Chapter 3

7K 582 23
                                    

Kim Taehyung là sinh viên năm cuối khoa diễn xuất của một trường đại học có tiếng. Anh rất nổi tiếng ở trường, một phần là do rất biết cách thể hiện biểu cảm khi diễn xuất, được nhiều thầy cô khen ngợi và là tấm gương trong mỗi bài giảng nên hầu như sinh viên ở trường đều nghe qua tên anh. Phần còn lại là do vẻ ngoài quá xuất chúng, gặp một lần liền nhớ cả đời. 

Trong tất cả các cuộc bình chọn nhan sắc ở trường và trên mạng, Kim Taehyung luôn giữ vững danh hiệu đứng đầu. Từ khi vào đại học đến nay, chưa từng có ai soán ngôi được. Vì vẻ ngoài quá nổi bật đó nên thỉnh thoảng Taehyung cũng nhận được vài lời mời chụp ảnh, nhưng lời mời đóng phim thì đây là lần đầu tiên.

Lúc nhận được lời mời này, Taehyung khá hoang mang. Vì bộ phim này là phim chiếu mạng, chủ đề còn về đồng tính. Nếu diễn vai này, anh sợ sự nghiệp sau này của mình sẽ bị ảnh hưởng, nếu bị mọi người gắn cho cái mác gay, như vậy sự nghiệp sẽ rất khó đi lên. Nhưng dù có mặt tiêu cực thì cũng có mặt tích cực. Dạo này đề tài đồng tính đang rất hot, nếu may mắn bộ phim này bật lên thì chẳng phải từ tuyến một trăm mười tám một đêm biến thành tuyến đầu luôn sao. 

Đây còn là năm cuối của anh, nếu bật lên được thì đúng là một cái đòn bẫy lớn, lúc đó anh vừa có nhân khí vừa có thực lực, người trong ngành không dám bắt nạt anh còn phải nể anh vài phần, nghĩ thôi đã thấy sướng. Kim Taehyung đắn đo suy nghĩ được mất rất lâu, cuối cùng cũng quyết định nhận vai. Anh muốn thử sức mình, lấy kinh nghiệm để bắt đầu sự nghiệp một cách nghiêm túc, Taehyung cũng muốn cho bố mẹ thấy anh đã đi theo con đường đúng đắn, vừa thỏa đam mê vừa kiếm được nhiều tiền để bố mẹ an tâm không yêu cầu anh về quê làm nông dân vắt sữa bò nữa.

Jeon Jungkook lại khác, cậu đến với bộ phim này là một sự bất ngờ chưa từng nghĩ đến. Jungkook năm nay hai mươi tuổi, đang chật vật với cái studio âm nhạc của mình. 

Sau khi học xong trung học, Jungkook thi vào khoa âm nhạc của một trường nghệ thuật trên thành phố lớn nhưng không đậu. Gia đình không khá giả, bố mẹ chỉ muốn cậu ổn định như anh trai, khuyên bảo thi vào ngành kế toán ở trường đại học tỉnh, để sau này tiện xin việc nhưng Jungkook kiên quyết không nghe theo, quyết đi theo tiếng gọi của con tim mình. 

Khi biết mình rớt đại học, Jungkook hụt hẫng, nhốt mình trong phòng mấy tuần liền. Sau đó quyết định bỏ học đi khởi nghiệp. Mượn anh trai một số tiền lên thành phố mở studio làm nhạc, thời gian đầu vô cùng khó khăn, nhạc làm ra không ai mua, cũng không quen biết nhiều người để giới thiệu, cậu phải tự thu âm bài hát của mình đăng lên mạng. 

Lần đầu tiên người ta nhắn tin đến cho cậu hỏi mua bài hát, Jeon Jungkook mừng như điên, hỏi gì cho nấy còn giao hết bản gốc ra, đến khi bị quỵt tiền thì lại ngồi khóc cả đêm, tiền mất, bài hát cũng mất, Jeon Jungkook mất luôn niềm tin với cuộc đời. 

Nhưng mà sống không có đam mê thì thà chết còn hơn, Jungkook quyết định vực dậy bản thân, lê la trên mạng kiếm việc làm thêm, biết thân hình của mình cũng khá bắt mắt, cậu liền thử đăng kí làm người mẫu mạng, không ngờ lại hợp nghề này, một năm nhận hơn chục cái hợp đồng. Số tiền làm người mẫu kiếm được cũng kha khá, đủ để sống qua ngày với đam mê cháy bỏng.

Lúc nhận được cuộc gọi từ đoàn phim Jungkook vô cùng bất ngờ, nghe bên kia bảo thấy cậu với Kim Taehyung trong một bộ ảnh chụp chung, nhìn hai người rất hợp với vai diễn họ đang tìm kiếm. 

Jungkook sau khi đọc kịch bản bên kia gửi sang liền vứt một bên, cậu chưa từng có ý định làm diễn viên, người thủ thân như ngọc như Jungkook tất nhiên không thể nào để người khác ôm hôn đụng chạm được, huống hồ còn mời cậu đóng phim đồng tính, thật không thể nào chấp nhận được cái xã hội tha hóa này.

Mấy ngày sau, người bên đoàn phim lại gọi sang hỏi cậu có đồng ý không, Jungkook nói một tiếng không rồi cúp máy luôn.

Lại mấy ngày sau nữa, anh trai gọi lên bảo cà rốt năm nay thất thu, cung thì nhiều mà cầu lại ít, vườn cà rốt nhà mình còn bị sâu ăn hết, bán được có năm trăm đồng một kí. Chứng đau khớp của mẹ tái phát, mấy hôm trở trời chỉ ở yên một chỗ không đi đứng được. 

Công ty của anh trai chuyên xuất nhập khẩu cà rốt vì mấy mùa gần đây cà rốt không xuất khẩu được nên sắp phá sản, tháng sau thất nghiệp chưa biết tính làm sao. Trong nhà đủ chuyện để lo, bố gần đây lo nhiều già đi trông thấy, anh tính lấy tiền để dành cưới vợ đưa cho bố mẹ trồng lại vụ cà rốt mới, rồi dẫn mẹ lên thành phố chữa bệnh. 

Sau đó hỏi dạo này Jungkook sống có ổn không, ăn uống có đầy đủ không, khi nào ăn hết cà rốt nhớ báo để anh gửi tiếp vài thùng lên. Nếu thấy cuộc sống không tốt thì về quê đi, sẵn tiện phụ giúp bố mẹ một chút.

Jungkook nghe xong mà não cả lòng, mấy ngày liền không có tâm trí làm nhạc, gần đây cũng không thấy ai mời đi chụp ảnh. Cậu rất lo lắng cho bố mẹ, anh trai cũng lớn tuổi rồi, giờ lấy tiền tiết kiệm ra dùng thì sang năm chắc không kết hôn được, lỡ chị Eunhye không chịu chờ anh thì làm thế nào. Jungkook mỗi ngày tựa lưng vào ghế thở ngắn thở dài, trong thời gian ngắn không biết kiếm đâu ra nhiều tiền, bỗng nhớ đến lời mời đóng phim tuần trước.

Jeon Jungkook đánh liều gọi tới hỏi xem họ còn cần người không, vừa nghe họ bảo cần, cậu liền hỏi giá cát xê. Jungkook nghe giá mà giật mình, thì ra đóng một bộ phim kiếm được nhiều tiền như vậy. 

Buổi tối Jungkook nằm suy nghĩ, nếu nhận lời đóng phim sẽ phá vỡ nguyên tắc sống của cậu, không nhận thì không có tiền. Bố mẹ, anh trai đã cho cậu theo đuổi đam mê, giờ gia đình khó khăn Jungkook lại không giúp đỡ được, nghĩ đến thật hổ thẹn. Thôi thì mấy cái nguyên tắc gì đó sau khi đóng bộ phim này xong thiết lập lại là được, dù gì gia đình vẫn hơn cả. Sau khi nghĩ thông, Jungkook gọi điện đến xác nhận cậu sẽ nhận vai, kí hợp đồng càng sớm càng tốt.

KookV | Điều đáng yêu duy nhất của Jeon JungkookWhere stories live. Discover now