lên cầm lấy, khui nắp chai tự rót cho chính mình một chén, ngửa cổ một hơi uống hết, uống xong còn cười liếm môi, tỏ vẻ không hề hấn. Hành động bất cần phá cách như vậy rõ ràng đang muốn xem lời nói Ngu Thư Hân không ra gì. Nàng thầm cảm thán trong lòng, thật hiểu cho nỗi khổ của người làm thầy Triệu Tiểu Đường, có một học sinh vô phép tắc, thái độ chống đối chế độ như cậu ta không sớm thì muộn cũng sẽ bị chọc cho tức chết.
Đương nhiên nàng vẫn là lựa chọn phương thức cũ, đem Triệu Tiểu Đường gạt khỏi tầm mắt, không thèm chấp nhất với cô.
Thấy chiêu này không có tác dụng, Triệu Tiểu Đường bồi thêm một nhát. "Hừ. Còn không mau chơi đi, đừng ở đó dài dòng nữa."
Thái độ đối địch nhằm thẳng vào nàng, Ngu Thư Hân lúc này cũng bắt đầu hơi thấy gân xanh nổi lên. Nhưng nàng cũng không thể dễ dàng để Triệu Tiểu Đường trên cơ được, phải tỏ ra bình tĩnh, bình tĩnh...
"Được thôi vậy chúng ta bắt đầu." Ngu Thư Hân miệng cười nhưng cây bút phía dưới nắm sắp gãy đến nơi. Tới khi quay cũng dùng hết sức lực mà quay thật mạnh, như thể dưới tay nàng không phải cây bút mà chính là Triệu Tiểu Đường.

Cây bút xoay liền mấy vòng, tới khoảng vòng thứ 7, thứ 8 mới chầm chậm hướng hai người Lục Kha Nhiên và Uyển Đồng dừng lại. Lục Kha Nhiên lúc này vẫn đang trong trạng thái đứng đắn nghiêm túc quay đầu về phía cửa sổ ngắm mây, không nghĩ bản thân lại bị quay trúng, có chút mất tự nhiên nhìn về phía Lâm Phàm mà cầu cứu. Lâm Phàm thấy vậy liền nhướng mày hất mặt ý bảo cậu tự giải quyết, không liên quan tới tôi.
"Chọn Truth or Dare nha cậu bạn Nhiên gì đó ơi?" Uyển Đồng sốt ruột, không muốn mất thời gian với người khác, kịch hay vẫn còn phía trước, những màn phụ tiểu tiết này có thể qua càng nhanh càng tốt.
"À... Vậy thì... Ừm, Dare đi."
Đang suy tính cho cậu ta đại một cái thử thách nào đó để có thể lướt nhanh đến nhân vật chính của nàng, bỗng Uyển Đồng nảy ra một sáng kiến, tại sao phải chờ đợi đến màn chính trong khi chúng ta hoàn toàn có thể trực tiếp vào thẳng màn chính?
"Hmm..." Nàng chống cằm tỏ ra suy tư trầm ngâm rồi búng ngón tay tách một cái.
"Tôi biết rồi nha. Tôi thách cậu hôn má người vừa uống rượu rồi phát biểu cảm tưởng. Kiểu như có khác biệt gì so với hôn má người bình thường không, đại loại vậy đó." Uyển Đồng thầm khen bản thân một tiếng, diệu kế, quả là diệu kế. Để xem Triệu mỹ nhân sẽ làm gì tiếp theo.

Tim Ngu Thư Hân đánh thịch một tiếng. Nàng rõ ràng biết chuyện này rồi cũng phải đến nhưng không ngờ lại đến sớm như vậy. Trước giờ chưa bao giờ giương mắt nhìn Triệu Tiểu Đường ân ân ái ái với một ai, thật ra mục đích của nàng đúng là kiếm tình nhân cho cô, vậy tại sao vì lí do gì bây giờ lại có chút cảm giác hối hận ngu ngốc.. Có lẽ là do Lục Kha Nhiên quá nhút nhát, không đủ xứng tầm với bạn thân nàng nên nàng mới không cam tâm chăng? Ngẫm nghĩ lại, vậy tại sao nàng cư nhiên đùng đùng giận dỗi khi thấy Triệu Tiểu Đường biểu hiện cười đùa thân thiết với Uyển Đồng? Nàng cũng quên mất lí giải vấn đề, cứ để mặc cảm xúc lấn át.
Khi Ngu Thư Hân vẫn còn đang mải loay hoay với mớ bòng bong trong đầu, bên này Lục Kha Nhiên cũng đang loay hoay không kém.
"Sao lại chần chừ như vậy? Không phải chính cậu là người muốn đi đến buổi giao lưu sao? Cũng phải tự suy nghĩ sẽ có chuyện này xảy ra đi chứ." Lâm Phàm ghé vào tai Lục Kha Nhiên thì thầm, miệng không quên tặng cậu điệu cười khẩy.

Lúc này, Triệu Tiểu Đường cảm thấy bản thân cũng có chút rối, thử quay sang nhìn phản ứng của Ngu Thư Hân, tự hỏi không biết liệu nàng dù chỉ một chút hay không quan tâm tới việc cô sắp sửa bị người khác hôn. Cuối cùng phát hiện nàng vẫn đang thản nhiên một bên uống nước, căn bản không thèm đến cả việc liếc nhìn sang phía cô. Lòng Triệu Tiểu Đường tràn ngập cay đắng, hoá ra vẫn chỉ là một mình cô ôm mộng ảo tưởng, còn suy nghĩ gì mà có thể bản thân sắp có cơ hội, cũng chỉ là huyễn hoặc cả! Tự rót mình thêm một ly rượu, Triệu Tiểu Đường quyết định đứng dậy, kéo lấy Lục Kha Nhiên vẫn còn đang ngơ ngác lao tới hôn môi cậu. Một màn này diễn ra quá nhanh, không ai kịp trở tay. Hôn xong Triệu Tiểu Đường quăng Lục Kha Nhiên sang một bên, loạng choạng đứng dậy cứ thế bước vào phòng vệ sinh, bỏ mặc 4 người ở lại vẫn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra.

Ngu Thư Hân vốn là đang uống một ngụm nước lấy lại bình tĩnh để sắp xếp suy nghĩ cho thông suốt. Vậy mà còn chưa kịp bình tĩnh đã bị người kia dội bom vào mặt. Nàng đương nhiên là rất sốc. Có ai có thể không sốc với sự việc này sao? Nhưng chính nàng lại sốc hơn tất thảy. Nàng không biết diễn tả cảm xúc này như thế nào. Chỉ biết là lòng nàng giờ đang rất loạn, rất khó chịu và có cái gì đó như đang quặn thắt lại, vừa đau đớn vừa xót xa. Ngu Thư Hân không muốn nghĩ nữa, trực tiếp chạy đi tìm Triệu Tiểu Đường để nói chuyện.
Vậy là trong phòng lúc này chỉ còn lại ba người, 6 mắt nhìn nhau, ai cũng đều chưa kịp hoàn hồn trở lại sau sự kiện vừa rồi.

Au: Đừng ai hỏi tên nhân vật tui bí quá rồi, với cả cũng hợp hình tượng mà, nghĩ thoáng ra nha các bạn~

[Đại Ngu Hải Đường] - Bạn ThânWhere stories live. Discover now