Chap 30: Cây và quạ

159K 7.5K 12.9K
                                    


Mặt Khôi hồng rừng rực nha, cậu ấy nhìn tớ hồi lâu, cái kiểu mờ ám lắm ý. Bạn nở nắp bút bi rồi tủm tỉm viết vào lòng bàn tay Thu.

"Không, 100%"

Hả?

Sao mà nóng thế này? Trời ơi là trời, ngày gì mà không khí oi bức thế không biết?

Ruột gan nó cứ xao xuyến rối bời á. Má tớ chắc đỏ hơn cà chua rồi ấy. Khôi thích Thu hả? Có mơ Thu cũng chẳng dám tin đâu.

Eo ôi, đen đen bẩn bẩn như này mà cũng đào hoa ghê gớm nhỉ? Hẳn ba anh thích nha. Sao đây ta? Lúc hai đứa kia dụ làm bạn gái thấy bí bách khó chịu lắm cơ mà? Từ chối thẳng thừng dứt khoát lắm á.

Sao hôm nay tên này còn chưa bày tỏ ý đồ gì mà tâm trạng mình cứ rộn ràng hết cả lên rồi. Ôi dồi ôi, tớ lại vui khi được Khôi thích mới chết chứ.

Toi mất, hay Thu cũng thích Khôi?

Có thích không nhỉ? Chẳng rõ nữa, cũng quý quý hơn bọn bạn bình thường đấy, nhưng mà đâu giống chúng nó nói về tình yêu đâu, kiểu như xa một ngày là nhớ nhung diết da, không có đối phương là không sống nổi.

Làm gì tới mức đó nhỉ?

Nghĩ ngợi linh tinh mới giật mình, ôi dồi ôi, tương lai tươi đẹp của Thu, nước Mỹ còn đang đợi Thu á. Thích thiếc cái gì, sang chảnh quá, thôi bao giờ có nhiều tiền tính sau.

-"Khôi à, nhưng Thu phải đi du học ý, bây giờ Thu không có dính vào mấy chuyện yêu đương vớ vẩn đâu. Khôi thông cảm cho Thu nhé, ngoài kia còn nhiều bạn xinh xắn xứng đáng với Khôi hơn..."

Mình thì cố dùng lời ngon tiếng ngọt nhẹ nhàng trình bày mà bị người ta lườm mới đểu chứ, xong thì bạn giật tay tớ, tiếp tục viết cạnh chỗ lúc nãy.

"...là Thu ăn dưa bở. Nghĩ vớ vẩn cái gì thế?"

Á, sặc mất.

Tớ đơ hết cả người ý, đứng sững sờ nhìn trân trân vào lòng bàn tay mình, mường tượng toàn bộ sự việc xảy ra.

Đầu tiên Thu hỏi.

-"Theo phán đoán của Thu thì 99% là Khôi thích Thu rồi, phải không Khôi?"

Sau đó Khôi viết câu trả lời.

"Không, 100%...là Thu ăn dưa bở. Nghĩ vớ vẩn cái gì thế?"

Ặc, khóc không ra nước mắt mất.

Xấu hổ kinh khủng khiếp. Mà cũng tại tớ cơ, đã xấu còn không biết thân biết phận. Đã đen còn hoang tưởng, ôi dồi ôi, má còn bị ai đó véo chứ, giờ thì như có núi lửa phun trào trong người luôn á.

-"Thu...xin lỗi...hiểu nhầm..."

Nói năng ấp a ấp úng luôn rồi, Khôi cười nữa chứ, ghét ghê ta. Từ giờ Thu không bao giờ dám nghĩ ngợi linh tinh nữa nhá.

Khôi dắt tớ đi tới chỗ vườn hoa, có một bông hồng đỏ nở chúm chím đẹp lắm, Thu hơi thích nhưng sợ bác bảo vệ nên không dám ngắt bừa. Thế là Khôi lôi đồ nghề ra vẽ lại cho Thu, bạn vẽ hẳn 3D ý, nhìn đẹp kinh khủng khiếp.

-"Eo, Khôi tài năng thật đó."

Cún cười, viết chì lên một tờ giấy khác, đại loại hỏi Thu có muốn làm bạn thân "đúng nghĩa" của Khôi không? Ý là tớ không được tí tởn với mấy đứa con trai khác nhưng đổi lại sẽ được Khôi săn sóc tận tình.

Tớ thích cậu hơn cả Harvard [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ