Chapter Forty five

She immediately felt kamahalan beside her. His aura menacing. Hinawakan nito ang kaliwang kamay niya at saka ini-angat iyon showing her glimmering diamond engagement ring.

"Her fiancé. You?" Ang mapanganib na wika nito.

Natigilan ang lalaki.

"Her—"

"Nothing." Putol niya bago hinarap si kamahalan na masama pa din ang tingin sa lalaking kaharap. Kahit ng pumailanlang ang Every Breath You Take na kanta ng The Police ay nanatili pa rin ang masamang tingin nito sa lalaki. "I love this song. C'mon let's dance?" Pukaw niya dito pero ng hilain niya ito ay hindi pa rin ito nagpapatinag. She sighed and then she tiptoed to give him a lingering kiss on the lips. She felt him stiffen. "Sasama ka o last mo na yan?" Banta niya dito. Nakuha niya ang sagot ng magpatianod ito sa hila niya. She smirked. At talagang gusto mo ha..

They dance a slow dance.

Every breath you take... every move you make... every bond you break... every step you take... I'll be watching you...

He twirled her around before settling his hand on her waist just atop her butt. Bumagsak ang didbdib niya dibdib nito. Mabilis at masigla ang kanta pero nakuntento sila sa sariling tempo.

"We're you jealous?" Tanong niya pagkaraan.

"No."

"Really?"

"This is just fake, isn't it? So why would I be jealous?"

Oh can't you see.. You belong to me.. My poor heart aches.. With every step you take...

"You're right.. We don't even like each other.. I don't even like you.."

He looked down at her. Sinalubong niya ang tingin nito. Challenging him to say otherwise. But instead of talking, he gripped her waist and tilted her low. Pumaikot ang isang kamay niya sa batok nito upang masuportahan ang sarili. Pag-angat niya, nanatili pa din ang kamay niya doon.

Since you've gone I been lost without a trace...
I dream at night I can only see your face...
I look around but it's you I can't replace...
I feel so cold and I long for your embrace...
I keep crying baby, baby, please...

"Do you want me to like you, Miss Klein?"

Nagulat siya sa tanong nito. "Do you want to?"

"I am the one asking questions."

She bit her lower lip. Bumaba ang tingin nito doon.

"Stop biting that lip."

"Why?"

"It makes me uncomfortable.."

She smirked. "I like making you uncomfortable." She said then took her lower lip again for a slow and long bite.

His eyes darkened at the action. He groaned.

"You'll pay for that."

"What can you possibly do?"

He smirked. The kind of smirk that tells her the wicked things he had in his mind.

"Okay guys, let's gather around because it's time for a game!"