126.1

1.8K 33 0
                                    

Đại lão gia Trần thị cùng với ba huynh đệ Hứa gia trời vừa hửng sáng đã đứng chờ ở cửa, Trần thị có chút bất an, đi lại không ngừng đánh giá quần áo của Đại lão gia cùng ba huynh đệ, thường giúp người này chỉnh cổ áo giúp người kia chỉnh cổ tay. Lần nữa đưa tay ra chỉnh lại trâm cài trên tóc của Hứa Tiêu Nhiên thì bị ngăn lại.

Hứa Tiêu Nhiên kéo tay Trần thị sửa lại vạt áo giúp nàng, nhẹ nhàng nói "Mẫu thân, chúng con rất tốt, tiểu muội cũng rất tốt, người không cần lo lắng." Bị nói trúng tâm sự, hai má Trần thị phiếm hồng, nhưng dù thế nào thì không chính mắt thấy thì không thể chắc chắn mà thôi lo lắng được, cũng khôngbiết mấy ngày nay A Đoàn trải qua có được không.

"Hơn nữa, mấy ngày nay tiểu muội cũng không ở trong cung đâu, nghe nói đi du ngoạn cùng Thái Tử điện hạ, không biết vui như thế nào đâu, mẫu thân người còn lo lắng cái gì?"

Hứa Triệt Minh ngửa đầu nhìn bầu trời vẫn là màu xanh, không lo lắng chút nào. Hứa Thanh Viễn cũng nhỏ giọng khuyên vài câu, Trần thị lúc này mới thôi, đứng tại chỗ kiễng chân nhìn ra ngoài đường phía xa. không dễ gì mới nhìn thấy xe ngực, hai mắt Trần thị sáng lên, nhỏ giọng nói "Đến rồi, đến rồi!"

Nét mặt hưng phấn còn chưa thu về đã bị thay bằng sự kinh hãi (kinh ngạc + sợ hãi), kéo mạnh tay áo của Hứa Tiêu Nhiên, kinh ngạc lên tiếng "Thái Tử điện hạ không cùng A Đoàn về lại mặt?!" Hứa Tiêu Nhiên nhíu mày, vốn người đang thoải mái như Hứa Triệt Minh Hứa Thanh Viễn khuôn mặt cũng nhiễm lên trầm trọng, sắc mặt không được tốt.

Đoàn xư tà xa lại gần, là dấu hiệu của Đông cung, nhưng phía trước không có Thái Tử cưỡi ngựa đi đầu.

không ai quy định ngày thứ ba lại mặt phải có phu quân đi cùng, nhưng nếu hai người có quan hệ tốt tất nhiên là phải về cùng nhau, đây là một quy định bất thành văn rồi. Trước khi kết hôn Thái Tử đối với A Đoàn là muốn gì được nấy hai người chàng chàng thiếp thiếp, bây giờ mới thành thân, vậy mà đãkhông lại mặt cùng với A Đoàn sao? thật sự là không thể nhịn mà!

Giang Vạn Lí đi đầu nhảy từ trên xe ngựa xuống, sau đó sững sờ một hồi, ý cười trên mặt cũng bớt đinhiều. Mấy người Hứa gia này bị làm sao vậy, một đám người giống như có thâm thù đại hận gì vậy? Che đi sắc mặt, đi đến trước cửa xe ngựa của Ngô Đồng và A Đoàn, nghênh đón hai người xuống xe.

Mọi người trong Hứa gia cũng điều chỉnh lại sắc mặt chuẩn bị quỳ xuống thỉnh an. Trong lòng ba huynh đệ tức giận như thế nào nhưng trên mặt đều không thể hiện ra cái gì, người kia không tốt với tiểu muội, nhà mình đương nhiên phải đối xử càng tốt hơn với tiểu muội rồi! Ngô Đồng dẫn đầu đi xuống xe ngựa, nhìn thoáng qua mấy người Hứa gia, chần chừ hiếm thấy.

Bọn họ bị làm sao vậy?

Quan hệ của Ngô Đồng cùng ba huynh đệ không thật sự tốt, ngay cả Hứa Tiêu Nhiên quen thuộc hơn một chút, cũng chỉ dừng ở quan hệ chủ tớ. Ba huynh đệ vẫn có chút không vui đối với việc mình đưa A Đoàn vào cung lúc trước, bản thân mình đương nhiên sẽ không tranh cãi hoặc giải thích với bọn họ. Đương nhiên, bình tĩnh mà nghĩ lại, nếu như có ai đó vô liêm sỉ bắt cóc đem An Dương đi từ nhỏ bản thân mình cũng không vui nổi.

Cho nên, hôm nay xảy ra chuyện gì vậy?

âm thanh mười phần sức sống đánh vỡ không khí yên tĩnh đến quỷ dị của mấy người, nhìn thấy khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ ửng của A Đoàn, suy nghĩ trong lòng của mấy người càng không thể nói bằng lời, đồng loạt cúi đầu tránh ánh mắt thăm dò của Ngô Đồng. Hứa Tiêu Nhiên hoàn hồn nhanh nhất, kéo kéo tay áo Đại lão gia ở phía trước, Đại lão gia lập tức tỉnh lại, sau đó đi đầu quỳ xuống.

"Vi thần cung nghênh Thái Tử điện hạ, Thái Tử phi điện hạ."

"không cần đa lễ."

Ngô Đồng khom người, đỡ Đại lão gia đứng dậy, Đại lão gia nhìn khuôn mặt mang ý cười của Ngô Đồng, ngượng ngùng, mặt càng đỏ hơn. sự nghi ngờ của mấy người bên này A Đoàn không phát hiện ra càng không có tâm trạng đi tìm hiểu, bước lên một bước kéo tay Trần thị "Mẫu thân!" không chờ Trần thị trả lời, hốc mắt đã bắt đầu đỏ.

"Mẫu thân, con rất nhớ người."

Kéo cánh tay Trần thị khẽ lắc, hoàn toàn là bộ dáng tiểu nữ nhi, không có gì khác với trong quá khứ, Trần thị vốn muốn nói như vậy là không hợp quy củ, bây giờ thân phận của con không giống với trước kia, không thể hành động giống như trước kia. Nhưng mà nhìn thấy trên khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của A Đoàn tràn đầy quyến luyến, tâm cũng mềm xuống.

"Mẫu thân cũng nhớ con, mới cách vài ngày mà như đã vài năm."

A Đoàn bị Trần thị nói càng cảm động, nhào vào trong ngực Trần thị, nhớ hương vị của mẫu thân. Tầm mắt của Ngô Đồng vẫn dõi theo A Đoàn, thấy nàng như vậy cũng không biết mấy người Hứa gia hôm nay bị làm sao vậy, đành phải lên tiếng nói "Bên ngoài gió lớn, chúng ta đi vào rồi nói chuyện." Còn đang đứng ở cổng lớn đấy.

"Đúng, đúng, chúng ta đi vào đã rồi nói chuyện!"

Đại lão gia hoàn hồn, cùng mọi người vây quanh Ngô Đồng đi vào nhà. Sau khi ngồi vào sảnh chính, mấy lời xã giao đã nói xong, Đại lão gia cùng ba huynh đệ dẫn theo Ngô Đồng đi ra ngoài, A Đoàn ở lại bên trong nói chuyện với Trần thị. Mấy người nam nhân vừa đi, Trần thị liền không kiềm chế được, thậm chí cầm tay A Đoàn qua sờ soạng vài cái.

A Đoàn để mặc động tác kỳ lạ của Trần thị, đành phải cười nói.

"Mẫu thân, con rất tốt, không thiếu tay cũng không cụt chân.

Trần thị không để ý đến câu nói của A Đoàn, tự mình kiểm tra trên dưới một lần, lại cẩn thận nhìn sắc mặt của A Đoàn, thấy nàng tinh thần sung mãn sắc mặt sung sướng, thật sự là rất tốt, không phải đanggiả vờ, lúc này mới phào một hơi thật lớn "Làm sao có thể không lo lắng cho con được, con mới mười lăm tuổi đã phải gả ra ngoài, ta còn tưởng con còn có thể ở bên ta thêm hai năm nữa chứ!"

Kiếp trước đúng là mười sau mới thành thân, kiếp này thành thân trước một năm, khụ. Loại lời nay đương nhiên A Đoàn không biết nên giải thích với Trần thị như thế nào, chỉ lôi kéo tay Trần thị, nhìn vào mắt nàng nói nghiêm túc "Mẫu thân, con thật sự rất tốt, Hoàng Thượng Hoàng Hậu không làm khó con, nô tài trong Đông cung con cũng quen thuộc, người không cần lo lắng cho con."

Trần thị trừng mắt, nói thẳng "Còn những phi tần kia thì sao, còn những công chúa khác nữa? An Dương lại không có ở đây! Con không nhắc đến các nàng, chẳng lẽ các nàng ấy gây khó dễ với con sao?!"

Chân Mệnh Hoàng HậuWhere stories live. Discover now