Chapter 19

BongBong's

Sandro is calling....

"Hey, Pops?" He said on the other line "hmm?" I hummed

"I have a good news!" He excitingly said "hmm, what was it?"

"She already woke up! Ok na siya, pops!" Pag babalita nito sa kabilang linya, hindi ako makapaniwala sa naririnig ko "w-what?" Hindi makapaniwalang sinabi ko.

"Yes, pops. She already woke up, the doctor said she's fine and kailangan niya munang mag stay pa rito sa hospital for observation" tuloy tuloy na sinabi niya, hindi ko alam bakit nakaramdam ako ng pag ka galak ng marinig ko ang magandang balitang iyon.

"What a great news, sadly i can't visit her pa. Im too busy right now" i dissapointingly said kung kailan gumising na siya saka pa ako na busy nang ganito!

"It's ok, pops. I know she will understand, visit her nalang kapag ok na ulit ang schedule mo, osiya pops i need to go na, i just called to let you know, bye bye. Takecare!" And he hanged up.

Im so happy that she finally woke up, after almost 4 months. I badly want to see her right now, i miss her so much. Nung hindi pa hectic ang schedule ko palagi ko siyang binibisita sa hospital.

Liza my wife and her got into a car accident, but sadly liza didnt survived, she died that day. While ella got into a deep coma.

It's weird but when ella got into a coma, i always dreamed about her everynight, it's really strange. Hindi ko alam kung may kinalaman ba ito sa nararamdaman ko sakaniya or what. My last dream with her was, we sort of confessed our feelings, and after that hindi ko na siya napanaginipan.

My relationship with Liza wasnt that good it's like a down fall, i started realizing that we're not for each other after we got sandro, but i stayed with her nag babaka sakaling mag bago iyon, pero hindi mas lumala, and there's this time i caught her cheating on me, not only once, but it's more than twice, pero hinayaan ko nalang for the sake of our family. But after that i became cold towards her, what would she expect? Im not that dumb, kaya kahit nasa iisang bahay lang kami ay hindi na kami mag kasama sa iisang kwarto.

I never thought i'll fall in love again, after what liza did to me, not until i started noticing ella, she's too nice and caring towards me, and that made me fell in love with her. We have a huge age gap, 29 years to be exact. Naiisip ko palang yung age gap namin, nawawalan na ako ng pag asa, because i know that im not her type, and im too old for her. Baka nga ang malapit na maituturing niya lang sakin parang ama e.

Since i know na wala naman talaga kaming pag asa, nag pparamdam nalang ako ng small affection towards her, para man lang kahit papaano naipaparamdam ko sakniyang mahal ko siya, im contented na sa ganong set up na minamahal ko nalang siya mula sa malayo. Not until Sandro announced that they are official, it turns out Sandro has a feelings with his bestfriend.

I thought i was ok loving her from a far, but no. I wanted to do more, i want her to feel that i do really love her, i want to take care of her, i want to tell her how much i love her. At sa dinami raming pwedeng magustohan ng anak ko, ay siya pa. The woman i love the most.

I do really love her to the fact that i can risk everthing for her, even my reputation. Pero huli na ako, at hindi sumasang ayon saamin ang panahon, i wish in another life it would be us together.

...

Im on my way to visit ella, finally! After almost a week since she woke up, im so excited to see her.

I took i deep breathe before, entering the room. As soon as i opened the door My heart sank when i saw her sleeping soundly. I went closer to her, and placed the boquet of flowers and her favorite jollibee on the side table and sat on the chair beside her bed.

Sa mga oras na ito tila gusto ko nalang siyang titigan, lahat ng pagod ko nawala ng makita ko siya, she's my pain and stress reliever. Seeing her was enough to complete my day.

She's too gorgeous, no wonder kung bakit hulog na hulog kaming mag ama rito. I just staired at her, and caressed her hair. Im just enjoying this view of her. She felt my touch ata kaya tila nagising ito at dahang dahang iminulat ang mata.

When she saw me, she immidietly sat down, and hugged me so tight. There's something i can't explain on her hug, it felt like it's full of affection, it's so familiar, this feeling was so familiar. It's just a hug pero ramdam kong bumilis ang tibok ng puso ko.

"Tito! I missed you so much!" She mumbled with her sweetest voice. "I missed you too, how are you? What do you feel? Do you want me to call the doctor?"

"No, tito. Please stay" at mas lalo niyang hinigpitan ang pagkakayakap, i do now remember why it's so familiar, ganitong ganito ang pakiramdam ko sa tuwing nag yayakap kami sa panaginip ko, i know it's just a dream pero it's strange because i do really feel na totoo iyon. At this moment, gusto ko nalang munang sulitin na ganito kami. She slowly loosen her hugged.

"Do you want to eat? I bought some jollibee, your favorite!" I happily said and grabbed the bag of food i saw that her eyes and smile widened sign that she do really want it.

I missed her so much, i missed her smile, laugh, i missed every single detail of her. Life is too unfair, kung kailan nakanap ko na yung taong match saakin saka pa hindi sumangayon ang panahon.

She's now happily eating her food, parang batang ipanag bigyan ng magulang, she's too adorable, how can she manage to be adorable without making an effort?

"Don't stare too much, tito" natatawang sinabi neto, at bumalik sa huwisiyo, hindi ko na pala namalayang napatitig na pala ako sakniya "oh, im sorry" natatawa ring sinabi ko ng ma realized ko iyon.

"Mag pa galing kana ha, para maka attend ka sa proclamation" pag papaalala ko sakaniya "hmm, kelan na nga ulit iyon?"

"Next week na" i said at tumango lang ito, at napansing may kanin sa pisngi niya, dahan dahan kong inabot iyon at itinanggal sa pisngi niya, napansin kong napatitig lang ito saakin na tila nagulat sa ginawa ko "oh, im sorry, pati kase pisngi mo kumakain" i said and chuckled, i saw her blushed at inirapan naman ako ng batang ito.

"Aasahan kita next week ha, pag wala ka talaga don hindi ako aakyat ng entablado" i joked "hmm, promise i'll come"

"Promise?" Pag ulit ko "yeah, i promise! Kahit na naka wheelchair pakong pumunta don" she raised her right hand and smiled bubbly, diko na napigilan ang sarili ko at kinurot ko ng marahan ang pisngi niya.

"You're really so adorable talaga" i said habang pinang gigilan siya, she's so cute. And i saw naman na nag blushed uli siya ng sabihin ko iyon.

:))