90

1.6K 33 0
                                    

Hôm nay là ngày "Hội cuối thu" mỗi năm một lần ở học viện Thái Nam.

Cái gọi là hội cuối thu, chính là trước 10 ngày khi đông tới, nghĩa trên mặt chữ, hội cuối thu. Còn có mộtnguyên nhân chính là, hội cuối thu trước khi thi Hương một ngày. Nam tử có thể vào Thái Nam học, đều là những người thông minh xuất chúng, không được đề tên ở bảng vàng của Thái Nam, đó là sỉ nhục.

Hội cuối thu cũng là ngày hội cuối cùng khi bọn họ còn ở học viện,buông lỏng một ngày, là lừa hay là ngựa, ngày mai đều phải ra sân.

Hội cuối thu ở Thái Nam đã có từ lâu, đã thành việc trọng đại mỗi năm một lần, không chỉ có là nhóm học sinh ở Thái Nam, ngay cả cha mẹ của bọn họ thậm chí Hoàng Thượng cũng tham dự qua vài lần. Hàng năm hội đều sẽ thi đua ngựa, một văn một võ, ai giành được vị trí đầu, sẽ được Hoàng Thượng tự mình triệu kiến.

Đây là sân nhà của nam học sinh, các cô nương bên này cũng không buông lỏng. Ngắm hoa phẩm vật rất không thích, hưng trí tới, cũng có thể học bọn nam tử thi đấu. Từng có một vị cô nương cực kỳ xuất sắc, ngâm một bài vịnh cúc làm cho Hoàng Thượng khen không dứt miệng.

Đương nhiên, quan trọng nhất là, một ngày này, nam nữ không hề tách ra.

Ngày thường quản giáo rất nghiêm, tính ra nam học nữ học cả hai đối lẫn nhau đều có chút tò mò, các cô nương rụt rè, đương nhiên không có khả năng lúc nhaaph học là thò đầu ngó dáo dác, mỗi ngày sáng sớm có thật nhiều nam học sinh vây tại cổng, vì tự nhiên là ngẫu nhiên gió thổi mành vải ở xe, có thể dòm ngó nhan sắc của các cô nương.

Lại có kẻ to gan, chính là leo tường. Thường xuyên nghe được các cô nương bàn luận xôn xao, hôm nay lại xuất hiện mấy người khả nghi đầu ghé tại hai bên tường ngăn cách.

A Đoàn cùng An Dương cùng nhau ngồi tại bên hồ trong đình. Cuối mùa thu mặt hồ cũng có chút vắng lặng, màu trắng trong mộc mạc trên mặt hồ tạo nên một mảnh thanh lãnh, thành tâm không dễ nhìn, vả lại gió thu vừa thổi, càng lạnh người hơn. Cũng may có người bố trí thật khéo, sớm dùng bình phong Thúy Lục sơn thủy bình đem vây quanh hồ.

Bình phong này cũng không có gì khác thường, chính là tranh sơn thủy nửa trong suốt, xuyên thấu qua nó có thể rõ ẩn ẩn ba phần mặt nước. Chỉ là mỗi khi gió nhẹ thổi qua, mặt hồ xanh lục nổi lên gợn sóng, liên quan đến tranh sơn thủy thông thường cũng sống động như vậy, chỉ có thể khen một câu chuẩn bị khéo.

không thể phân biệt, chỉ cần có rượu liền thỏa mãn.

A Đoàn tay cầm cốc rượu cả người như không xương miễn cưỡng dựa trên người An Dương, khép hờ mắt có đôi chút say, thanh thản nhìn về phía cách đó không xa các cô nương tỉ mỉ ăn diện. Có lòng cũng tốt không có lòng cũng được, hôm nay các cô nương trang điểm so với trăm hoa tháng 3 còn kiều diễm hơn, nhìn xuyên hoa hồng xanh, sao không thể kiều diễm cho được.

Lại như là nghênh xuân không giống như là đưa thu.

An Dương tự đi tham gia yến hội không biết bao nhiêu lần, cách thức so với lần này cao hơn nhiều, lúc này hoàn toàn là chán đến chết, nói là A Đoàn dựa vào nàng, chi bằng nói hai người không xương mềm nhũn dựa vào nhau đi . Theo tầm mắt A Đoàn nhìn qua, gợi lên một nụ cười nhạo "Ngươi nói cái này có giống súc sinh đi tìm bạn đời không, đem mặt tốt nhất khuếch đại dư thừa bày ra cho người khác xem?"

Động tác của A Đoàn hơi ngừng lại một lát, bất đắc dĩ lắc đầu "Con người sẽ không đi trêu gọi người khác, trực tiếp so thành súc sinh."

An Dương hừ hừ hai tiếng, không nói.

Tả Đình Đình cùng A Đoàn qua lại cũng là chuyện gần đây, tới gần A Đoàn đã lấy hết dũng khí, lúc này thêm An Dương, nói cũng không dám nói. Cũng may điểm tâm này hợp khẩu vị, nếu là đưa thu, tự nhiên thực vật cũng cùng mùa thu dính dáng, trên mặt mấy đĩa điểm tâm tất cả đều là quế hoa cùng cúc hoa làm ra.

Lúc này trong miệng chính quế hoa, hai má nổi lên, nghe lời nói của A Đoàn cùng An Dương, ngốc ngốc nhìn qua. Bên kia mấy cái cô nương giả trang như vật phẩm bên cạnh bày cúc hoa, ánh mắt lại thỉnh thoảng nhìn về phía sau. Phía sau có vài vị nam học đều mặc y phục giống nhau của nam tử.

Nữ học không yêu cầu, nam học lại phải mặc y phục giống nhau. Tà áo dài trắng hình trăng lưỡi liềm đơn giản đến cực điểm, lại thực hợp thần khí, nhìn như một cuốn sách đầy ý bị. Các cô nương bên này cũng có y phục như vậy, chỉ là cô nương nào không yêu cái đẹp? Cho nên nữ học bên này thật không có cưỡng chế mỗi ngày đều phải mặc bộ y phục này.

Mấy nam tử kia dường như cũng đấu thi? một hồi Trương huynh cái này thủ như thế nào, một hồi Lý huynh cái này dùng từ nào.

Thanh âm thật lớn, liền mấy người A Đoàn cách xa như vậy cũng nghe được.

Hai gò má động đậy đem điểm tâm trong miệng nuốt vào, gật đầu "thật rất giống."

A Đoàn cùng An Dương nghe vậy đều nhìn về Tả Đình Đình, Tả Đình Đình đưa tay đang muốn lấy điểm tâm, thấy hai người đều nhìn mình, dừng một chút, đen trắng rõ ràng trong mắt tất cả đều là nghi hoặc "Sao, làm sao vậy?" Ngốc đến ngây thơ. An Dương phốc xuy cười lên, chỉ vào Tả Đình Đình đối với A Đoàn nói "Ta vốn tưởng nàng ấy là một kẻ ngốc, không nghĩ ngốc như vậy mà chơi thật vui!"

An Dương nói chuyện không nghĩ ngợi, A Đoàn sớm thành thói quen, cũng biết nàng là vô tâm, là nghĩ sao nói vậy. Cùng An Dương nói cái gì không thèm để ý mặt mũi trước hạ nhân các loại, đó hoàn toàn là nói hưu vượn. Tả Đình Đình đến cùng còn không quá thân quen, làm sao có thể trước mặt người khác liền nói người ta ngốc!

Muốn nói, muốn nói cũng phải nói khi không có ai nha!

Cũng may Tả Đình Đình không phải ngốc thật, nàng chỉ là có tấm lòng rộng lớn. Hơn nữa nàng thực hâm mộ An Dương tùy ý, so với mấy người sau lưng nói này nói nọ gặp mặt lại nịnh hót ra vẻ người tốt. Nghe vậy cũng không giận, chỉ là ngây ngô sờ sờ cái gáy. An Dương thấy thế còn muốn nói nữa, A Đoàn một phen đem nàng kéo lại.

Người ta ngốc ngươi vội vàng muốn tiến lên trêu chọc?

Nhìn trước mặt Tả Đình Đình cái đĩa điểm tâm đã trống một nửa, ho nhẹ một tiếng nói "Ta buổi sáng tới đây nghe được các nàng nói năm nay cua rất là màu mỡ. Ta cùng An Dương đều là thân mình yếu dễ dàng không thể dính vật lạnh, hai chúng ta không thể đụng vào liên lụy ngươi ở bên chúng ta lãng phí thời gian."

"Ngươi yên tâm đi chơi đi."

Nghe được hai chữ cua Tả Đình Đình liền nuốt nước miếng một cái. Thái Nam không thiếu tiền, nhưng mà nữ học bên này cua là có hạn, cũng không phải là luyến tiếc tiền, chỉ là nữ tử ăn cua nhiều khôngtốt, nễm một vài lần là được. Còn muốn nói vài câu, A Đoàn nói thẳng "không đi, ngay cả chân cua cũng không có."

Lúc này cũng không nói gì nữa, cùng A Đoàn và An Dương cáo biệt, bước nhanh hướng đến bàn cua bên kia.

An Dương buồn cười nhìn bóng dáng Tả Đình Đình "Nha đầu kia chơi thật vui, ngươi từ đâu tìm được?" Việc qua lại cùng Tả Đình Đình, A Đoàn không có nói cho An Dương, Hứa Tĩnh Ngữ đã bị trừng phạt, nhắc lại chuyện xưa cũng không thú vị. Bỏ qua lời này không đáp, chỉ hỏi "Ngươi có chuyện gì muốn nóivới ta?"

Chân Mệnh Hoàng HậuWhere stories live. Discover now