Chương 7: Cảm giác đêm đầu tiên

1.1K 6 0
                                    

Chương 7: Cảm giác đêm đầu tiên 

Tôi và chị Hồ Điệp được giữ lại biệt thự của Triệu gia. Để phục vụ đoàn khách cho tốt, chúng tôi sẽ cùng khách ăn ngủ không rời. Hồ Điệp đã thì thầm vào tai tôi rằng thu nhập vụ này rất khá, chỉ một tuần lễ mà kiếm được tận hai ngàn đồng. Nghe đến số tiền đó thì tôi rất phấn chấn, bây giờ thì tôi đã sẵn sàng để cho ông chủ muốn làm gì thì làm rồi.

Chúng tôi cùng nhau ăn tối trong một căn phòng rất lớn, đèn đuốc sáng trưng và rất nhiều người phục vụ. Lần đầu tiên tôi nếm trải cảm giác ăn ở nhà giàu là như thế nào. Dù đã được học tập rất nhiều lễ nghi ở Hoa Mãn Lâu, nhưng ăn một bữa tối kiểu tây vẫn khiến tôi lạ lẫm và bối rối. Không có chén đũa mà có rất nhiều muỗng dĩa chẳng biết để làm gì. Dường như mỗi thứ đều dành riêng cho một món ăn khác nhau. Nhà giàu rõ bày vẽ, tại sao cứ phải phức tạp mọi thứ lên như thế.

Không khí của bữa ăn khá vui vẻ vì có sự xuất hiện của hai cô gái. Ngoại trừ một chỗ trống của công tử con Triệu gia, thì những vị trí còn lại đều đã đầy người. Triệu phu nhân đã mất, các vị khách cũng không ai mang theo phu nhân. Tất cả khách ăn tối đều là đàn ông thuộc hai bên công ty. Không có chúng tôi khuấy động bầu không khí, đám đàn ông ở chung một chỗ chẳng phải kỳ dị lắm sao.

Tôi nhìn Triệu gia mập mạp cùng bộ ria mép đã lốm đốm bạc, đoán rằng con ông ta cũng là một gã mập với cái bụng thùng phi giống cha mình. Tất cả những người giàu có mà tôi gặp đều rất mập giống như Triệu gia. Ốm yếu là biểu hiện của người nghèo, đã là người giàu thì phải mập. Có lẽ mấy người khách ngoại quốc là ngoại lệ. Họ giàu có nhưng không mập, chỉ có một vấn đề là họ quá cao và to mà thôi. Tôi rút ra một kết luận, là người càng nhiều tiền thì sẽ càng to ra. Biểu hiện đầu tiên là rất mập, có lẽ giai đoạn kế tiếp sẽ là cao lên, giống như những người ngoại quốc này vậy.

Bữa tối rất nhiều món ăn, nhưng lại không có cơm. Sau khi đứng lên khỏi bàn ăn, bụng tôi vẫn còn sôi âm ầm. Mỗi bữa nếu như không có năm chén cơm đầy thì tôi không chịu nổi. Ma ma từng mắng chị Hồ Điệp vì mang về một đứa bao tử lủng như tôi. Dù đã cố ăn ít đi, nhưng không đủ năm chén cơm thì tay chân tôi bủn rủn hết. Chẳng hiểu số cơm đó đã chạy đi đâu hết, cho đến bây giờ tôi vẫn thuộc hàng rất gầy. Mặc dù không gầy như lúc nhỏ nhưng vẫn là đứa gầy nhất Hoa Mãn Lâu. Tôi cố gắng uống thêm nhiều nước một chút, hòng kềm hãm cái bụng vô trật tự của mình.

Tiết mục sau khi ăn tối sẽ là dạo mát, tôi lại bị Bejamin tra tấn bằng hàng tá câu hỏi trên trời dưới đất. Xem ra anh ta đã ngưỡng mộ đất nước Việt Quốc này khá Lâu. Sự hiểu biết và nghiên cứu của Bejamin đối với đất nước tôi không phải ít. Vì vậy số lượng câu hỏi anh ta đặt ra cũng nhiều không kể xiết, phạm vi lại rộng, đông tây kim cổ gì cũng có. Đối với một đứa chưa học hết trung học như tôi thì có những câu hỏi tôi cũng mù mờ vô cùng. Nhưng nhờ giỏi ứng phó, nên coi như tôi an toàn qua ải.

[Ngôn tình] Tuyết che lấp muôn ngàn thương nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ