Chương 25: Thương tổn

4.7K 258 5
                                    

Chương 25: Thương tổn

Lại một lần đàm phán, Tắc Mông không thể thỏa mãn yêu cầu của bọn hắn, Uy Liêm lại lập tức ám chỉ, bọn hắn không ngại dùng vũ lực đoạt lại vùng đất kia. Tắc Mông hoàn toàn phẫn nộ, nàng cho rằng người trước mắt này đã chiếm đi người yêu dấu quý giá nhất của nàng, bây giờ còn muốn đoạt đất của Lai Tạp Cầm, nàng lớn tiếng quát, "Đế quốc Lai Tạp Cầm chưa bao giờ bị bất kỳ uy hiếp gì, nếu các ngươi muốn chiến, không thành vấn đề, Lai Tạp Cầm cũng chưa từng sợ qua cái gì, nhưng ta nghĩ trước khi khai chiến, phụ thân của ngươi đại khái sẽ không được gặp mặt nhi tử của hắn nữa."

Lúc ấy Tắc Mông liền hạ lệnh bắt Uy Liêm lại đem xử tử, tất cả chuyện này phát sinh, Âu Dương Yên đứng ở bên cạnh, lúc nàng nhìn thấy cơn thịnh nộ của Tắc Mông, ý thức được bản thân đã dẫn đến chiến tranh. Áo Tô Thác lập tức đứng ra khuyên can Tắc Mông không thể làm như vậy, bởi vì xử tử Uy Liêm có nghĩa là chính thức khai chiến với Nặc Lỗ Tư, hiện tại Lai Tạp Cầm đang có nội xâm, bây giờ thêm ngoại xâm, sẽ khiến cho tài chính của Lai Tạp Cầm cạn kiệt, khiến cho Lai Tạp Cầm lâm vào nguy cơ.

Tắc Mông nổi cơn thịnh nộ không nghe bất cứ lời khuyên can nào, khư khư cố chấp hạ lệnh xử tử Uy Liêm. Âu Dương Yên lúc này mới ý thức được, bản thân mình đã phạm vào một sai lầm cực kỳ lớn. Tắc Mông khư khư cố chấp như vậy không phải là không có nguyên nhân, nhưng là vua của một nước, nàng có thể không phân rõ lợi hại trong chuyện này sao?

Âu Dương Yên cảm giác mình vừa gây nên một tội ác, Dạ Tái Nhĩ khởi binh, tuy rằng không phải nàng trực tiếp gây ra, nhưng nàng cũng có quan hệ đến, hiện giờ, lại vì nàng, mà chiến tranh đang tới rất gần. Âu Dương Yên là cô nhi chiến tranh, cho nên nàng rất hận chiến tranh, vì chiến tranh đã cướp đi thân nhân của nàng.

Nhưng bây giờ đang trên bàn đàm phán giữa hai ngước, Âu Dương Yên tuy đứng bên cạnh Tắc Mông, nên không có tư cách lên tiếng. Lúc này nàng cũng không thể cứ im lặng, nàng cũng cố gắng khuyên can Tắc Mông, hy vọng Tắc Mông có thể ôn hòa nhã nhặn ngồi xuống đàm phán, nhưng khuyên can của nàng hiệu quả lại hoàn toàn ngược lại.

Âu Dương Yên không hiểu chính trị, không rõ quan hệ rối rắm phức tạp trong chuyện này, nhưng mục đích của nàng rất rõ ràng, nàng phải dùng hết khả năng để ngăn cản cuộc chiến tranh này, cuối cùng nàng cũng làm được, nàng ngăn cản được Tắc Mông xử tử Uy Liêm, hơn nữa còn bắt buộc Tắc Mông đồng ý ký đề nghị của Nặc Lỗ Tư, Tắc Mông tiếp nhận bút ký, nói ra mức tiền chuộc.

Thanh kiếm kề trên cổ nàng, ngay trên đại điện lớn của Hoàng Cung, ngay trước sự chứng kiến của mọi người, nàng nói với Tắc Mông, "Nếu ngươi nhất định phải xử tử hắn, ta cam đoan với ngươi, sau này ngươi vĩnh viễn sẽ không gặp lại ta."

Tắc Mông giật mình, nhưng lại càng phẫn nộ, nàng lớn tiếng kêu lên, "Yên, ngươi dám làm như vậy, vì sao ngươi không suy nghĩ đến người nhà của ngươi, tánh mạng của bọn họ đều nằm trong tay của ngươi."

Âu Dương Yên đem kiếm trong tay kề sát cổ của mình hơn, "Bệ hạ, nếu bọn hắn sống không lâu, thì ta nhất định cũng sẽ chết trước bọn hắn."

[BHTT] [EDIT] [CĐ] TÙ TÂM - VÔ NHÂN LĨNH THỦ.Where stories live. Discover now