Chương 7: Lớp dạy khiêu vũ

951 22 0
                                    

Buổi tối, lần đầu tiên đi giày cao gót tôi đây rất miễn cưỡng bị ba con rùa màu mè kéo đến lớp dạy khiêu vũ. Loạng choạng đi đến khoa, đám nam sinh đã đến từ sớm. Quả nhiên giống như những gì bọn họ nói, khoa chúng tôi thịt ít sói nhiều, ngay cả loại thịt hỏng như tôi ít nhiều gì cũng là thịt.

(Trong ánh mắt lang sói, ngay cả là thịt hỏng cô cũng chẳng được, cô chỉ là một kẻ ‘giữ thịt’ thôi!)

Đầu tiên là thầy giáo dạy khiêu vũ (thầy này không phải Vũ Đạo kia) biểu diễn bài nhảy, sau đó để mọi người tự ghép đôi nam nữ luyện tập. Thày giáo vừa nói dứt lời, cái tên Chu Hữu ‘bánh bò rắc vừng’ kia lại tiến về phía chúng tôi. Phạm Thái vẫn đang đỡ cái đứa đi giày cao gót như đi cà kheo là tôi đây, lúc này cô ấy lại càng túm chặt lấy tôi, nhìn tôi cầu cứu.

“Phạm Thái, anh mời em nhảy.” Chu Hữu lên tiếng cực kì bình tĩnh, tôi nghiêng đầu xem thái độ của Phạm Thái, rồi lại cảm nhận được cô ấy đang kéo góc áo của tôi, vì vậy tôi ngẩng đầu nói với Chu Hữu: “Mong là anh dùng câu hỏi khi mời con gái khiêu vũ, không được dùng câu cầu khiến, hiểu không? Nếu như không dùng câu hỏi thì cũng phải dùng câu hỏi vặn lại như tôi lúc nãy, biết chưa?”

Ánh mắt tôi liếc trên nhìn dưới đánh giá Chu Hữu rồi tiếp tục nói: “Thật không biết là anh lấy đâu ra cái tự tin đấy nữa!”

Thấy Chu Hữu tức giận trừng mắt với tôi, tôi cũng bướng lên. Tôi nhịn anh lâu rồi nhé, ngay cả một đứa không ở trong phòng như tôi mà cũng bị Tiểu Dư nhắc đến chuyện anh đeo bám quấy rầy Phạm Thái như đỉa đói làm cho phát chán, bây giờ anh lại tự mình tìm đến chịu đòn, dù sao lớp trưởng năm thứ nhất tôi cũng đắc tội rồi nên cũng không ngại lớp trưởng năm hai như anh đâu. Tôi xổ ra: “Nếu tôi nhớ không nhầm, đây là lớp dạy khiêu vũ của tân sinh chúng tôi, đúng ra năm ngoái anh nên được dạy rồi chứ.”

Thấy nam sinh trong khoa hiếm hoi lắm mới gật đầu phụ họa theo mình, tôi tiếp tục nói: “Làm người phải thiện lương, cho dù không thiện lương thì cũng phải có nguyên tắc, dù không có nguyên tắc thì cũng phải có đạo đức. Anh không thể chỉ dựa vào bản năng được!”

Chu Hữu bị tôi nói đến mức cái mặt vốn đen thui đã biến thành đỏ tía, sau đó không nói không rằng rời khỏi khoa. Xời, làm người phải tự mình biết mình chứ! Cùng theo anh ta rời đi còn có một nam sinh khác, nhìn kĩ lại, thì ra đó là vị sự huynh nói tôi đến giao xô chậu vào ngày đàu tiên tiếp đón tân sinh! Không sai… tiện thể báo thù luôn! Đảo mắt một lượt tôi mới nhìn thấy Vũ Đạo đang nghiêng người dựa vào khung cửa, cười tủm tỉm nhìn tôi, cũng chẳng biết anh ta đến từ bao giờ. Tiểu Dư đi đến tức giận nhéo tôi, nhỏ giọng oán trách: “Cậu đuổi anh ta đi thì mình hoàn toàn đồng ý, nhưng lớp trưởng năm ba Trương Khiêm cũng tức giận bỏ đi rồi, trai đẹp của mình bị cậu xua đi mất rồi.”

“Trương Khiêm? À, vậy đừng đổ tội cho mình, anh ta phải quay về chuẩn bị xuất sứ đi Tây Vực chứ!” Lời còn chưa dứt, tôi đã bị Tiểu Dư dùng sức véo cho một cái.

Thấy lớp trưởng bị tôi đuổi đi, một vài nam sinh không mấy tự tin, không mấy điều kiện hoặc không mấy hứng thú với nữ sinh đã bắt đầu ghép đôi nam nam bắt đầu luyện tập khiêu vũ.

ĐỜI SINH VIÊN KHỔ NẠN (FULL)- STEINNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ