Chapter 49

Top Lucian's POV

I was staring at her from afar, she looked happy with her career. The flash of the cameras are all over the path she's walking through. She's smiling to her fans and other media, the security also helping her to have a way where she can walk.

She's now famous and I'm glad that she finally achieve her dream to be a model. She's wearing mask but she still looked beautiful, she even became more sexy, taller, and more matured.

It's been five years since I last saw her in person. Although I can see her picture wherever I went and of course, I still have our pictures. Five long years without a communication with her, I can't contact his old number and I never received any reply on her social media accounts since the day they left the country.

I missed her so much, gusto ko s'yang lapitan at yakapin ngunit hindi pwede, pinalilibitan s'ya ng mga tao, hindi ko kayang makalapit sa kan'ya kagaya dati. She's not just the Luna I know, she's now a famous model that everyone knows.

She never failed to make me proud.

"Hey, Top! Over here!" I saw Tiffany waving her hands.

I glanced at Luna, she's currently taking her walk out of this airport.

"Hey!" I greeted her when she went to where I am standing.

"Geez, sayang hindi ako nakapagpa-picture pero look, napicturan ko s'ya." She showed me her camera, she's one of Luna's biggest fan and until now, she still have no idea that Luna was my ex.

"Better luck next time, baby." I pat her head bago kami naglakad paalis.

Nandito ako to support her, inaya n'ya akong makita ang favorite model n'ya at pumayag ako dahil alam kong si Luna ang tinutukoy n'ya.

"Kain muna tayo?" I looked at my wrist watch and nod, I still have time.

"Sure, pero may meeting ako mamayang one." Sabi ko na tinanguan naman n'ya bago pumasok sa kotse ko.

"Didiretso ba kita kanila mom?" I asked.

"I want to stay in your condo, it's been five years since I last went there. I want there." Maktol n'ya pero hindi ko s'ya pinansin at pinaandar nalang ang sasakyan.

Ayokong pumunta s'ya roon dahil hinihintay ko parin s'ya. Hinihintay ko s'yang bumalik sa condo namin, hindi naman n'ya binalik sa'kin ang duplicate ng susi kaya umaasa parin akong susulpot s'ya roon.

"You're not allowed there." Sabi ko pero nasa camera n'ya ang atensyon n'ya. Naipit pa kami sa traffic, malas.

"Look at this, she looked pretty. Gosh! mas maganda s'ya sa malapitan, kung ako sa'yo kanina dapat lumapit ako roon. Malay mo s'ya na pala forever mo." Pabirong sabi n'ya bago ipakita ulit sa'kin ang picture ni Luna.

"Send me this one." tinuro ko yung picture n'ya na naka-sideview.

"Yieeeee! may crush ka na? Sa wakas sa loob ng ilang taon, buti naman at naka-move on ka na sa kung sino man yang ex mo. I think she's pretty, dapat mas maganda pa yan kay miss Luna." Sabi n'ya na mahina kong ikinatawa.

A lot of things changed but not my feelings for her. Paano ba naman ako makaka-move on kung kahit saan ako tumingin ay nakikita ko ang mga litrato n'ya, hindi talaga ako makaka-move on at ayoko rin. Umaasa pa'ko.

I opened the window in my side and leaned on it, the traffic was so heavy but my eyes nailed at the window of a van when I saw her.

Palihim akong napangiti nung pumikit s'ya at ngumiti na tila ba lumalanghap ng sariwang hangin. Pagmulat n'ya ngga mata n'ya ay nagtama ang tingin namon, agad napalitan ng gulat ang reaksyon n'ya nang makita ako.