Chương 11: Đôi mắt mang nỗi đau

869 4 0
                                    

Chương 11: Đôi mắt mang nỗi đau

Tôi mơ mơ hồ hồ không biết mình ở trong viện tâm thần này bao lâu rồi. Nhưng nơi đây ồn ào quá, toàn là người điên la hét. Tôi muốn ở một chỗ yên tĩnh và không có ai quấy rầy kìa. Tôi cầm kéo đâm vào tay một bà y tá dám đụng vào người tôi, ngay lập tức tôi đưa được vào một căn phòng riêng yên tĩnh. Có điều chiếc áo bó chặt hai tay này làm tôi vô cùng ngột ngạt.

Lại không biết bao nhiêu lâu tôi bị đẩy trở về căn phòng chung ồn ào. Tôi muốn trở về căn phòng yên tĩnh kia hơn. Thật đơn giản, chỉ cần phá phách một chút thì họ sẽ làm theo ý mình thôi.

Lính cứu hoả rốt cuộc cũng mang hết mọi người trong viện tâm thần ra ngoài. Đống lửa mà tôi nhóm trong phòng chứa quần áo cũng cháy lớn quá đi mất. Sau bao nhiêu lâu tôi mới được gặp lại cha mình nhỉ? Ông ta sợ hãi hay giận dữ? Khó đoán quá, nét mặt cứ rúm ró lại thành một khối khó coi.

Dùng tiền cũng không dễ dàng khiến sự việc im lặng được. Tôi bị đưa ra nước ngoài dưới sự giám sát đặc biệt của nhóm bác sĩ mà cha tôi mời tới. Hoàn cảnh ở chỗ mới khiến tôi hài lòng hơn, một căn biệt thự yên tĩnh, với xung quanh là tường bao cao vút. Cuối cùng tôi cũng đã ở một nơi vừa ý với mình rồi. Thế nên không cần quấy khóc nữa, chỉ cần những cuốn sách làm bầu bạn và không ai được xuất hiện trước mặt tôi. Khi tôi ở phòng ngủ thì họ có thể dọn dẹp phòng khách. Khi tôi trong phòng ăn thì tốt nhất họ cuốn gói ra ngoài sân. Khi tôi trong thư viện thì họ ở trong nhà bếp. Tôi không biết sống cùng mình có bao nhiêu người, nhưng tuyệt đối chẳng ai dám đến gần làm phiền tôi cả.

 Tôi yên ả sống ở đó không biết bao nhiêu lâu. Thời gian trôi đi dường như làm người ta quên đi nhiều thứ. Tôi lại bị đóng gói trở về nhà. Tuy đây chẳng phải là ngôi nhà mà tôi ở lúc trước, nhưng dinh thự mới trên núi này cũng thật thoải mái dễ chịu. Tôi đập nát hết bộ sưu tập những món đồ cổ trong phòng làm việc của cha mình, cảm thấy nguôi ngoai hơn về việc bị chuyển từ nơi này đến nơi khác theo ý ông ta. Tập làm quen với căn phòng mới, khung cảnh bên khung cửa sổ cũng khác hơn.

Người phụ nữ lau dọn ngoài hành làng nghe nói phải nằm viện ba tháng. Ai kêu bà ta dám đến gần cửa phòng tôi. Chỉ là một cái ghế ném trúng lưng, cũng đủ cho người khác biết không kẻ nào được đến gần chỗ của tôi. Đây là thế giới của tôi và tôi muốn ở một mình.

Cha tôi có đến vài lần, ban đầu có vẻ sợ sệt và đi kèm theo hai gã y tá lực lưỡng. Thấy tôi không tấn công, ông ta có vẻ bạo dạn và đi đến thường xuyên hơn. Những cuộc nói chuyện, chính xác hơn là ông ta nói còn tôi thì hờ hững lặng im, về mối quan hệ cha con. Chỉ toàn là những câu xin lỗi, lời hối hận, và hứa hẹn sẽ bù đắp cho tôi tất cả. Chỉ đơn giản vì tôi là đứa con trai duy nhất của ông ta. Hàng chục cô tình nhân trẻ cũng không ai có kết quả đáng mong đợi. Tôi là viên ngọc quý của nhà họ Triệu mà ông ta không thể mất đi được.

Ý muốn của tôi chính là mệnh lệnh của thần thánh trong ngôi nhà này. Mệnh lệnh đầu tiên và duy nhất chính là, “Hãy để cho tôi yên!” Từ đó không còn ai dám đến gần tôi nữa, mọi người tránh xa tôi hết mức có thể. Một phần là họ sợ tôi, một phần là trường hợp của người lau dọn đã cho họ bài học đắt giá rồi. Khu vực phía bắc của toà nhà chính là vùng cấm địa mà không ai được phép bén mảng đến nữa.

[Ngôn tình] Tuyết che lấp muôn ngàn thương nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ