Chương 12: Đi thăm bệnh

800 6 0
                                    

Chương 12: Đi thăm bệnh

Tôi nén hết tất cả nhục nhã và uất hận vào sâu tận trong tim mình. Sáng sớm cố hết sức tỏ ra nhẹ nhàng thoải mái như mọi khi. Im lặng ăn sáng, trả lời khi được hỏi, và mỉm cười khi gặp người khác. Gương mặt là lớp hoá trang, cuộc sống là một vở diễn. Tôi không phải Triệu Lục Bình, bây giờ tôi là một kỹ nữ, hoa danh Bách Hợp.

-       Đến thăm anh ta đi. Bây giờ là lúc anh ta yếu đuối và dễ tấn công nhất! – Chị Hồ Điệp nhắc nhở.

-       Dạ vâng, chút nữa trên đường về, chúng ta ghé qua bệnh viện luôn.

Vào thời bấy giờ, mổ xong ruột thừa ít nhất cũng phải nằm viện một hai tuần. Vì vậy nhiệm vụ của tôi ở nhà họ Triệu xem như đã kết thúc. Cũng vừa hay, tôi cũng không muốn ở lại cái nơi chốn đáng xấu hổ này thêm nữa. Cha con Triệu gia, là ai tôi cũng không muốn gặp mặt.

Khi giáp mặt, Triệu gia nhìn tôi đầy bực bội. Không có vẻ gì là không cam tâm, mà hình như tôi đã gây phiền toái gì cho ông ta. Hai chị em tôi được gấp gấp thanh toán tiền và có xe đưa đi về Hoa Mãn Lâu. Khi bước ra cửa, tôi không hiểu sao bất giác ngó ra vườn hoa một chút. Ban ngày vườn hoa đó rất đẹp, nhưng không hề cho tôi cảm giác dễ chịu như đêm hôm đó. Đúng là khi trời sáng thì dễ gì thưởng thức được mùi thơm của hoa quỳnh.

Nhớ lại bóng dáng Triệu Lục Bảo kéo đàn bên cửa sổ, tôi đột nhiên muốn bật cười. Quả nhiên là lớn lên rồi, dáng vẻ cũng khác đi nhiều. Tôi không thể hình dung được cậu chủ béo mập năm xưa lớn lên lại cao gầy đến thế. Khuôn mặt góc cạnh, làn da trắng nõn, mái tóc hơi dài thật giống một chàng nghệ sĩ lãng tử. Chỉ duy có đôi mắt là không thay đổi tí nào. Ánh nhìn sắc lạnh khiến ai cũng phải run rẩy. Tôi cam đoan, nếu cậu ta đã muốn gì thì cũng giống như ông trời muốn. Tôi đã nếm mùi làm phục dịch, nô lệ cho cậu ta bốn năm trước đó thôi. Không hẳn là vì tiền bạc hay địa vị, chính bản thân cậu ta đã có thứ khí chất khiến người khác phải phục tùng rồi.

Đúng là cùng tuổi không cùng mạng. Người ta sinh ra là mạng phú quý, tôi thì là mạng nghèo hèn. Dù có mặc long bào thì cũng không giống hoàng đế. Cuộc đời chính là phũ phàng và cay nghiệt đến thế. Chẳng lẽ cái gọi là ‘cơ hội đổi đời’ chỉ là chuyện cười lừa gạt người ta hay sao?

^_^

Lớn từng này tuổi rồi, tôi cũng chưa từng bước vào bệnh viện. Thứ nhất là tôi không có nhu cầu vào, thân thể tôi vốn khoẻ mạnh. Thứ hai là tôi cũng không có tiền để vào, bệnh viện chỉ nhận chữa cho người giàu có thôi. Hơn nữa, chỗ Bejamin nằm lại là bệnh viện lớn nhất, sang trọng nhất thành phố Tiêu Thương.

Cô y tá mặc bộ đồ trắng tinh ngồi trong quầy lục lục sổ sách.

-       Ông Bejamin, người nước ngoài. Không có ai tên đó trong khu phòng bệnh cao cấp cả.

Tôi liếc nhìn chị Hồ Điệp dò hỏi.

-       Chị chắc chắn là bệnh viện này. Triệu gia đã nói địa chỉ cho chị biết mà. – Hồ Điệp trả lời.

[Ngôn tình] Tuyết che lấp muôn ngàn thương nhớNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ