Chương 29 : Trị bệnh cứu người

1.2K 31 0
                                    

Đản Đản bị nhóm hộ vệ đưa đến phủ đệ Trấn Tây Hầu ở thành bắc, phủ đệ Trấn Tây Hầu không lớn, ngoài cửa lớn ngay cả cái bảng hiệu cũng không có, rõ ràng là chỗ ở lỗi thời, nhưng đối với nhân vật như Trấn Tây Hầu cũng thật sự là rất keo kiệt , Đản Đản thật sự cảm thấy không có khả năng là Trấn Tây Hầu thỉnh nàng về, hơn nữa, đường đường là Trấn Tây Hầu là huynh đệ của đương kim Hoàng Thượng, bên người khẳng định sẽ có cung đình ngự y, nhất loại danh y, như thế nào lại dùng đến nàng đây?

Lòng tràn đầy hồ nghi, Đản Đản vừa vào cửa liền trực tiếp bị kéo đến thư phòng của Trấn Tây Hầu

“Hầu gia! Thuộc hạ đã đem Đản công tử mời tới!” Huyền Chiếu nói.

Đản Đản trừng to hai mắt, nhìn chằm chằm vào trung niên nam tử đang ngồi ngay ngắn ở giữa thư phòng. Nhắc tới nam tử, dáng người khôi ngô, làn da cũng rất trắng, hai mắt thâm thúy thần bí sáng ngời có thần, trên mặt còn có một chòm râu, trang nghiêm túc mục, tóm lại là không nộ mà uy.

“Nhìn thấy Hầu gia, còn không quỳ xuống?” Huyền Chiếu hướng Đản Đản nói.

“Thảo, thảo dân tham kiến Hầu gia!” Đản Đản lập tức quỳ xuống dập đầu.

“Ngươi chính là thần y?” Trấn Tây Hầu hòa ái nói,“Đứng lên đi, thủ hạ của ta đều là thô lỗ, nhìn ngươi văn nhược như vậy, không bị bọn họ dọa sợ chứ?”

“Tạ Hầu gia!” Đản Đản đứng lên,“Tiểu nhân cũng không bị dọa sợ. Bất quá, tiểu nhân cũng không biết Hầu gia như thế nào lại cho rằng tiểu nhân là thần y đây! Tiểu nhân chỉ có một chút y thuật, vì cơm áo mới dựng sạp xem bệnh, có lẽ xúc phạm pháp quy, mong rằng Hầu gia thứ tội.”

“Ngươi không phải thần y mà bọn họ nói sao?” Trấn Tây Hầu hỏi.

“Hầu gia, hắn chính là người lão thân nói. Cái gọi là chân nhân bất lộ tướng, tiểu oa nhi này chắc cũng không biết chính mình y thuật cao siêu.” Lão giả đứng bên cạnh Trấn Tây Hầu nói.

Nhắc tới lão giả, chính là người mà Đản Đản đã xem bệnh qua lúc ở cửa thành, hơn nữa lúc ấy lão giả cũng không phải nói bệnh của chính mình, mà là tự thuật bệnh tình cho Đản Đản ra toa thuốc. Khi đó, Đản Đản liền cảm thấy cổ quái, bởi vì cách lão giả thuật lại giống như những đại phu thường thuật lại bệnh tình, mà bệnh nhân kia còn ói ra máu, đây chính là bệnh bất trị, nếu không nhìn hắn đáng thương, Đản Đản sẽ không nói cho hắn chữa trị như thế nào! Bởi vì trên đời này chỉ có Cổ Vương, Dược Vương cùng người cổ độc môn mới có thể trị, nếu như bị người hoài nghi cũng không tốt.

“Nga, tiểu oa nhi, sư phụ của ngươi là ai?” Trấn Tây Hầu hòa ái nói.

[BH edit] Công Chúa Đón Dâu | Vô Hình ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ