Chương 9: Gặp lại chủ nợ

901 6 0
                                    

Chương 9: Gặp lại chủ nợ   

      

Buổi ăn tối có đầy đủ các thành viên như đêm trước đó. Tuy nhiên, tôi có thể cảm nhận sự thay đổi thái độ của những người tham dự. Triệu gia béo ục ịch nhăn tít trán đăm chiêu, các vị khách của ông ta thì trên mặt tỏ vẻ không hài lòng rõ rệt. Chắc chắn công việc làm ăn, hợp tác của bọn họ gặp vấn đề gì rồi. Không ai nói với nhau tiếng nào, kể cả Hồ Điệp và tôi cũng cảm thấy không cách nào mở miệng được.

Bejamin không thèm liếc nhìn tôi cái nào, có lẽ cảm thấy một món đồ đã xài rồi không xứng để anh ta để ý đến. Đó là cảm xúc cá nhân của anh ta, tôi mới là người không thèm để ý. Không phải chú tâm để cố gắng làm hài lòng khách, tôi có thời gian suy nghĩ vẫn vơ hơn. Nghĩ về đêm hôm trước đó, nghĩ về Bejamin bị tôi lột hết quần áo ... một luồng khí nóng bỗng bốc lên đầu, khiến tôi như một cái ấm nước bị sôi quá lửa. Tôi lấy hai tay vỗ nhẹ mặt mình, cảm thấy hai gò má nóng bừng. Đối với tôi, những người ngoại quốc đã không còn ‘ai cũng giống nhau’ nữa. Bejamin đặc biệt hơn cả, dĩ nhiên là ngoại hình của anh ta vượt trội hơn mấy lão già kia là cái chắc. Ôi, tôi cũng không biết mình đang nghĩ gì đây.

Trong bữa ăn mọi người có dùng thêm một chút rượu, có lẽ điều này khiến tâm trạng họ thoải mái hơn chăng. Sau bữa ăn họ đi vào phòng hút thuốc, và bắt đầu trò chuyện rôm rả trở lại. Phòng hút thuốc là giới hạn của cánh đàn ông, phụ nữ chúng tôi không được phép bước vào đó. Hồ Điệp đã tách ra đi riêng với một vị khách trong nhóm, chị ấy lại kiếm thêm được một mớ tiền rồi. Tôi liếc nhìn Bejamin lần cuối, anh ta vẫn không thèm nhìn vào mặt tôi. Tôi nhún người, chào từ biệt những người khác để lui đi nghỉ ngơi. Có lẽ đúng như Hồ Điệp dự đoán, công việc của tôi đã kết thúc vào tối hôm trước rồi.

Trời còn sớm nên tôi quyết định không về phòng mà đi thơ thẩn dạo trong vườn hoa. Không khí có hơi ẩm ướt vì sương đêm đang dần buông xuống. Đây là khu vực đồi cao nhất trong thành phố, vì vậy ban đêm cũng lạnh hơn chỗ chúng tôi ở rất nhiều. Hít lấy thứ không khí lạnh buốt đó, tôi cảm thấy lồng ngực mình như bị đóng băng. Tôi thích cảm giác này, cái lạnh khiến tâm hồn tôi tê dại đi, không còn phân biệt được đâu là đau đớn nữa. Mùi hương hoa quỳnh thoang thoảng, đầu óc tôi lân lân.

Đôi chân tôi cứ bước, nhưng chẳng thể ý thức mình đang đi về đâu. Khu vườn của Triệu gia thật sự rất rộng lớn. Tôi cứ nương theo mùi hương hoa quỳnh, loài hoa nở đêm nồng nàn, kiêu sa mà chỉ những ai từng đi lạc trong bóng tối mới thưởng thức được. Và bất chợt tôi nghe được tiếng nhạc du dương.

Một ô cửa sổ phía lầu hai đang rộng mở, ánh đèn trong phòng hắt ra chiếu rõ bóng dáng một người đang chơi vĩ cầm. Giai điệu được tạo từ thứ nhạc cụ tây dương đó thật thống thiết, da diết. Trong đêm thanh vắng, âm thanh và màn đêm như hoà làm một thể. Cũng giống như tâm trạng của tôi hiện thời, tịch mịch, đơn côi.

Tôi đứng lặng yên thưởng thức giai điệu bi thương đó một hồi lâu, càng nghe càng đắm chìm không thể dứt ra. Cảm giác não nề khi bị lạc trong bóng tối, mệt mỏi, trầm luân không muốn tỉnh dậy nữa. Tôi biết những người gặp bão tuyết đa số đều vì vậy mà ngủ luôn cho đến ngàn thu. Buồn bã nhưng hạnh phúc. Khi chết đi con người có thể rũ bỏ hết tất cả những đau khổ của thế gian này rồi. Đúng vậy, cái chết chính là hạnh phúc.

[Ngôn tình] Tuyết che lấp muôn ngàn thương nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ