Chapitré 37: Grief

LAST CHAPTER EVERYONE.

James' POV

Nagkasama.

Nagkahiwalay.

Nagkakilala.

Nahulog.

Nagkasama.

Nasira.

Nagkahiwalay.

Wasak na wasak ang mundo ko.

Gusto ko iiyak lahat.

Gusto ko mapagisa.

Gusto ko magisip-isip.

Gusto ko ng peace of mind.

Gusto ko muna mawala sa mundo.

Gusto ko mabalik ang oras.

Gusto ko tumawa kasama siya.

Gusto ko manood kasama siya.

Gusto ko sumayaw kasama siya.

Gusto ko kumain kasama siya.

Gusto ko gumala kasama siya.

Gusto ko siyang yakapin.

Gusto ko siyang halikan.

Gusto ko siya makasama.

Gusto ko balikan ang dati.

Muli.

Pero hindi ko na kaya gawin yun lahat. When the doctor announced her time of death, my world break into pieces. I leave the hospital as soon as possible. I didn't even got a chance to see her. I am here at the park. I can't stand seeing her dead. I can't imagine the fact that she didn't exist on the world where I stand.

... That we doesn't breathe the same air

...As what we used to be.

I looked at the sky, seems the sky is also sad because of her death.

Same universe, same.

I can't resist the pain I'm feeling. It hurts too much. I can't continue my love story with her,not anymore. Life sucks and here I am, receiving the karmas of my rude and disgusting attitude. But To Be Honest, she changed me.

I am better than what I am before. It's just sad to think that the reason of my change doesn't breathe the same air as what I breathe.

Kung kailan nakita ko na ssiya. Kung kailan alam ko na ang totoo, saka siya kinuha sakin. Why is life so unfair at ginagawa niya saakin to? Please, Im not ready to face the reality yet. Never.

I want her back pero alam kong hindi na mabaalik iyon. Napaka wala kong kwenta dahil nagpaloko at nagpabulag ako sa alaala ko kay Keziah. Napaka walang hiya ko! Hindi ko alam na nasasaktan siya at natatakot na mawala ako. Pero nakakatawa lang at saakin nangyari iyon.

Nagsisitingginan ang mga tao saakin pero wala akong pakialam. Gusto ko makita si Mariz! Si Keziah! Siya lang! Kaya kong butasin yang buwan na nakadikit sa kalangitan at hanapin siya doon. Kahit sa pinakadulo ng universe, hahanapin ko siya at hindi ko na hahayaang mawala.

Pero huli na ang lahat.

Instead of crying like an idiot here at the park, I decided to go to the places I've been.. with her. By myself only. I went to my car and drove to the first place that comes out from my mind.

The Place where we first met..

The Old village during our childhood.

The place is still same, fresh from the memories. I went to the exact place where I bump with Keziah.