Chương 16: Nô lệ đồng tiền

768 7 0
                                    

Chương 16: Nô lệ đồng tiền

     

Vị quản gia xoay chìa khoá trong ổ, nín thở, mở nhè nhẹ cánh cửa phòng ra. Tôi nuốt nước miếng nhìn không gian tối om bên trong. Triệu gia đứng đằng xa xua xua tay hối thúc. Được rồi, chết thì chết. Tôi lấy hết dũng khí bước vào trong. Cánh cửa nặng nề đóng lại như cắt đứt luôn sợi dây căng thẳng cuối cùng của mình.

Tôi cầm tay nắm cửa xoay thử. “Tốt, không bị khoá. Có chạy cũng dễ hơn!”

Đang là ban ngày nhưng bên trong tối om, rèm cửa che kín không để tí ánh sáng nào lọt vào. Trong phòng vẫn còn mùi khen khét của đám cháy từ hai hôm trước. Tối quá, tôi cứ có cảm giác đi vô một ngôi nhà ma vậy. Vừa len lén đi đến kéo một tấm rèm ra thì giọng nói nhừa nhựa, đục đục vang tới.

-       Lại đây!

Tôi liếc nhìn khối người núp trong bóng tối của căn phòng. Cậu ta đang ngồi trên giường, không thấy gì rõ ngoại trừ hai đôi mắt sáng. Tôi nhớ tới lần trước hình như cậu ta cũng gọi mình như vậy, lúc đó rất hiền dịu chứ không có đánh người. Mọi thứ chỉ bắt đầu khi tôi có ý định bỏ đi mà thôi. Bắt chước lũ mèo nịnh nọt, tôi rón rén đi đến cạnh bên giường.

-       Thiếu gia đại nhân. – Tôi ngoan ngoãn gọi.

Một cánh tay giơ lên, tôi cảnh giác né người. Nhưng không có gì ngoài những ngón tay ngoắc ngoắc. Cái này thì tôi hiểu, ‘ngồi xuống’ đúng không? Thế là nô lệ ngoan ngoãn ngồi xuống mép giường, thiếu gia nhích người gần lại, gác đầu trên vai tôi.

Tất cả chỉ có thế, thời gian im lặng trôi qua một cách nặng nề. Tôi gồng mình chịu đựng, trong lòng thầm đếm xem mình phải viết bao nhiêu số không vào tờ chi phiếu. Người bên cạnh tôi thở những hơi thở thật đều đặn. Không thể nghi ngờ gì nữa, cậu ta đã thật sự ngủ rồi. Để chắc cú, tôi ngồi im thêm nửa tiếng.

Người thiếu gia đã hơi lắc lư, tôi bèn đỡ lấy, nhẹ nhàng đặt cậu ta xuống giường. Lúc này do mắt đã quen với bóng đêm, tôi mới có thể nhìn thấy rõ ràng tình hình của cậu ta. Một bàn tay đầy máu, sưng to và đậm đen. Thật ngạc nhiên là những vết trầy trụa vì vật lộn trên người cậu ta hoàn toàn chưa được chăm sóc. Ngay cả trong giấc ngủ cậu ra cũng nhăn nhó khó chịu vô cùng.

Chủ nhân đã ngủ, tôi không còn việc gì khác nên rón rén đi ra. Đám người Triệu gia bên ngoài vẫn chưa rời khỏi, đứng nhìn cánh cửa phòng chằm chằm như hổ rình mồi. Triệu gia này cũng không đến nỗi thất tín, còn canh chừng xem tôi có la lên không để xông vào cứu đây mà.

-       Sao rồi? – Ông ta hấp háy mắt chờ đợi.

-       Ngủ rồi. - Tôi thông báo.

Ông ta suýt hò reo lên vui vẻ, nhưng ngay lập tức mọi người đưa tay lên miệng nhắc nhở nhau phải im lặng. Thế rồi đám người đó rón rén bò vào phòng, lén lút như những tên trộm chuyên nghiệp. Họ dọn dẹp đống đồ đạt rơi vỡ, kê khiêng đồ vật lại vị trí cũ, thay tấm thảm giữa phòng, thay cánh cửa phòng vệ sinh nám đen vì khói, thay luôn cái cửa sổ kính vỡ. Tất cả đều diễn ra trong im lặng một cách tài tình.

[Ngôn tình] Tuyết che lấp muôn ngàn thương nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ