Chương 18: Tiếp tục bị thương

777 10 0
                                    

Một đêm khó ngủ, vừa mở mắt đã lập tức chạy đi điểm danh, hôm nay Trương Văn không làm khó tôi, anh ta chỉ lười biếng nhìn tôi rồi đánh dấu, hờ hững nói: “Cô vẫn nên bảo cái em nữ sinh xinh đẹp hôm đầu tiên điểm danh hộ, tiếp tục làm giúp cô đi.”

“….” Anh đợi đấy, tôi đây sẽ cải thiện quan hệ với Vũ Đạo, để anh ta ngày nào cũng ‘tập dợt’ với anh! Tôi thở phì phì quay người định đi thì đột nhiên nhớ ra hôm nay không thể quên điểm danh cho Tiểu Dư, vậy nên tôi vội vàng đi đến chỗ giáo viên thể dục của Tiểu Dư.

Có lẽ vụ tranh chấp ngày hôm qua với Trương Văn bị giáo viên khác chú ý nên giáo viên thể dục của Tiểu Dư vừa liếc mắt đã nhận ra tôi, “Em không biết không thể điểm danh hộ cho người khác sao!”

Aiz, làm người nổi tiếng khó, làm nữ sinh nổi tiếng còn khó hơn! Buồn bực quay về kí túc, bị Tiểu Dư mắng cho một trận, tôi thề ngày mai nhất định sẽ cố gắng trả lại ân tình cho Tiểu Dư.

Tám giờ sáng là tiết học của Vũ Đạo, mọi người đều vô cùng thận trọng, không dám đến muộn nữa, rất nhiều nam sinh thậm chí còn mang theo bữa sáng vội vàng đến giảng đường. Vào lớp được một lúc, Vũ Đạo đột nhiên dừng bài giảng, cầm một chai nước khoáng đến chỗ Lý Tiêu, thì ra Lý tiêu ăn sáng bị Vũ Đạo phát hiện, lúc này miệng còn đầy đồ ăn, nói không nên lời. Khóe miệng cậu ta có những hạt vừng còn sót lại vẫn đang run rẩy, tôi đoán cậu ta ăn bánh nướng rắc vừng, hơn nữa lúc này cậu ta rất căng thẳng.

Vũ Đạo đưa chai nước khoáng cho Lý Tiêu, tốt bụng nói: “Đừng nghẹn nữa, uống chút nước đi.”

Lý Tiêu không dám nhận, Vũ Đạo tiếp tục nói: “Bị nghẹn ngất đi trong giờ của tôi, nhà trường truy cứu ra, tôi cũng không biết giải thích thế nào.”

Nói xong, Vũ Đạo tự đặt chai nước khoáng lên bàn, đi về bục giảng, trịnh trọng nói với mọi người:

“Tôi đây rất hiểu về nhân quyền, các bạn bị đói tất nhiên là không ổn, giờ học của tôi các bạn dĩ nhiên có thể ăn sáng, nhưng nhất định phải đủ level, nếu không là xem thường tôi đấy! Bữa sáng, trên cơ bản ngoài món bò bít tết kiểu Pháp, tôi không muốn thấy có người ăn đồ ăn khác, dĩ nhiên tiệc cung đình Mãn Thanh tôi cũng có thể miễn cưỡng chấp nhận.”

Quả nhiên đậm bản sắc của Cầm thú! Có điều việc khiến người ta thấy kì lạ là, vì sao Vũ Đạo lại mang một chai nước khoáng lên lớp học, chẳng lẽ anh ta biết sẽ gặp tình trạng sinh viên ăn sáng, nên chuẩn bị để mang lên?

Trước khi hết tiết, Vũ Đạo giao một bài tập, khuôn mặt lộ ra một nụ cười rất đáng ngờ, anh ta nói với mọi người: “Có sinh viên phản ánh là bài tập lần trước quá đơn giản, hơn nữa lại nhiều, bạn ấy đề nghị tôi giao bài khó nhưng ngắn gọn thôi, vậy nên lần này bài tập về nhà chỉ có một bài. Nếu như thực sự không hiểu, cũng có thể đến thư viện tìm những cuốn sách tham khảo sau đây….”

Vũ Đạo đọc ra tên một chuỗi những cuốn sách, tóm lại tôi chẳng nhớ nổi tên cuốn nào.

Sau giờ học Vũ Đạo bảo tôi ở lại, đợi các bạn đi hết, Vũ Đạo hỏi tôi: “Buổi tư vấn tâm lý hôm trước thế nào?”

ĐỜI SINH VIÊN KHỔ NẠN (FULL)- STEINWhere stories live. Discover now