Chap 21: Thu đừng hiểu nhầm nữa

161K 8.8K 9K
                                    




Kiểu cuộc đời nhiều khi rất là buồn cười. Có những việc lo nơm nớp, cuối cùng lại chẳng xảy ra. Khôi không đánh tớ đâu nhá, chỉ bấu một cái rõ đau nơi cổ tay thôi.

-"Người Thu toàn xương xẩu đó, Khôi chẳng thương tớ gì cả."

Nếu là Minh xem Khôi có bắt nạt thế không? Cứ thấy tớ xấu là trêu hoài thôi à. Đúng rồi, người xấu thì đâu được thương hoa tiếc ngọc đâu! Thu ưng ức nhưng hèn nên chỉ càu nhàu nho nhỏ thôi chứ không dám thái độ.

Kể cả việc bị cậu ấy lôi vào hiệu sách cũng câm nín chịu đựng luôn. Ban đầu hơi lo Minh giận, may mà bạn tốt tính, cười vui vẻ lắm, còn kể chuyện với Thu nhiều ơi là nhiều.

Những hiệu sách "hạng sang" như này tớ ít khi vào, bởi vì không có thiện cảm. Tại thấy họ bán cao hơn ghi trên bìa và các nơi khác tới mấy phần trăm lận á, ghét.

Nhưng mà nói cho cùng thì cái gì cũng có giá của nó, ở đây gần như thế giới nhỏ dành cho học sinh luôn ý. Không chỉ có sách đâu, còn bán đầy đủ dụng cụ học tập các loại, lung thị linh lun.

Hai bạn kia đi chọn sách, Thu thì ngắm hết cái này tới cái kia. Ngó qua thấy Khôi ưng quyển nào đều lấy hai bản, kể cả bút thước hay vở cũng cầm cả đôi giống hệt nhau luôn. Cho người yêu chứ gì, biết thừa nha.

Hình như Minh cũng đoán ra rồi, thấy cậu ấy không chọn gì cả, chỉ bẽn lẽn đi theo thôi. Uầy, lãng mạn thế chứ nị, Thu được xem phim cô dê an miễn phí nha.

Eo, ga lăng quá trời quá đất!

Chưa đâu vào đâu đã soái không chịu được thế này, em nào chả chết. Bé tý bé tẹo đã yêu đương nhặng xị ngậu, hỏng. Quá hỏng!

Ớ, liên quan gì tới Thu nhỉ? Sao cứ để ý người khác chứ, hâm thật rồi, tớ hâm nặng rồi. Bỏ đi, đi ra chỗ khác xem, lên hẳn tầng hai đi cho nó hoành tráng. Tầng hai bán hộp quà, gấu bông, thiệp với mấy cái mô hình sáng tạo lặt vặt, nhìn cái gì cũng thấy mê không à, tiếc là chẳng có tiền thui.

Có cái hộp bút giả gấu bông ý, tớ thích tít hết cả mắt, xem ra xem vào luôn. Tới lúc xem giá méo cả mặt, vứt vào không thèm ngó nữa. Vừa ngoảnh ra đằng sau thì giật cả mình, bạn lù lù như ma chơi á, hãi cả hồn.

Bạn ra hiệu đi về, Thu lẽo đẽo theo sau. Tớ ra ngoài đợi trước, thanh toán xong thấy đôi bạn rất là tình củm, bạn nữ nhẹ nhàng yểu điệu, bạn nam hai tay hai túi to.

Lái xe nhà Minh vẫy vẫy từ xa, cậu ấy chào bọn tớ rồi mà Khôi cũng chẳng phản ứng gì cả, hại bạn bối ra bối rối.

Thế là thế nào? Khôi yêu quá hoá đơ rồi hả?

-"Nhanh lên, tặng đồ cho Minh đi để cậu ấy còn về...hay Khôi ngại...cố lên..."

Tớ tốt bụng ghé tai thì thầm mà người ta chẳng hề cảm động vì có một con bạn tâm lý gì cả, chỉ nhìn tớ như kiểu chán đời lắm ý. Bạn vứt cả hai túi lên giỏ xe, kéo Thu về. Nói chung cái người này sớm nắng chiều mưa mà, nhiều khi mình không hiểu được tính khí của người ta đâu.

Tớ vẫy chào Minh rồi quay lại an ủi.

-"Thôi đừng buồn, Thu biết Khôi gặp khó khăn, Thu biết mỗi lần nói với Khôi là cả một sự nỗ lực lớn..."

Tớ thích cậu hơn cả Harvard [FULL]Where stories live. Discover now