Chap 16: Cười một cái cho đời nó tươi

160K 7.2K 3.3K
                                    


Hôm ấy mẹ Khôi bị sốt ý, xong ba bảo cô ở lại nhà tớ, ba sẽ thay cô đi cùng mấy người khác tìm Khôi.

Trước khi đi ba kiếm cái áo khoác cho mẹ, dặn đủ thứ trên trời dưới đất. Ba tớ là vậy đó, ra khỏi nhà tý thôi nhưng lúc nào cũng làm như chia xa cả thế kỉ ý, lúc nào cũng bị mẹ trêu lắm mồm hơn đàn bà.

Tớ thì quen rồi, thấy bình thường, chỉ có điều cô lạ hay sao ấy, nhìn ba mẹ tớ vậy lại rơi nước mắt. Một lát chỉ còn ba người, tự dưng cô bảo.

-"Mẹ Thu có phúc thật đấy."

-"Chị xem cái nhà nát này có gì giá trị bằng cái túi của chị không?"

Mẹ tớ vỗ tay cô đùa đùa, cô thì cười khổ thở dài.

-"Túi trăm ngàn hay trăm triệu, rốt cuộc cũng chỉ là cái túi, cũng chỉ để đựng đồ, còn tình cảm...mà này, sao em nhìn ra, có vẻ trước nhà em cũng khá giả..."

-"Đâu có, em xem trên tivi thôi."

Mẹ tớ ngại nên nói thế đấy. Thực ra nhà ông ngoại tớ giàu lắm đó, mà tại mẹ lấy ba nên ông từ mặt mẹ lâu rồi, ông cũng không nhận tớ luôn mà.

Thỉnh thoảng nếu đi đường nhỡ gặp ông thì tớ có chào, nhưng ông làm như không nghe thấy. Tớ hỏi ba mẹ lần sau có phải chào nữa không, ba tớ bảo thôi mất gì câu nói, mình cứ sống phải phép là được.

Mẹ tớ hồi trẻ cũng xinh đẹp khủng khiếp luôn nha, chẳng qua giờ bệnh tật với lại nhà không có điều kiện nên không được như xưa nữa, nhưng nhìn kĩ vẫn có nét.

Tớ rảnh rỗi hay phàn nàn ba, hỏi con là con nuôi à mà xấu hoắc, chẳng được giống mẹ chút nào cả. Ba động viên ghê lắm, ba bảo bao giờ lớn, hết đen thì xinh. Khiếp, bao giờ cho hết đen?

-"Cún nhà chị ngày xưa cũng lanh lợi đáng yêu không kém Thu đâu, chỉ tại anh chị gây gổ nhiều quá, thằng bé bị ảnh hưởng...dần dần..."

-"Mẹ Khôi đừng buồn, rồi mọi chuyện sẽ ổn thôi."

-"Chị gắng gượng đến ngày hôm nay cũng vì thằng bé, nó mà xảy ra cơ sự gì chị chắc không sống nổi mất."

Mẹ và cô nằm trên giường, tâm sự lâu lắm. Tớ ngồi gian trong học bài, thỉnh thoảng nghe câu được câu mất, trước giờ đôi khi tớ bi quan lắm, thấy nhà mình nghèo nhất quả đất, khổ nhất hành tinh.

Lúc nhìn nhà các bạn giàu cũng thấy thèm thuồng ghen tỵ đó, nhưng giờ mới vỡ lẽ, giàu chưa chắc đã sướng.

Thương Khôi quá, Khôi đi đâu không biết, rạng sáng tớ thức giấc thấy mọi người ngồi kín nhà, cả đêm qua lùng sục mà không thấy bạn. Tình hình có vẻ nghiêm trọng rồi, người lớn đang bàn tới phương án phải đăng tin trên báo đài và các phương tiện truyền thông.

Mẹ bạn ấy khóc ngất, nhìn tội ơi là tội ý.

Tự dưng tớ cũng muốn giúp sức. Xin phép ba mẹ mà xong chẳng biết đi đâu cả nên lượn lờ quanh trường. Hôm nay khối 12 thi nên khối 10 và 11 được nghỉ, sân trường cũng vắng tanh im phăng phắc luôn à.

Vòng vèo mãi đột nhiên thấy cái dáng quen quen ngồi ở cái ghế đá dưới gốc cây bàng phía sau nhà để xe.

Tây Thu sững sờ luôn, phải chớp mắt liên tục ý.

Tớ thích cậu hơn cả Harvard [FULL]Where stories live. Discover now