Chương 3 : Chủ tử mất tích

2.6K 73 3
                                    

“Cái gì? Mất tích ? Các ngươi là một đám vô dụng! Nếu tìm không ra! Đều chết hết cho ta!” Long tọa thượng, anh minh thần võ hoàng đế nổi giận.

“Dạ! Thần tức khắc đi tìm! Tức khắc đi tìm!” Tướng quân đáp, liền vội vàng thối lui.

“Hoàng Thượng bớt giận, Vực Nhi võ nghệ cao cường, trong thiên hạ có thể đánh với nàng được mấy người đâu, khẳng định không có việc gì .” Mẫu nghi thiên hạ xinh đẹp hoàng hậu khuyên nhủ.

“Ái phi lời ấy sai rồi! một mình thì không thể đánh lại nhiều người, Vực Nhi võ công cao tới đâu, kinh nghiệm giang hồ chưa có, nàng còn trẻ tâm cao khí ngạo, đắc tội tiểu nhân gian ác thì chỉ có nước chịu thiệt, này nếu có chuyện không hay xảy ra , kêu trẫm làm sao mà sống nỗi đây!” Hoàng đế thở dài.

“Đều do nô tì, nếu nô tì không nói cho nàng, nàng cũng sẽ không đi ra ngoài!” Hoàng hậu hối hận nói.

“Ai! Ái phi không cần tự trách, ngươi không nói, Vực Nhi sớm muộn gì cũng sẽ biết, có lẽ Vực Nhi cát nhân ắc có thiên tướng, nhất định sẽ bình an trở về .” Hoàng đế ôm hoàng hậu an ủi nói.

Hoàng đế cả đời cũng chỉ có hoàng hậu một người làm bạn, hậu cung ba ngàn phi tần  đã sớm được Hoàng Thượng  phóng thích . Hoàng đế là điển hình cho nam tử nhất kiến chung tình, là tiêu chuẩn trượng phu của nhiều nữ tử. Hoàng đế có ba người con, một văn một võ, nhất trị quốc, thật là mỹ mãn, huynh đệ ba người lại tay chân tình thâm. Hoàng đế còn có một cái nữ nhi, duy nhất một nữ nhi, có thể nói là hòn ngọc quý trên tay, sủng ái có thêm, ba vị huynh trưởng cũng đều quan tâm yêu thương hết mực. Này hưởng hết tất cả sủng ái tiểu công chúa, cũng không phụ hy vọng của mọi người, mới mười bảy tuổi đã đọc đủ thứ tam thư ngũ kinh, luyện thành thiên hạ võ công tuyệt học, ở tình huống một mình, thật đúng là không đối thủ đánh cho thắng. Còn đáng nhắc tới chính là tiểu công chúa diện mạo khuynh quốc khuynh thành, mẹ của nàng, tốt xấu gì hoàng hậu cũng thuộc hàng phong hoa tuyệt đại, đứa nhỏ có thể kém sao?

Công chúa có thể nói văn võ song toàn, khuynh tẫn tài tử thiên hạ cũng không xứng với nàng, cho nên đến bây giờ vẫn không thấy có Phò mã, thực tại làm cho vợ chồng hoàng đế phát sầu. Nhưng công chúa đại nhân cũng đến tiêu sái một câu, trừ phi chính mình nguyện ý, nếu không nhất định phải là văn thao vũ lược đều thắng chính mình, một bậc nhân tài mới có thể làm Phò mã, nói trắng ra là, chính là công chúa tìm ai thì tìm, thích ai thì thích! Ai kêu chính nàng là hòn ngọc quý trên tay quá lợi hại, không có người nào bằng được được đâu! Nhưng nay công chúa rời cung cũng không phải vì tìm Phò mã, mà là vì mẫu thân của nàng. Hoàng hậu trong một lần ngoài ý muốn trúng độc Phi Tiên! Công chúa không muốn mẫu hậu nàng quá sớm từ thế, nghĩ mọi biện pháp để cứu trị mẫu hậu, nhưng đều là phí công vô sức, cuối cùng hoàng hậu không nhịn được cảnh nữ nhi vất cả nên đã chỉ cho nàng một điểm sáng chính là Dược Vương Linh Huyễn có thể bất cứ loại độc gì trong thiên hạ. Vì thế, công chúa liền cưỡi Hãn Huyết Bảo Mã một mình lưu lạc giang hồ, chỉ để một phong thư rồi tiêu sái rời đi.

[BH edit] Công Chúa Đón Dâu | Vô Hình ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ