74

1.4K 37 0
                                    

Cuối cùng, A Đoàn vẫn viết lên giấy tâm nguyện của bản thân. Ngô Đồng không có nhìn A Đoàn viết là cái gì, chỉ là cùng nàng đem đèn hoa sen vào giữa sông. Hai người ở trong gió lạnh ôm nhau mà đứng, nhìn ngọn đèn nhỏ nhập nhòe qua cánh hoa sen, nhìn nó càng ngày càng trôi đi xa.

A Đoàn về nhà liền thay y phục rồi nằm sấp vào ổ chăn, chờ ổ chăn ấm lên, sau đó khàn cả giọng bắt đầu gọi người. Tiếng động truyền ra gian ngoài, sau đó liền nghe cửa đẩy ra kêu két một tiếng, Bán Đông khoác áo mỏng cầm đèn lồng buồn ngủ mông lung đi vào. A Đoàn không thích có người ngủ cùng, nha đầu gác đêm đều ngủ tại gian ngoài, hôm nay vừa vặn đến phiên Bán Đông.

Đem nến được cắm trên giá ở hai bên giường đốt lên, lại đưa tay đem màn hai bên kéo lên, thanh âmmệt mỏi hỏi "Tiểu thư làm sao vậy, tiểu thư khát muốn uống nước sao?" Mắt vẫn còn chưa hoàn toàn mở, như còn ở giữa không trung mơ hồ. A Đoàn không đành lòng buổi tối khuya gọi Bán Đông, nhưng hiện tại không gọi, ngày mai sẽ lớn chuyện.

Sắc mặt ửng hồng, trán cũng nóng lên, gió rét khiến bệnh phát sinh.

"Ngươi đem Giang công công kêu tới đây."

Giang Vạn Lí có chút kiến thức về dược, bệnh phong hàn nhỏ này cũng là sở trường của hắn, hơn nữa hàng năm khi vào thu A Đoàn thường bị phong hàn, ban đầu vẫn là mời thái y khám bệnh, sau đó kết hợp uống thuốc, Giang Vạn Lí cũng đều biết. Dược liệu cần thiết, chỉ cần vào thu, đều đã chuẩn bị sẵn.

Cũng không cần gọi Triệu thái y tới.

Bán Đông trừng mắt, vẻ mặt còn chưa kịp thay đổi bàn tay đã dò lên trán A Đoàn, sau đó mặt hiện lên biểu tỉnh quả nhiên là thế, cái gì cũng không nói , xoay người đem cho A Đoàn một ly nước nóng, nửa đỡ A Đoàn ngồi dậy sau đó đút một ly nước đầy cho nàng uống xuống, sau đó đem người A Đoàn nhét vào trong chăn chỉ trừ mặt hơi hé ra ngoài, cả người bị ép trong chăn.

"Tiểu thư đợi một chút, nô tỳ đi gọi Giang công công tới ngay."

A Đoàn nghiêng đầu nhìn Bán Đông như một trận gió chạy ra ngoài, thân thể có chút khó chịu, bệnh lâu thành quen, vẫn trong phạm vi có thể chịu đựng được. Trong đầu liên tưởng lại tình huống vừa rồi, những lời nói kia của Thái Tử ca ca đều không đầu không đuôi, chẳng lẽ là đoán ra cái gì rồi? Nếu không sao mình lại có cảm giác như bị ám chỉ chứ?

Nạp nhiều phi tần cũng không phải quy củ do lão tổ tông lưu lại, chỉ là xưa nay đế vương đều như thế, cũng coi như là noi theo quy củ của lão tổ tông. Đế vương si tình cũng có, tuy chỉ là ít ỏi mấy người, rốt cuộc vẫn có.

Chỉ là...

Bất kể là đế vương, si tình với phi tử hay Hoàng hậu, luôn không có kết cục tốt đẹp gì...

A Đoàn đưa tay lên che lại mắt của mình, che luôn cả lông mày đang nhíu chặt. Đến lúc cần dùng đến sách vở mới ân hận là trí thức mình còn thiếu, cứ tưởng rằng một phòng cất giữ sách vở là đủ, nhưng hiện tại xem ra còn chưa đủ. Chính sử xem xong, còn có dã sử. Kỳ thật rất nhiều dã sử cũng khôngphải hoàn toàn là bịa đặt, thậm chí hoàn toàn tương phản, chúng nó mới là ghi chép lại sự thật của lịch sử xưa.

Đôi môi có chút khô đống chặt, mím thành một đường thẳng tắp.

Lật hết dã sử, cuối cùng sẽ tìm thấy một đôi có kết cục tốt...

Bên ngoài đã thấy mập mờ ánh sáng do đèn nến, cũng có thể nghe được động tĩnh của nhóm nha hoàn bà mụ đang đi lại. Bán Đông còn chưa trở về, đã có bà mụ bưng nước ấm tiến vào, đem tấm khăn ấm đặt lên trán A Đoàn, mặt khác nha hoàn chính là lấy ra một bộ áo ngủ bằng gấm cho A Đoàn thay.

Có một chủ tử dễ dàng bị cảm lạnh, hầu hết đám người hầu đều biết nên làm gì.

Giang Vạn Lí tuy là người chăm sóc chính cho A Đoàn nhưng cũng là nam tử, nơi ở cách gian phòng của A Đoàn hơi xa một chút. Đến cũng rất nhanh, cùng Bán Đông liếc mắt một cái, xiêm y cũng không có mặc cẩn thận, chỉ khoác áo mỏng cứ thế tới đây, trong tay còn cầm hòm thuốc đặc biệt chuẩn bị riêng cho A Đoàn. Đến cũng không thỉnh an, trực tiếp đến bên A Đoàn kiểm tra mắt cùng miệng.

Nhìn một hồi lâu rồi thở dài, cùng bệnh cũ giống y đúc.

một bên viết phương thuốc một bên dặn dò "Mọi người làm gì thì nhẹ một chút, đừng ồn để tiểu thư nghỉ ngơi cũng đừng quấy nhiễu đại phu nhân.Cho đại phu nhân biết chuyện, các thiếu gia cùng lão gia cũng phải tới. Tiểu thư lần này cũng giống như trước đây, uống thuốc nóng một chút rồi ra mồ hôi, quá hai ngày sẽ tốt hơn.''

nói xong tự nhiên có người truyền lời xuống, Giang Vạn Lí nghiêng tai nghe ngóng, động tĩnh bên ngoài quả nhiên nhỏ đi, lúc này mới buông tha không đề cập gì tới.

Đơn thuốc trong tay vừa viết xong liền đưa cho nha hoàn, nha hoàn xoay người bước nhanh ra bên ngoài tìm hiệu thuốc nhỏ. Giang Vạn Lí cho người đem đơn thuốc đi xong mới nhăn mày nhìn A Đoàn đang được Bán Đông đổi khăn trên trán "Xảy ra chuyện gì, tiểu thư ngủ yên trong chăn, tại sao lại bị cảm lạnh?"

Chủ tử có chuyện, đương nhiên trước tiên phải hỏi thiếp thân hầu hạ người.

Bán Đông dừng lại động tác, không biết nói gì. Lúc tiểu thư ngủ rất yên tĩnh, cũng sẽ không đá chăn, thường thường trước khi ngủ bộ dáng như nào, tỉnh ngủ vẫn sẽ là bộ dạng cũ, cho nên cũng không biết tối nay rốt cuộc là xảy ra chuyện gì. Tối nay mình là người gác đêm, tiểu thư sinh bệnh chính mình khó thoát khỏi trách nhiệm.

nhẹ nhàng đem khăn cho A Đoàn thật tốt rồi đứng dậy, chuẩn bị thỉnh tội. A Đoàn xoa xoa đầu có chút đau, nhẹ giọng mở miệng "Ngươi đừng trách nàng, là ta không đúng. Tối nay đột nhiên ngủ khôngđược, cảm thấy trong ở trong phòng có chút buồn chán, liền mặc áo khoác đứng bên cửa sổ đang có gió thổi một chút.''

"Bán Đông ngủ là gian ngoài, nàng đương nhiên không biết được."

Giang Vạn Lí cũng không phải là thật sự muốn làm khó Bán Đông, nghe được lời này cũng không hề nóiBán Đông cái gì, chỉ là nhanh chóng chạy đến bên cạnh giường "Tiểu thư biết rõ đến mùa thu thân thể mình sẽ như thế nào, vậy mà buổi tối khuya còn đứng bên cửa sổ có gió, như vậy là không để ý tới thân thể của mình, nếu cho phu nhân biết nhất định phu nhân sẽ đau lòng.''

Chủ tử cũng sẽ đau lòng!

Chân Mệnh Hoàng HậuWhere stories live. Discover now