Chương 55: Thay đổi đột ngột trong ngày sinh nhật

516 5 0
                                    

Ngày hôm sau, tôi chỉ xin nghỉ buổi tối. Buổi chiều lúc đi làm, tôi tình cờ thấy Trương Văn dẫn theo một cô gái tới quán cà phê, xem ra hắn cũng không biết tôi làm việc ở chỗ này. Thực ra chuyện này cũng không có gì ngạc nhiên, nhưng chuyện làm tôi thích thú nhất chính là, cô gái mà hắn dẫn theo —— chính là cô gái ở trong bức ảnh kia!

Có điều cô gái đó lại không hoàn toàn giống với bức ảnh, không mặc trang phục học sinh trang nhã mà ăn mặc giản dị, thanh cao. Trương Văn cùng cô ấy vừa đến liền đi vào một căn phòng riêng. Để có thể xem trò hay, tôi đẩy đồng nghiệp ra phục vụ họ, bản thân lại trốn vào một chỗ không dễ bị lộ.

Mấy tiếng đồng hồ sau, cô gái rời quán cà phê trước, nhưng Trương Văn lại không có ý định rời đi, mà còn gọi rượu. Tôi đoán việc bàn bạc không được như ý muốn, nên lúc này không nên lộ diện, nghĩ bụng cố gắng chờ Trương Văn uống chút rượu, tâm tình tốt hơn rồi gặp cũng được. Khoảng chừng nửa tiếng sau, đồng nghiệp lo lắng tìm tôi, "Vưu Dung, bạn của cậu uống đến ói ra rồi kìa! Cậu mau đi xem chút đi!"

Trước khi bước vào phòng tôi đã chuẩn bị tâm lý Trương Văn vừa thấy tôi sẽ tức giận ngút trời, ai ngờ khi hắn nhìn thấy tôi lại bình tĩnh cực kỳ, đầu lưỡi có chút thắt lại, "Cô đến... Vừa đúng lúc, lại đây, uống rượu… với tôi." Hai mắt Trương Văn gần như không mở ra nổi, tôi nhìn mấy bình rượu trên bàn, âm thầm cảm thán hắn ta không giống bác sĩ Võ hay Vũ Đạo, tửu lượng thấp thế này cơ mà.

Tôi biết giờ có khuyên can cũng uổng công nên ngồi xuống uống rượu với anh ta. Anh ta loạng choạng rót cho tôi ít rượu, "Quần áo lần trước… cô làm lem màu, tôi nên… quăng từ sớm! Phai màu thì hay rồi!" Không lẽ cô gái này thật sự là mối tình đầu của anh ta?

Vẻ mặt Trương Văn cô đơn, dường như hơi tỉnh lại, nhỏ giọng lầm bầm: "Cô ấy tốt nghiệp xong liền đi Pháp, lúc trước cô ấy hy vọng tôi đi cùng cô ấy, nhưng vì... hiện giờ tôi không thể không làm giáo viên thể dục cho trường!" Trương Văn lại uống một chén liệt rượu, quay đầu yên lặng nhìn về phía tôi, ánh mắt càng lúc càng phức tạp. Hắn bỗng nhiên ôm bả vai của tôi, nắm chặt đến mức tôi cảm thấy đau, quát lên: "Tôi phải ở cạnh mẹ, không thể đi đâu được cả, từ nhỏ đã thế rồi! Tôi và cô rốt cuộc giống nhau chỗ nào chứ? Chỗ nào?"

Sau đó đẩy tôi ra, tiếp tục uống, vẻ mặt đầy đau đớn, "Bây giờ cô đã về rồi, tôi vẫn không thể rời đi!" Trương Văn nắm chặt nắm tay, trên tay gân cũng đã nổi lên. Uống một lúc nữa, Trương Văn đã say mèm, anh ta cũng không nhận ra tôi nữa. Anh ta nhìn tôi đầy tình ý, đột nhiên ôm chặt thắt lưng, "Chu Trân, em đợi anh một năm nữa! Chỉ một năm nữa thôi!" Sau đó liền khóc như đứa trẻ. Sự đau khổ lúc này của Trương Văn làm tôi không thể trách cứ được, mà hình ảnh Trương Văn khóc rống lên lại khiến tôi hồi tưởng lại khoảnh khắc tan nát cõi lòng khi nghe thấy Vũ Đạo là anh trai của mình mấy tháng trước, hình ảnh Trương Văn trước mắt dần dần hòa vào, trùng lấp với mình, tôi cảm thấy đau thấu tâm can. Có người nói mối tình đầu là khó quên nhất, mà chúng tôi cũng vậy. Nghĩ tới đây, tôi vuốt tóc Trương Văn, dường như lúc này, con người đáng thương đang khóc trong lòng là chính tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, tôi và Trương Văn lại có lúc giống nhau như vậy. Thực ra, tôi cũng không biết bản thân yêu Vũ Đạo đến mức nào, chỉ biết tôi càng yêu anh ấy lại càng đau khổ, càng không muốn suy nghĩ, lòng lại càng nhớ rõ hơn. Nước mắt thật ra chỉ là một liều thuốc giảm đau, hoàn toàn không thể trị tận gốc cơn đau này, vì vậy, tôi cũng không kìm được cầm ly rượu lên...

ĐỜI SINH VIÊN KHỔ NẠN (FULL)- STEINWhere stories live. Discover now