52

1.7K 41 1
                                    


Mấy vị tiểu thư sau khi thỉnh an Trần thị xong đều theo ma ma tiến vào nội điện đến tiểu viện của A Đoàn. Các nàng là đến thăm A Đoàn, A Đoàn đang bị thương không thể ra ngoài nghênh tiếp. Họ cũng không để ý việc này, vừa đi vừa vui vẻ đánh giá cảnh trí xung quanh. Các nàng cũng đã đến làm khách ở phủ Quốc công vài lần nhưng chưa bao giờ đi sâu vào trong như vậy.

Vẫn luôn hiếu kì không biết khuê phòng của A Đoàn trông như thế nào.

Tam tiểu thư của phủ Quốc công, tương lai sẽ mang một thân phận rất lớn, người ta là quý nữ, đương nhiên là có chút tò mò. Mọi người đi theo ma ma dẫn đường phía trước, sau đó dừng lại trước một tiểu viện trông rất bình thường, bình thường đến ngay cả một tấm biển cũng không có. Mấy người liếc mắt nhìn nhau, theo ma ma đi vào.

Tiến vào trong các nàng lại một lần nữa sững sờ.

không nói đến kỳ hoa dị thảo, ngay cả hoa cỏ tầm thường cũng không có lấy một đóa nào, cả sân chỉ có mỗi một cây ngô đồng, những chiếc lá vàng óng ánh rụng đầy trên đất, chỉ cần giẫm lên sẽ dấy lên âmthanh kẽo kẹt. Thu đến lá rụng, vốn mang đến cảm giác trống vắng hiu quạnh, thế nhưng nhìn cả mảnh sân vàng óng ánh lại khiến người ta thấy có chút ấm áp. Cũng có người tò mò chẳng lẽ nô tài khôngquét dọn nơi này sao?

Nô tài trong viện khom người hành lễ rồi lại tiếp tục làm công việc của mình, rõ ràng là do chủ nhân nơi này không cho quét dọn sân.

đi theo ma ma vào sảnh chính, lại một lần nữa ngơ ngác. Tất cả đồ dùng đều được trang hoàng khôngthiếu một món, thế nhưng vẫn là câu nói kia, hết sức bình thường, lại vô cùng cứng nhắc, mọi người không thể không nói đều có chút thất vọng. Trong sảnh nha hoàn cũng ít, chỉ có năm người, bên ngoài sân ma ma nha nô tài rất nhiều nhưng không ai vào trong.

Nhưng mà tầm mắt rất nhanh chuyển sang trên người những nha hoàn kia, những mong chờ rốt cục cũng được thoa mãn một chút. Năm nha hoàn kia tuổi cũng chỉ khoảng mười ba, dung mạo không xinh đẹp thì cũng là thanh tú, ăn mặc so với những nha đầu tầm thường khác đều tốt hơn nhiều, thậm chí có thể xem là sánh ngang với trang phục các thứ nữ ở nhà mình mặc. Lúc này mới thích ứng được, tam tiểu thư này đối với mình cũng không chăm chút lắm, nhưng đối với người của mình lại rất hào phóng.

Bán Đông một thân y phục vàng nhạt mỉm cười đi đến, thi lễ cúi chào rồi mới nói "Tiểu thư đang ở trong phòng, các vị mời theo nô tì" Vừa nói xong, khom người đi trước dẫn đường, mọi người vội vã theo sau. Xuyên qua hàng lang, lại vòng qua bức bình phong thêu hoa sen đơn giản, lúc này mọi người mới thấy vị tam tiểu thư đã tựa vào bên giường chờ đợi.

Tuy rằng hôm qua Hoàng Hậu nương nương xử lí hết, nhưng nháo lớn như vậy, mọi người cũng đều biết chuyện, cũng biết mặt Tam tiểu thư bị thương biết tam cô nương mặt cũng bị thương, không biết vô tình hay cố ý đều hơi khom người nhìn má trái của A Đoàn, sau đó lúng túng cười. Má trái A Đoàn được đắp thuốc, bởi vì hôm nay tiếp đón khách nên dùng màn sa mỏng che lại.

"Mau ngồi đi, hôm nay phiền các vị đến đây mà ta lại không thể ra ngoài nghênh đón, thật là thất lẽ."

A Đoàn chỉ vào ghế, trên bàn cũng đã chuẩn bị sẵn trà lài. Vài vị tiểu thư nghe A Đoàn nói cũng ngồi xuống rồi vội vàng đáp "không nên nói vậy, chúng ta đều là bạn cùng trường, biết ngươi bị thương như vậy về tình về lý đều phải đến thăm một lần, ngươi cũng đừng quá khách sáo. Tam tiểu thư hôm nay cảm thấy thế nào, đã khá hơn chưa?"

Gọi là tam tiểu thư, chứ không phải là nhũ danh A Đoàn.

A Đoàn học cùng thư viện với các nàng nên cũng xem là có giao tình. Mặc kệ là ý tốt hay xấu, muốn kết giao hay muốn mượn quan hệ để leo lên, A Đoàn đều cười nhạt chống đỡ, không thân thiện cũng chẳng làm mất hòa khí. A Đoàn nhẹ giọng "Tốt lắm, thật ra cũng không có gì đáng ngại, chỉ là nhìn có chút đáng sợ, chăm sóc một thời gian tự nhiên sẽ hết."

Ánh mắt hướng về phía cô nương ngồi ở cuối, hôm qua ở trường đua ngựa mình va phải nàng..

Nàng hôm nay cố ý ăn diện, không phải là nùng trang diễm mạt (*), mà là quần áo trâm cài so với lần trước đều tinh xảo hơn. Nhưng người lại có chút bứt rứt, chỉ cúi đầu uống trà chứ không nói gì cả. Đến bây giờ cũng không biết nàng họ Thậm tên Hà, càng không biết hôm nay vì sao nàng đến.

(*); Trang điểm đậm, xinh đẹp

Thoạt nhìn nàng chắc là con vị quan nhỏ nào đó, cũng không phải là kì thị, chẳng qua mình đang bị thương, ngày trước học cùng thư viện cũng không thân thiết với nàng. Các nàng hôm nay đến thăm có lẽ là do chức quan của phụ thân cùng với cha mình không kém nhau lắm nên có chút giao thiệp, lại nóiquan trọng là có gia thế tương đương nên là đến thăm tỏ chút thành ý.

Dáng vẻ ngượng ngùng, A Đoàn cũng chỉ nhìn một cái rồi dời mắt đi, không có trò chuyện cùng nàng.

Bốn người còn lại đều hỏi thăm tình trạng thương thế của A Đoàn, xác định không có gì đáng lo cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi, sau đó bắt đầu truyền đạt lại lời của các vị tiên sinh trong thư viện, còn mang cả bài học đến cho A Đoàn. không biết nàng sẽ tịnh dưỡng bao lâu nhưng chuyện học tập thìkhông thể lười biếng được.

A Đoàn đa tạ từng người một.

nói chuyện với nhau một lúc, trong đó có một vị tiểu thư nhìn A Đoàn lơ đãng hỏi "Tại sao không thấy An Dương công chúa đến?" Lại che miệng cười "không phải Hoàng Hậu nương nương đã nói rồi sao, trước khi vết thương của tam tiểu thư thật sự khỏi thì công chúa phải ở bên cạnh chăm sóc cho ngươi, mà bây giờ ngươi vẫn chưa khỏi, tại sao lại không thấy công chúa đâu?"

"Chẳng lẽ là công chúa lười biếng?"

nói xong những người khác cũng cười, giống như điều này không có gì không đúng, dù sao nàng cũng là công chúa, từ nhỏ đã được cưng nựng trên tay làm sao có thể hầu hạ người khác chứ? A Đoàn lắc đầu "An Dương vào cung có việc, chiều sẽ quay lại" thật ra An Dương đi tìm thuốc giúp vết thương A Đoàn tuyệt đối không để lại sẹo.

Người đứng đầu Thái y viện đã cam đoan tuyệt đối sẽ không để lại sẹo nhưng An Dương vẫn không yên tâm, nhất định ép phải đem thuốc ra. Dù sao thì để nàng trong cung nghịch ngợm cũng tốt, mặc dù hoàng hậu nương nương đã ra lệnh nhưng lúc ấy là do tức tức giận, bây giờ nghĩ lại thấy đau lòng cho con gái, làm sao có thể để An Dương đi hầu hạ được.

Bọn họ đều học cùng thư viện, nhưng chỉ có mỗi A Đoàn là gọi thẳng nhũ danh An Dương. Những người khác nghe cũng chẳng thấy lạ vì chuyện hai người họ thân thiết không phải là ngày một ngày hai. Chẳng qua là hỏi thì A Đoàn cũng sẽ không nói rõ nên các nàng cũng không tiếp tục truy vấn, chỉ liếc mắt nhìn nhau rồi cười.

Chân Mệnh Hoàng HậuDonde viven las historias. Descúbrelo ahora