Chương 34: Những mối nghi ngờ

586 9 0
                                    

Buổi sáng tôi bò dậy, rửa mặt cho tỉnh rượu, nhớ lại chuyện tối qua tôi mới phát hiện mấy thùng rượu tôi mang về đều dùng để chuốc say chính mình. Cầm thú chết tiệt, mang đến hai chai rượu vang là đã mua đứt được mẹ tôi rồi. Vừa đánh răng vừa lẩm bẩm chửi rủa, ai biết vừa quay đầu lại, tôi ngây cả người, bàn chải đánh răng rơi từ trong miệng xuống đất, sáng bảnh mắt ra đã gặp phải ác quỷ rồi… Vũ Đạo kìa!

“Này, sao anh lại ở nhà tôi?” Tôi đầu tóc rối bù thốt lên.

Vũ Đạo lau nhẹ bọt kem đánh răng bị tôi bắn lên trên mặt, điềm nhiên như không nói: “Vưu Dung, thói quen bắn kem đánh răng buổi sáng không tốt lắm đâu!” Nói xong, anh ta lách qua tôi đi vào rửa mặt.

Anh… tôi súc miệng qua loa, nhặt bàn chải đánh răng lên bỏ đi. Vũ Đạo rửa mặt xong liếc nhìn cái bàn chải đánh răng trong thùng rác, hỏi tôi: “Khăn của em là cái nào?”

Tôi chỉ luôn không cần nghĩ, thấy anh ta cầm lấy rồi tiện tay lau amwtj, rồi lại lau tay, sau đó thản nhiên nói: “Cảm ơn!” Sau đó quay người bỏ đi.

Anh… anh… quá là càn quấy rồi! Cái khăn kia tôi cũng không cần nữa! Đang định nổi điên thì bố lại kịp thời xuất hiện, gọi bọn tôi đến ăn sáng.

Gì cơ? Sao lại không thấy mẹ đâu cả thế này?

“Mẹ đâu bố?”

“Tối qua bà ấy uống vui lắm, cũng vừa mới ngả lưng thôi.” Bố giải thích.

Không phải đấy chứ! Tôi trợn mắt nhìn Vũ Đạo đang thản nhiên ngồi ăn bên cạnh, trong lòng thoáng chốc thấy kinh ngạc, sùng bái hẳn! Có thể uống rượu cả đêm với mẹ tôi mà không bị đưa đến bệnh viện, anh ta chính là người đầu tiên mà tôi gặp đấy, và chắc cũng là người cuối cùng luôn! Nếu trên tay có mấy nén hương thì có lẽ tôi đã sớm khấu đầu cúng bái rồi! Mẹ tôi ấy, tạm thời chúng ta không nhắc đến nữa, đã từng có lần bà quay về nhà thấy khát, vừa hay trong nhà lại không còn nước, mẹ đã mở chai rượu trắng 56 độ ra uống giải khát. Không ngờ Vũ Đạo giấu kín thật, anh ta có thể là một người hấp thụ cồn vô hạn giống mẹ tôi đây.

Nội tâm đang trào dâng lòng tôn kính vô hạn, Vũ Đạo lại sớm đã ăn sáng xong. Tôi ngây ra đó, quên mất bữa sáng này hẳn là không thuộc phạm vi ‘mời mọc’!

Vũ Đạo chào bố tôi: “Bác ạ, tối qua cháu đã làm phiền mọi người, mong bác thứ lỗi.”

“Thầy Võ, thầy khách khí rồi. Vưu Dung nhà chúng tôi sau này còn phiền thầy chăm sóc nhiều!” Bố tôi lại nói mấy lời cũ rích. Bố à, bố chẳng hiểu lí lẽ gì cả, bố bảo anh ta chăm sóc con sao, bố nhờ nhầm người rồi đấy!

“Cháu và anh trai đều rất thích Vưu Dung, mặc dù con người anh trai cháu kỳ quái nhưng y thuật tuyệt đối không có vấn đề, lần này người anh ấy nhờ cũng là bạn học người Anh của anh ấy, bác không cần lo lắng đâu ạ.” Được anh và bác sĩ Võ thích sao? Tôi đáng thương thật đấy… có điều rốt cục là anh đang nói cái gì vậy? Tôi nghe chẳng hiểu gì cả.

“Cuối cùng thì tôi cũng yên tâm được rồi.” Bố tỏ thái độ ủy thác khiến tôi càng lúc càng bất an.

Tôi tiễn Vũ Đao xuống tầng, “Cầm… anh và anh trai rốt cục đã nói gì với bố mẹ tôi vậy? Gì mà bác sĩ với không cần lo lắng thế?”

ĐỜI SINH VIÊN KHỔ NẠN (FULL)- STEINWhere stories live. Discover now