Ngoại truyện: Một kết thúc khác

950 16 15
                                    

Chương cuối: Hạnh phúc ở bên nhau

Tôi đã đến một thế giới tràn ngập màu trắng. Đây là thế giới của tuyết sao? Không thấy lạnh, không thấy đau, không cảm giác được gì hết. Đây là cõi hư vô ư? Tôi chớp chớp mắt, cố nhìn thử xung quanh lần nữa. Một căn phòng màu trắng. Bàn tay tôi trống không, chẳng có gì trong đó cả. Lục Bảo đâu rồi, tại sao anh không có ở bên cạnh tôi. Kể cả sau khi chết, chúng tôi cũng không được ở gần nhau sao?

Có ai đó xuất hiện trước mắt tôi. Ánh sáng cứ chớp qua chớp lại, mắt tôi láo liên nhìn theo ánh sáng chớp tắt đó.

-       Cô Lục Bình, xin hãy nhìn vào tôi này? – Giọng nói trầm ấm khiến tôi chú ý.

-       Tôi đang ở đâu đây? – Tôi mấp máy môi. Thấy khó khăn như thể toàn bộ cơ thể đã đóng băng thành đá hết rồi.

-       Cô đang ở bệnh viện. Cô bị ngã trên núi, đã hôn mê ba năm rồi. Vừa rồi, chúng tôi đã liên lạc với người nhà của cô. Họ sẽ tới ngay. – Người bác sĩ vui vẻ thông báo.

Thói đời nó chán thế đấy! Nếu ông trời đã muốn trêu đùa bạn, thì dù bạn muốn chết cũng không thể chết. Tôi chua chát cười, cũng chẳng còn hơi sức để mà khóc được nữa.

Tiếp theo đó là cuộc gặp gỡ người nhà đầy lộn xộn. Chị Hồ Điệp xuất hiện cùng ông xã và một đứa bé con. Chà, cũng đã ba năm rồi đấy, đủ để chị cùng tay cảnh sát kia xây dựng một gia đình hạnh phúc. Trong khi tôi hôn mê thì đã được đưa về Tiêu Thương để điều trị. Bởi vì bệnh viện ở đây tốt hơn và cũng để tiện cho người nhà chăm sóc.

Thì ra hôm đó chúng tôi nhảy xuống vách đá không cao lắm, bên dưới lại có lớp tuyết xốp nên đã giữ lại được cái mạng. Quý Dương chỉ việc đi tới và nhặt chúng tôi về. Đi vào bệnh viện thì mọi việc đều đã vỡ lẽ. Lục Bảo bị nhận mặt, nên sau khi điều trị trong bệnh viện liền đi tù chung thân rồi.

Nơi giam giữ anh là một nhà tù khắc nghiệt và nghiêm ngặt nhất cả nước. Nơi đó tận trên lưng chừng núi Thiên Mẫu sơn, quanh năm băng tuyết, xung quanh một trăm dặm không ai có thể sống sót được. Đi khỏi Ngạo Phong Trại chẳng khác nào hành vi tự sát. Từ lúc nhà tù được thành lập đến nay đã một trăm năm, cũng chưa từng có người nào trốn được ra ngoài, chuyên chỉ dùng để giam giữ tội phạm đặc biệt.

Bản thân tôi thì không có chuyện gì hết. Chỉ là chấn thương cột sống nên sau này không thể đi lại được thôi. Trải qua lần chết đi sống lại, tôi thật sự đã buông bỏ tất cả, không cầu không oán. Dù sao trước mắt cũng chỉ là sống tạm qua ngày, chờ đến lúc nhắm mắt xuôi tay.

Chị Hồ Điệp kể xong một loạt chuyện, tôi cũng không hỏi thêm gì. Chỉ cười cười ngu ngơ với đứa cháu nhỏ. Sau đó chị Hồ Điệp thấy lo lắng quá, nên mời thêm một số bác sĩ đến khám cho tôi. Kết cục là mỗi ngày phải uống thêm một mớ thuốc giống y hệt Lục Bảo trước kia. Mấy người này kỳ ghê, lúc người ta đã chịu chấp nhận sự thật thì nhất định không tin. Còn bảo tôi điên, chính các người mới điên đó, cả nhà các người đều điên.

Sau một thời gian dài, bởi vì tôi có hạnh kiểm tốt, nên cuối cùng cũng được về nhà. Ở Hoa Mãn Lâu toàn là chị em tình thâm. Ai cũng tự nhận mình mạng khổ nên quan tâm chiếu cố lẫn nhau rất nhiều. Tôi tuy không thích nói chuyện với ai, nhưng được cái lại hay cười cười, mỗi lần nghe nhạc thì lại hát không sai một nhịp. Ma ma hài lòng cho tôi làm nhạc nhi.

[Ngôn tình] Tuyết che lấp muôn ngàn thương nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ