Tái sinh duyên-Bạo quân ôn nh...

By SngMLt

55.7K 547 24

Tóm tắt: Kiếp trước: Tía Tô - Long Vương Long Hạo trong một lần dạo chơi ở thiên đình gặp Tía Tô, đem lòng mế... More

Chương 1-10
CHƯƠNG 11-20
CHƯƠNG 21-30
CHƯƠNG 31-39
CHƯƠNG 40-50
CHƯƠNG 51-60
CHƯƠNG 61-70
CHƯƠNG 71-80
CHƯƠNG 81-90
CHƯƠNG 91-100
CHƯƠNG 101-110
CHƯƠNG 111-120
CHƯƠNG 121-130
CHƯƠNG 131-140
CHƯƠNG 141-150
CHƯƠNG 151-160
CHƯƠNG 161-170
CHƯƠNG 181-190
CHƯƠNG 191-200
CHƯƠNG 201-210
CHƯƠNG 211-220
CHƯƠNG 221-230
CHƯƠNG 231-240
CHƯƠNG 241-250
CHƯƠNG 251-260
CHƯƠNG 261-270
CHƯƠNG 271-280
CHƯƠNG 281- 290
CHƯƠNG 291-300
CHƯƠNG 301- 310
CHƯƠNG 311-320
CHƯƠNG 321-330
CHƯƠNG 331- 340
CHUƠNG 341- 350
CHƯƠNG 351-360
CHƯƠNG 361- 370
CHƯƠNG 371- 380
CHƯƠNG 381- 390
CHƯƠNG 391 - 400
CHƯƠNG 401- 410
CHƯƠNG 411- 420
CHƯƠNG 421 - 430
CHƯƠNG 431 - 440
Chương 441-450
CHƯƠNG 451-460
CHƯƠNG 461- 470
CHƯƠNG 471- 480
CHƯƠNG 481- 490
CHƯƠNG 491- 500
CHƯƠNG 501- 510
CHƯƠNG 511-516

CHƯƠNG 171-180

802 9 0
By SngMLt

CHƯƠNG171 - BÍ MẬT HAI BÊN

Nàng chăm chú nhìn lại, phía trước là một cánh cửa lớn và mấy cánh cửa sổ, tất cả đều đang lắc lư, chắc đó là căn phòng chính.

Đột nhiên, bên trong có một tràng tiếng khóc rất nhỏ truyền đến, nàng kinh hãi che ngực, chỉ cảm thấy ruột gan nhảy loạn như muốn rớt ra ngoài.

Nàng kinh hồn táng đảm nhẹ bước đến phía trước, dưới chân lại chợt hụt hẫng, rơi thẳng xuống dưới, nàng chưa kịp la lên thì đã té xuống hố, chỗ tay chạm vào thấy đất hơi mềm còn có chút dính tay. Hình như nàng bị rơi xuống một cái giếng cạn. Trong lòng nàng kích động, nhưng không biết có nên lên tiếng kêu cứu hay là không, lại nhớ tới tiếng khóc dọa người vừa rồi.

Nàng một tay bưng kín miệng, vừa rồi ngã xuống hình như đã bị trật chân, tay kia chống xuống đất mượn lực đứng lên, lại đột nhiên đụng đến một vật gì đó, vật kia vừa cứng vừa mềm rõ ràng là có xương... Trong lòng nàng hoảng hốt, là tay người.

Nhanh tay bưng chặt miệng nàng mới không khiến nỗi sợ hãi trong lòng bật thành tiếng hét lớn.

Trong giếng này còn có người? Là người sống hay là người chết? Khớp hàm run run lợi hại, nàng lê cái chân bị thương nép người vào phía bên kia đáy giếng.

Lúc này, trên miệng giếng đã có thanh âm truyền đến.

"Nàng đâu?"

Thúy Nhi cả kinh, giọng nói thản nhiên của nam nhân này hình như có chút quen thuộc.

"Chắc là cô nương ấy còn chưa tới đây." Một giọng nói khác nhỏ nhẹ đáp lại, thanh âm này có vẻ là của một người hơi lớn tuổi.

"Ưhm." Nam nhân nói chuyện đầu tiên nhẹ giọng phân phó, "Từ Hi, ngươi cùng Thanh Phong đến bên ngoài canh chừng, đừng để cho người khác vào đến."

"Lão nô tuân chỉ."

Thúy Nhi rùng mình, đột nhiên nhớ lại giọng nói đầu tiên kia, là Hoàng Thượng!

Không phải nương nương ngủ ở tẩm cung của Hoàng Thượng sao? Hắn làm sao có thể qua tới nơi này? Nàng cũng không biết vì sao mình phải làm như vậy nhưng đã nhanh chóng bịt chặt miệng mũi, sợ phát ra tiếng động.

Trong lòng nàng bối rối, lại không tự chủ được lắng tai nghe.

Trên đỉnh đầu đột nhiên truyền đến một trận tiếng bước chân nhẹ nhàng.

"Chàng đã đến rồi." Là giọng nói của nữ tử, chỉ nghe thấy nàng nói: "Ta không dám đến đây ngay lập tức, sợ bị người khác phát hiện".

Hoàng đế nói: "An toàn của nàng quan trọng nhất, hết thảy phải cẩn thận."

Nữ tử tựa hồ khẽ cười, rồi thấp giọng nói: "Tối nay, bà ta lại đi đến chỗ đó. Phương pháp của chàng rất tuyệt. Quần áo của Ngọc Kết Chi sớm đã bị chàng âm thầm cho người tẩm một ít hương hoa tinh luyện, cái giống thiêu thân này thích nhất là hương hoa này nên cứ theo mùi hương mà bay đi. Ta lại rắc một ít phấn phát sáng trên người con thiêu thân, khi nó vỗ cánh bay, bột phấn liền rớt xuống, bột phấn gặp nước mới có thể hiện ra, sau khi hiện ra liền biến mất ngay trong không khí."

"Khi đó ta đi theo manh mối thiêu thân để lại cuối cùng tìm được cửa vào." Giọng nói của nàng đột nhiên có chút ngưng trọng, "Ai mà nghĩ được Hoa Âm cung như vậy mà còn có địa cung, ta sẽ nhanh chóng nghĩ cách đi vào xem một chút —— "

Hoàng đế cắt lời nàng, "Không thể, một khi nóng nảy sẽ dễ dàng lộ ra sơ hở, an toàn của nàng là lo lắng hàng đầu của trẫm."

"Hoàng Thượng..."

Hoàng đế ngưng giọng nói: "Nếu không phải nàng, một đêm trước khi đăng cơ trẫm đã bị giết chết, hiện tại nàng lại giúp trẫm cứu mẫu thân, nếu mẫu phi biết, ắt cũng không muốn nàng mạo hiểm như thế."

"Trẫm nhất định phải cứu mẫu phi, chuyện này lại liên lụy đến an toàn của nàng, đi sai một bước thua cả bàn cờ, trẫm cần phải tính toán một chút."

"Ta hiểu rồi." Nữ tử nhẹ nhàng nói, "Nhưng mà hiện tại có một chuyện đã bị lộ."

"Như thế nào?"

"Ngày ấy, ta không thể tránh đi bèn sai tiểu tỳ đến Trữ Tú điện đưa thư cho chàng, sợ bị người khác nghi ngờ mới bảo nàng cải trang thành tiểu thái giám, lại đưa cho nàng túi gấm làm bằng chứng. Nha đầu kia khẩn trương lại làm thất lạc mất túi gấm, nếu để cho người khác nhặt được ..."

"Trẫm lập tức sai Từ Hi phái người tra rõ việc này, nàng không cần sợ hãi."

"Nếu thật sự để người khác nhặt được phát hiện ra manh mối —" thanh âm nữ tử có hơi sầu lo.

"Trẫm sẽ giết hắn."

"Ưhm." Nữ tử dừng một chút, thật lâu sau mới nhẹ giọng nói: "Hoàng Thượng, ta rất nhớ chàng, còn chàng?"

...

Đáy giếng, Thúy Nhi gắt gao cắn ngón tay của chính mình, hô hấp cơ hồ ngừng lại.

******

Canh bốn, trên sông Nhạc Dương ở Nhạc Dương quận, một con thuyền lớn trang hoàng tinh xảo hoa mỹ trôi giữa lòng sông.

Một thiếu niên từ trong khoang thuyền đi ra.

Hai thanh niên nam nữ đang ngồi ở đầu thuyền, đều là dung mạo khó gặp trên đời, nam nhân tuấn mỹ vô cùng, nữ nhân xinh đẹp kiều diễm, nét mặt khiến cho người khác không dám nhìn gần. Hai người khóe mắt đuôi mày có vài phần giống nhau, ước chừng là có quan hệ huyết thống.

Thấy một thiếu niên lau nước mắt đi ra, cô gái nhíu mi nói: "Ngũ Thất, biểu ca ta ra sao?"

Ngũ Thất ảm đạm nói: "Cuối cùng công tử cũng hạ sốt, vậy mà miệng vẫn cứ nói câu kia, 'Tuyền đệ, đừng tiếp cận Bạch Tử Hư.' "

Cô gái cùng nam tử trao đổi ánh mắt, cô gái kinh nghi nói: "Bạch Tử Hư đã chết từ năm ngoái rồi mà."

Nam tử vuốt cằm, ánh mắt vi ngưng, "Chính ta cùng với Chiến Phong tự tay an táng công tử Bạch gia, lời Chiến Phong nói là có ý gì?"

Cô gái đột nhiên thấp giọng nói: "Ngũ Thất, Tuyền đệ mà biểu ca nói là loại người nào, biểu ca của ta, hắn... rốt cuộc phát sinh chuyện gì?"

Nàng nói xong chua xót cười, "Vừa rồi ta muốn thay hắn lau mồ hôi, hắn cũng không chịu, miệng cứ kêu Tuyền đệ, rồi vung tay áo lên đẩy ta ra."

CHƯƠNG172 - HÌNH DÁNG TƯƠNG TỰ

Nam tử cười khẽ, "Tiểu muội, Chiến Phong sốt cao không hạ, nếu không phải hắn vẫn còn nhận ra được muội, chỉ dùng một chút sức thì không chỉ là mông của muội rớt xuống đất thôi đâu mà hẳn là không thể không bị trọng thương, làm sao còn có thể ngồi ở chỗ này đàm tiếu?"

"Hừ," cô gái cười nói: "Đại ca không biết nhìn người, cho dù biểu ca không có bị thương, cũng không nhất định có thể dùng ba phần nội lực đánh ngã được ta. Đánh lui bọn người truy đuổi này cũng có công lao của ta nha."

Nam tử nhíu nhíu mày, " May mà Chiến Phong mặc dù bị thương nhưng vẫn cảnh giác sâu sắc, nhận thấy được có người theo dõi, sai Ngũ Thất thông báo chúng ta, ta và muội vừa vặn lại ở gần kinh thành, bằng không bị người ta theo dõi nhắm vào thì thật phiền toái."

"Đại ca, huynh nói bọn họ là người của triều đình sao?" Cô gái nhíu mi nói, "Nhưng tổ tiên chúng ta theo tổ tiên nhà biểu ca lánh đời đã mấy trăm năm, lúc này người của triều đình như thế nào tìm được dấu vết để lại?"

Nam tử thở ra, "Hợp sức hai người chúng ta mới đánh lui được bảy tên thám tử kia, thân thủ như vậy, tiến lui lại trật tự, nhất định là đã được huấn luyện nghiêm khắc thượng thừa, chúng ta vừa đánh tan một đám, lập tức liền có một đám khác tiến lên; nếu nói là cao thủ đại nội cũng không phải là không có khả năng, may mắn Chiến Phong trước đó đã đề nghị chúng ta theo đường bộ dẫn dắt bọn họ rời đi, lại bí mật đi đường thủy, không qua ranh giới Vong Ưu quận mà theo Nhạc Dương quận đi trở ngược lại Yên Hà quận, mới cắt đứt được manh mối."

Cô gái vuốt cằm, nhìn về phía Ngũ Thất, "Ngũ Thất, ngươi cũng biết bọn tham tử này là loại người nào, biểu ca rốt cuộc ở kinh thành phát sinh chuyện gì? Hắn võ công đầy mình, cho dù giống như tổ tông hắn ra sa trường giết địch, giữa trăm vạn quân cũng ra vào tự nhiên, còn có người nào có thể đả thương hắn?"

Môi Ngũ Thất run run... hắn quả thật không biết bọn thám tử này là loại người nào, nhưng thương thế của công tử, hắn phải giải thích như thế nào với bọn họ, sau khi hắn giúp công tử băng bó vết thương, nhìn thấy hình dạng thế kiếm liền biết đó là công tử tự mình hạ thủ; chuyện Niên Tuyền nên nói với biểu tiểu thư như thế nào, biểu tiểu thư cùng công tử mặc dù không phải đã chỉ phúc đính hôn từ nhỏ như người khác, nhưng biểu tiểu thư Thanh Loan vẫn ái mộ công tử...

******

Hôm sau, kinh thành, Kim Loan điện. Sau khi lâm triều, Long Phi Ly sai người tuyên Nạp Minh Thiên Lãng cùng Long Chỉnh Văn đến.

Long Phi Ly cười nói: "Nhị vương tử cùng Thất ca đối với chỗ ở trẫm an bài có vừa lòng không, ở có quen không? Nhị vương tử đường xa đến, Thất ca từ Vong Ưu quận đến, đều là lặn lội đường xa, trẫm chỉ sợ đã chậm trễ."

Long Chỉnh Văn cười nói: "Ngày đó ở Yên Vũ lâu Hoàng Thượng nói với thần là 'huynh đệ trong nhà không cần khách khí', lời này của Hoàng Thượng thần không cần nhắc lại chứ?"

Long Phi Ly cùng Nạp Minh Thiên Lãng nhìn nhau cười, Nạp Minh Thiên Lãng nói: "Nạp Minh tất nhiên cũng không cần nhiều lời, đối với an bài của Hoàng Thượng thần rất hài lòng. Hoàng Thượng, nhắc đến Yên Vũ lâu ngày đó, có bắt được thích khách không?"

Long Phi Ly nhìn hai người liếc mắt một cái, khẽ cười nói: "Nhị vương tử nhắc đến vấn đề này thật đúng lúc."

"Ồ? Lời này nghĩa là sao?" giọng điệu Nạp Minh Thiên Lãng ra vẻ thân thiết.

Long Chỉnh Văn trong lòng lại hơi hơi rùng mình.

"Đêm đó ở Niên phủ cấm quân liền tích cực truy đuổi, sau đó phát hiện hành tung của thích khách, lại cùng hắn giao chiến; nói ra thật là một lũ nô tài vô dụng, trong lúc đánh nhau đã đánh rớt được khăn che mặt của địch nhân vậy mà vẫn để hắn chạy thoát." Long Phi Ly đạm thanh nói.

Long Chỉnh Văn nói: "Thấy được dung mạo của kẻ phản nghịch thì mặc dù để cho hắn chạy thoát nhưng cũng sẽ dễ truy tìm hơn."

Long Phi Ly vuốt cằm, "Lời Thất ca nói không sai, sau này cấm quân đã nhanh chóng phát hiện được tung tích của thích khách tại Yên Vũ lâu."

Nạp Minh Thiên Lãng khẩn thiết hỏi: "Hoàng Thượng, vậy có bắt được thích khách ở Yên Vũ lâu chưa?"

Long Phi Ly đứng dậy khỏi ghế, khoanh tay đi xuống, cười nói: "Nói ra cũng thật kỳ quái, cuối cùng cấm quân của trẫm xác thực đã bắt được một người ở Yên Vũ lâu nhưng thẩm tra nghi phạm lại phát hiện đó không phải là thích khách, chỉ là hình dáng giống hệt nhau, không ngờ khuôn mặt lại có thể trùng hợp giống như vậy."

Long Chỉnh Văn hơi trầm ngâm, "Không phải anh em ruột thịt, trên đời lại có thể có người giống nhau đến mức này?"

Nạp Minh Thiên Lãng nói: "Tuy nói khả năng dung mạo giống hệt nhau cực nhỏ nhưng cũng không phải là không có, Nạp Minh cũng đã từng gặp qua."

"Lời nhị vương tử nói rất có lý, lần sau trẫm cũng phải cảnh giác mới được, nhận sai người chỉ khiến cho tên thích khách thực sự lợi dụng cơ hội trốn mất." Long Phi Ly cười nói.

Ba người lại nói chuyện một lát, Long Phi Ly mỉm cười nói qua mấy ngày nay nữa là tiệc chúc thọ, nhất định phải tiếp đón tẩy trần cho hai người và phiên vương An Khang quận Phương Sở Phàm cũng đã đến kinh thành.

Nạp Minh Thiên Lãng cùng Phương Sở Phàm là đến cầu thân, Long Chỉnh Văn là vì Ngọc Trí sắp lấy chồng nên đến đế đô dự tiệc. Trước đó Hoàng đế dẫn bách quan tiếp đãi hai người, hai người trên triều từng có duyên gặp mặt, âm thầm cùng nhau trò chuyện rất hợp vì vậy mới có một màn gặp nhau ở trên đường ở đế đô ngày ấy.

Sau khi Nạp Minh Thiên Lãng cùng Long Chỉnh Văn rời đi, Từ Hi cùng Hạ Tang nhìn thoáng qua lẫn nhau, Từ Hi nói: "Hoàng Thượng, việc thích khách này, người dùng cái gì ..."

Long Phi Ly không nói gì, hơi hơi nhắm mắt lại, Hạ Tang trong lòng giật mình một cái, nói: "Hoàng Thượng sợ là ở trên tiệc chúc thọ hai người kia nhận ra công chúa và Niên tần nương nương, dùng cách này để bịt miệng bọn họ trước?"

******

Ngự hoa viên.

Nạp Minh Thiên Lãng khẽ nhíu mày, "Vân Dương, huynh nói Hoàng Thượng vừa rồi nói một phen là có ý tứ gì?"

Long Chỉnh Văn tự xưng Vân Dương cũng không phải giả, tên tự của hắn đúng là Vân Dương.

Long Chỉnh Văn thu hồi tầm mắt, "Hắn đã nói như vậy thì chúng ta cứ nghe như vậy thôi."

Hắn cười cười, lại nói: "Nghe nói Nhị vương tử phái không ít người đi tìm Niên tiểu thư, không biết có thể có tin tức gì không?"

Sắc mặt Nạp Minh Thiên Lãng hơi hơi thay đổi.

******

Trữ Tú điện, canh năm, đây là sáng sớm ngày thứ tư Tuyền Cơ ở Trữ Tú điện.

Bên trong màn thủy tinh, rèm vén lên, nam nhân ngồi ở bên giường mặc quần áo, một lúc sau, một khuôn mặt nhỏ nhắn chui ra, uể oải nằm trên đùi nam nhân, một đầu tóc đen nhánh xõa khắp đầu gối nam nhân.

Nam nhân khóe miệng như có như không cong lên hình cánh cung.

CHƯƠNG173 - ÉP BUỘC NÀNG YÊU

"Long Phi Ly, gì đó, thấp đầu xuống một chút, giúp ngươi vấn tóc." Tuyền Cơ híp mắt, hai mắt buồn ngủ còn nhập nhèm, nàng biết hắn gọi nàng thức dậy, là muốn giúp hắn chải tóc cho dù nàng cũng không muốn.

Hắn là trượng phu của nàng, lại không thể xem là trượng phu của nàng, hắn không thương nàng... Nàng là thê tử của hắn, lại càng không thể coi là thê tử của hắn, nàng thương hắn, vậy thì như thế nào, hắn có rất nhiều nữ nhân.

"Ừm." Long Phi Ly ôm đặt ngồi lên đầu gối của chính mình.

Tuyền Cơ ý thức thì ý thức, buồn ngủ thì vẫn buồn ngủ, đầu vừa dính vào lồng ngực nam nhân liền tự động tự giác tìm kiếm vị trí thoải mái trong lòng hắn, đầu gục bên gáy, tay vòng qua cổ của hắn, liền tiếp tục ngủ say.

Long Phi Ly mâu quang nhíu lại, nắm cái mũi của nàng.

Tuyền Cơ không thở được bèn há cái miệng nhỏ nhắn để lấy không khí, rất nhanh lại bị người đè lên.

Môi hắn ấm áp hôn lên môi nàng, Tuyền Cơ hơi hơi giận, mở to mắt, "Ta muốn ngủ."

"Tóc còn chưa chuẩn bị cho tốt." Nam nhân thản nhiên nói.

"Ngươi tự làm đi, kêu Từ Hi Hạ Tang làm, bên ngoài cung nữ cũng có thể làm." Tuyền Cơ nói xong, giãy người ra ngã vào trong giường, nói thầm: "Dù sao về sau cũng không phải là ta giúp ngươi làm, không bằng hiện tại bỏ đi."

Mắt cá chân bị một bàn tay lớn nắm chặt lôi kéo, Tuyền Cơ không khác gì bò lết trở lại trong lòng nam nhân.

"Lời này có ý gì?"

"Ta đi ngủ, ngươi đi vào triều, phân công công việc, nên làm sao thì làm đi."

"Trẫm hỏi câu nói vừa rồi là có ý gì."

Trên bụng Tuyền Cơ nhói lên, bị hắn ấn mạnh, nổi giận, mở mắt ra, nhấc chân đạp vào đầu gối nam nhân, một đôi bàn chân rất nhanh lại bị người khác giữ chặt.

"Trong số huyệt đạo con người có một chỗ gọi là huyệt cười."

Thanh âm Long Phi Ly cúi đầu nặng nề truyền đến.

Tuyền Cơ sửng sốt, lặp lại nói: "Huyệt cười?"

"Ừm."

"A." Tuyền Cơ mơ mơ màng màng gật gật đầu... Hắn không buông nàng ra, nàng liền tiến sát vào trong lòng, lần này biết khôn, bổ nhào vào hắn lồng ngực của hắn giấu mặt đi mới nhắm mắt lại, không cho hắn có thể có cơ hội.

Nàng thật sự không hiểu nàng và hắn rốt cuộc được xem là tình trạng gì, từ đêm đó cho đến đêm qua, nàng bị hắn ép buộc ba ngày, buổi tối sẽ làm, hắn lâm triều trở về, thường thường nàng còn đang ngủ, hắn lôi nàng dậy, tiếp tục làm... Nam nhân nàng căn bản là muốn chỉnh chết nàng.

Chuyện trừng phạt nội thị trong Phượng Thứu cung đã giải quyết xong, nàng lại vì cầu tình chuyện của Ngọc Trí bị hắn đối xử như vậy, một đêm trước đây ba ngày, hắn nói muốn nàng dùng thân thể của nàng để trao đổi, nàng phải ở lại chỗ này, cho đến khi hắn không muốn nàng nữa mới thôi.

Lúc ấy đầu nàng trống rỗng, kinh ngạc hỏi, khi nào thì hắn mới không muốn nàng nữa.

Hắn nói, làm thêm vài lần hắn liền sẽ không muốn nàng nữa, sẽ không lâu lắm.

Nàng nói, ờ.

Nàng cũng nghĩ sẽ không lâu lắm.

Sau đó, đó là hung hăng ép buộc ba ngày ba đêm...

Trên người ngứa ngáy, tay hắn di chuyển từ trên xuống dưới theo thân thể của nàng, từ xương quai xanh đến sâu bên trong thân thể của nàng, mang đến một trận tê dại nóng ran, trải qua mấy ngày nay, khối thân thể không chịu nổi tình dục này đã bị hắn dạy cho mẫn cảm. Nàng hơi hơi thở hổn hển, cảm giác buồn ngủ cũng biến mất không ít, lại nghe hắn nhẹ giọng nói bên tai: "Đây là huyệt cười...Trẫm lâm triều ước chừng một canh giờ, có khi gặp chút việc vặt thì chừng hai canh giờ, trở về trẫm giải huyệt cho ngươi cũng không trễ."

Tay hắn đặt tại chỗ nào đó hơi hơi ấn xuống.

Chút buồn ngủ đáng thương còn sót lại nhất thời toàn bộ bị dọa chạy mất, Tuyền Cơ lắp bắp nói: "Hoàng Thượng, nô tì chải tóc cho ngài."

Ánh mắt của hắn lại âm thầm trầm xuống.

"Chải tóc để sau, trước hãy trả lời vấn đề trẫm hỏi."

— Dù sao về sau cũng không phải là ta giúp ngươi làm, không bằng hiện tại bỏ đi.

Vừa rồi hình như nàng nói như thế này. Tuyền Cơ hơi hơi nghiêng đầu, thản nhiên nói: "Cũng là ngươi nói, ngươi rất nhanh sẽ không muốn ta, ngươi ngủ ở đâu thì sẽ có mỹ nhân lòng tràn đầy vui sướng giúp ngươi vấn tóc."

Nàng giãy ra khỏi hắn, chân trần bước xuống đất, một cảm giác lạnh lẽo từ lòng bàn chân thấm lên, càng thanh tỉnh thêm một chút, "Ta không hiểu, ngươi rốt cuộc để ý cái gì?"

Sau lưng có tiếng bước chân vang lên, còn có tiếng màn thủy tinh bị xốc mạnh lên một cách thô lỗ.

Tuyền Cơ cười khổ, ngã ngồi xuống đất, vùi mặt vào giữa hai đầu gối.

Long Phi Ly, ngươi tính làm cái gì! Ngươi không yêu ta, tội gì bắt buộc ta yêu ngươi!

Nàng bò lại lên giường, trằn trọc không biết bao lâu, đã không còn chút buồn ngủ nào, nhìn đỉnh giường ngẩn người. Chóp mũi tràn đầy mùi long diên hương của hắn, dù là trên chăn đệm hay là trên thân thể của nàng.

Khi hắn âu yếm chiếm giữ, thân thể của nàng phản ứng thật trung thực, cảm xúc bi phẫn trong lòng cơ hồ nuốt mất nàng.

Đã sắp đến mùa hè, khi nào thì hắn mới đưa nàng ra cung. Nàng không thể lại ngây người ở đây, sớm hay muộn thì nàng sẽ bị hắn bức điên mất. Nhưng nếu nàng đi rồi, nội thị trong Phượng Thứu cung nên làm sao bây giờ?

Trái tim đột nhiên trở nên đau nhói lên, lại mơ hồ có một ý niệm trong đầu: nếu nàng có thể lấy được cam đoan của hắn bảo đảm cho nội thị trong Phượng Thứu cung miễn bị phạt —

Ngoài cửa phòng đột nhiên có chút thanh âm truyền đến. Nàng hơi thấy kỳ quái, nhiều ngày nay vì nàng ở trong này, hai người lại nhiều lần ân ái nên ngay cả Từ Hi và Hạ Tang hắn cũng đuổi đi. Trong viện có cấm quân tuần tra, trừ họ ra thì chỉ có hai cung tỳ đợi hầu ở bên ngoài, đó là hắn sai phái, nói nếu nàng muốn ăn chút gì thì kêu cung tỳ kia đi làm.

Ngày thường đều là im lặng.

Thanh âm vừa cao vừa sắc sảo, tựa hồ là giọng của nữ tử, Tuyền Cơ nhíu mày, nhanh chóng mặc quần áo, đi ra phòng ngoài mở cửa.

Ngoài cửa là — An Cẩn cùng Dao Quang?

CHƯƠNG174 - ĐIỀU KIỆN CỦA NÀNG

Trong đầu Tuyền Cơ tưởng tượng ra tình cảnh đá cánh cửa này ra, đập vào mặt hai nữ nhân này, tưởng tượng thì tưởng tượng, nàng chỉ nói: "Các cô tới làm gì?"

An Cẩn cười nói: "Dao Quang tỷ tỷ, tỷ nghe lời nói của Niên tần nương nương một chút kìa, dường như nàng chính là chủ nhân nơi đây không bằng."

Dao Quang che miệng cười, Tuyền Cơ thấy thật phiền lòng, hai cung tỳ ngoài cửa thấy thế, sắc mặt đều tỏ ra hoảng sợ, hạ thấp người thi lễ, nói: "Bẩm Niên tần nương nương, nô tỳ đã nói với hai vị nương nương là Niên tần nương nương ở bên trong nghỉ ngơi..."

"Không có việc gì." Tuyền Cơ khoát tay, ý bảo hai cung tỳ không cần kinh hoảng, nhìn An Cẩn cùng Dao Quang liếc mắt một cái, nói: "Nếu không có chuyện gì khác thì Tuyền Cơ xin thất lễ, ngủ không đủ phải trở về ngủ bù."

Tuyền Cơ ban đêm ngủ lại Trữ Tú điện, việc này từ truyền ra trong cung, có phi tần nào không hận ngứa gan, ngay cả Thái Hậu cũng cố ý hỏi đến việc này. Nhưng vì đám người hoàng hậu và Hoa phi, Tuệ phi nhẫn nhịn nên những phi tần khác danh vị thấp hơn cũng không dám lỗ mãng.

Nhưng Dao Quang vì bị Niên tướng ép hỏi, nàng cũng nhớ thương hoàng đế tuổi trẻ anh tuấn còn An Cẩn thì trong lòng đã phẫn hận từ lâu, trước đây còn có thể chỉ giữ trong lòng, nhưng càng che dấu càng phẫn uất, lúc này đã phát ra không thể ức chế. Đều ghen ghét Tuyền Cơ nên hai người thường đi lại thân mật, cùng nhau thương lượng, nhằm lúc hoàng đế bãi triều bèn đến.

Dao Quang cười nói: "Muội muội không định vòng vo chứ? Các tỷ tỷ đến đây đem chút canh thiện cho Hoàng Thượng. Hoàng Thượng còn chưa trở về, để cho tỷ tỷ đi vào để xuống trước có được không?"

Tuyền Cơ liếc mắt nhìn cái khay trên tay hai người, trong lòng buồn cười: quả là cớ gì cũng đều có thể lấy được.

An Cẩn nhìn Tuyền Cơ thần sắc lặng im, trong lòng càng tức giận, cười lạnh nói: "Niên tần nương nương, xin cho mượn chỗ làm việc một chút."

Tuyền Cơ cũng không thèm đến xỉa các nàng có vào hay không, chỉ nghiêng người đi ra, đến phía trước bậc thang ngồi xuống.

Ngồi một lúc, vểnh tai lắng nghe bên trong không có động tĩnh gì, trong lòng vừa bực mình vừa buồn cười: thì ra hai vị kia mang thức ăn vào để rồi trực tiếp ngồi ở bên trong chờ hoàng đế .

Long Phi Ly không cho phép nàng rời khỏi chỗ này, trong lòng nàng phiền muộn, vẫn không thể tự ý rời đi. Chọc giận hắn, chuyện của Ngọc Trí xem như tiêu tùng.

Ngồi một lát, hơi hơi cảm thấy đầu váng mắt hoa, hai người kia ở bên trong, nàng lại không muốn đi vào, vùi mặt vào giữa hai đầu gối run rẩy. Rõ ràng thời tiết ấm áp, vài cơn gió thổi qua lưng chỉ cảm thấy thật là lạnh, cảm giác choáng váng mê man càng trở nên rõ ràng.

Đột nhiên có thanh âm từ trước mặt truyền đến, ngữ khí hơi sắc bén, "Niên Tuyền Cơ, ngươi ở trong này làm cái gì?"

Tuyền Cơ uể oải ngẩng đầu, không biết Long Phi Ly đã đứng trước mặt nàng từ khi nào, sắc mặt hơi đen lại.

Nàng vỗ vỗ người định đứng lên, dưới chân lại chệch choạng ngã về phía trước, trên lưng căng thẳng đã bị người nọ kéo vào trong lòng.

Nàng cũng không khách khí với hắn, nắm long bào của hắn nói: "Long Phi Ly, hình như ta có chút không thoải mái, ngươi có thể cho ta về Phượng Thứu cung ngủ một giấc hay không?"

Nàng luôn có thể dễ dàng chọc tức hắn, Long Phi Ly cả giận nói: "Không thoải mái mà ngươi còn ngồi ở đây?"

Hắn bãi triều trở về, từ xa đã nhìn thấy nàng ôm gối ngồi trên bậc thang, đợi đến khi nàng ngẩng đầu lên, đã thấy đáy mắt nàng thâm quầng, trong lòng nhất thời liền phát hỏa.

Giọng điệu Tuyền Cơ nhàn nhạt "Bên trong có người tìm ngươi, ta không thể vào phòng ngủ tiếp."

Long Phi Ly nhíu mi, trầm giọng nói: "Ai?"

Hắn nói xong bế nàng lên, bước nhanh vào trong.

An Cẩn cùng Dao Quang nhìn thấy Long Phi Ly tiến vào thì đều vui vẻ, đến khi nhìn hắn bế Tuyền Cơ trên tay thì lại cả kinh.

"Nô tì thỉnh an Hoàng Thượng."

Long Phi Ly lạnh lùng nói: "Ai cho các ngươi tới chỗ này?"

Mâu quang hắn giương lên, liếc qua bát canh trên bàn học, "Cầm đồ lên rồi cút đi cho trẫm!"

Ai cũng chưa từng thấy hoàng đế như thế, An Cẩn cùng Dao Quang đều kinh sợ, không dám nhiều lời, An Cẩn cắn răng âm thầm liếc Tuyền Cơ một cái, hai người bưng bát canh nhanh chóng lui xuống.

Ngoài cửa cung tỳ lại vội vàng đóng cửa lại.

Tuyền Cơ nhẹ nhàng cười.

Long Phi Ly trong lòng trầm xuống, cũng không nói chuyện cho đến khi ôm nàng vào phòng trong đặt nàng xuống giường.

Lúc ôm nàng, cảm giác thân mình nàng hơi nóng, hắn nhíu mày đưa tay sờ sờ trán nàng, hỏi: "Cười cái gì?"

Tuyền Cơ cười càng vui vẻ, "Ngươi có vẻ rất thích hỏi ta vấn đề này, cười không tốt sao? Chắc ngươi không muốn nhìn thấy ta cả ngày khóc lóc sướt mướt trước mặt ngươi đấy chứ?"

Long Phi Ly nắm lấy cái cằm của nàng, "Trẫm muốn biết đáp án."

Tuyền Cơ nhìn hắn một cái, "Ta đang cười, tình trạng quẫn bách hôm nay của An Cẩn và Dao Quang ta trước kia cũng thử qua, không biết khi nào thì lại đến phiên ta?"

Long Phi Ly giận dữ, cười lạnh nói: "Niên Tuyền Cơ, hiện tại trẫm đối với ngươi còn chưa đủ sủng ái sao? Ngươi cố ý để cho An Cẩn và Niên Dao Quang đợi ở đại sảnh đợi, không phải vì xem trò hay sao?"

Tuyền Cơ sửng sốt, "Xem trò? Ngươi nghĩ rằng ta và ngươi là cố ý?"

Ánh mắt Long Phi Ly hiện lên vẻ châm chọc.

Tuyền Cơ tức giận cả người phát run, "Tốt, tốt lắm! Một khi đã như vậy, ngươi còn giữ ta lại ở trong này làm gì?"

Nàng lạnh lùng cười, giãy dụa đứng dậy đi hướng ra ngoài cửa, mới vén rèm thủy tinh thì cả người đã bị Long Phi Ly ôm lấy quay trở về trên giường.

Nàng vừa định đứng lên, hắn đã giữ chặt hai tay nàng trên đầu giường, thân mình áp lên trên bụng của nàng.

Thân hình rắn chắc của hắn kề sát bên trên người nàng hơi hơi cứng lại, nàng biết, giờ phút này hắn đang giận dữ, nàng đột nhiên có chút sợ hãi, nguyên bản muốn nhìn thẳng vào mắt hắn nhưng lại không dám nhìn.

"Long Phi Ly, Ngọc Trí là muội muội của ngươi, nếu ngươi cũng không thương nàng, ta quản để làm chi! Ta đúng là điên rồi mới xen vào." Nàng hơi hơi nghiêng đầu, cắn răng giãy dụa nói: "Ngươi muốn gả nàng lên núi hay gả đến nam cực cho gấu ăn ta cũng không quản! Ta muốn trở về lãnh cung của ta làm khí phi*!"

Một tiếng rầm vang lên, Tuyền Cơ lắp bắp kinh hãi thì thấy Long Phi Ly đấm một quyền xuống mép giường, giường gỗ tử đàn nhất thời bị vỡ, một góc bị sụp xuống dưới.

"Niên Tuyền Cơ, nói hết thảy điều kiện của ngươi ra! Ngươi rốt cuộc còn muốn cái gì nữa mới bằng lòng an phận làm nữ nhân của trẫm! Trẫm đều cho ngươi!"

CHƯƠNG175 - ĐỪNG GỌI TIỂU THẤT

Tuyền Cơ nhất thời giật mình sửng sốt, lời này của hắn là có ý gì?

Hắn giữ cằm của nàng bức bách nàng nhìn hắn.

Đôi mắt thâm sâu của hắn tha thiết nhìn chằm chằm nàng nhưng bên trong hình như ẩn chứa một ngọn hỏa.

Tuyền Cơ cười khổ, "Long Phi Ly, thứ nhất, chuyện vừa rồi, ta quả thật không phải là diễn trò, ngươi tin cũng được không tin cũng được. Để cho các nàng vào, bất quá là, ngươi không thích đố phụ, mà ta cũng không nguyện ý làm đố phụ."

Tay hắn hơi hơi cứng đờ.

"Thứ hai, sủng ái của ngươi ta không nhận nổi, ngươi cũng sẽ không cho, mặc dù có cho thì người đó cũng không phải là ta, điểm ấy Niên Tuyền Cơ tự mình hiểu được."

"Thứ ba, quá khứ không quay lại được. Tựa như ngươi nói, ngươi yêu ai sủng ai không tới phiên ta đến quản. Nhưng vì sao nhất định phải là đêm đó, khi đó cho dù ngươi không liếc mắt nhìn ta một cái cũng được, vì sao phải cố tình cho Dao Quang lên giường của ngươi?"

Lúc lâm trận thì không khóc, một đêm trước khi xuất cung ở Phượng Thứu cung nói chuyện cùng Ngọc Trí, bi thương muốn chết tâm, bây giờ nhớ lại nước mắt lã chã rơi.

Long Phi Ly nhìn khuôn mặt ướt át của nàng, tựa hồ thất thần trong nháy mắt.

Bàn tay nắm cằm của nàng đột nhiên thả lỏng, hắn kéo nàng ngồi dậy, ôm nàng vào trong lòng, "Tiểu Thất."

Tuyền Cơ chấn động cả người, chỉ khi thân thể ân ái hòa nhập lẫn nhau, hắn mới có thể nhẹ giọng bên tai nàng gọi cái tên này.

Một tia sợ hãi nảy sinh ... Không, hắn không thể gọi nàng như vậy. Loại này ôn nhu xa lạ này làm cho nàng sợ hãi, nam nhân này, nàng không thể lại cùng hắn tiếp tục ân ái, nàng thật sự sẽ điên mất.

Nàng đang run rẩy, hắn lại nói bên tai nàng: "Trẫm sẽ không gặp mặt Niên Dao Quang, về sau cũng sẽ không."

Tuyền Cơ run lên, hắn có biết hắn đang nói cái gì hay không? Nàng không cần hắn cam đoan...

"Đừng gọi ta Tiểu Thất." Nàng cả giận nói, cũng không biết khí lực từ đâu ra, nàng đẩy mạnh hắn ra, chạy ra ngoài.

Long Phi Ly cơ hồ lập tức đứng lên, chân bước ra một nửa đột nhiên thu hồi, quay đầu nhìn thoáng qua thành giường sụp đổ kia, khóe miệng xẹt lên một chút trào phúng.

Hắn vừa rồi vậy mà không khống chế được.

Thậm chí, thiếu chút nữa đã định nói cho nàng, đêm đó người cùng Niên Dao Quang lên giường không phải là hắn.

******

Tuyền Cơ như bị quỷ thần sai khiến tiêu sái chạy ra rừng lan, ngồi xuống cái ghế đá trước kia hai người từng ngồi, nàng ngẩn người không biết qua bao lâu mới thất hồn lạc phách đi trở về Phượng Thứu cung.

Đám người Điệp Phong nghênh đón nàng, người nào cũng vui vẻ từ khóe mắt đến tận đuôi mày.

Tuyền Cơ nở nụ cười gượng xong liếc mắt nhìn mọi người một cái lại hơi ngạc nhiên, hỏi: "Điệp Phong, Thúy Nhi đâu?"

Điệp Phong chưa nói gì đã bật cười, vài cung tỳ bên cạnh cũng cười xì một tiếng.

Tiểu Lã Tử vui vẻ cười hì hì nói: "Nương nương, ngài còn chưa biết, trước khi ngài trở về, Hạ Tang tổng quản đã tới."

Tuyền Cơ sầm mặt xuống, "Một người hai người đầu óc đều bị hỏng rồi, nương nương ta hỏi là Thúy Nhi không phải hỏi Hạ tổng quản."

"Xem đi, chủ tử vội rồi kìa——" Điệp Phong che miệng cười nói: "Hạ tổng quản đem ngọ thiện đến đây cho ngài."

Tuyền Cơ giật mình, "Ngọ thiện?"

Tiểu Song Tử tiếp lời nói: "Hạ Tang tổng quản nói, là Hoàng Thượng truyền thức ăn cho nương nương, chúng ta vừa thấy — "

Hắn nói xong lại thần bí hề hề nói: "Nương nương đoán xem."

Tuyền Cơ cốc một cái lên đầu hắn, thiếu chút nữa liền nói nhầm "Mau mau nói cho nương nương hiểu rõ" thành "Mau mau nói cho lão nương hiểu rõ".

Điệp Phong ghé miệng bên tai Tuyền Cơ thấp giọng nói: "Đều là những món ngày thường chủ tử thích ăn."

Tuyền Cơ cả người chấn động, Long Phi Ly hắn đây là có ý gì? Nàng mới rời khỏi Trữ Tú điện, hắn liền bảo Hạ Tang. . . . . Tâm nàng càng loạn như ma, nhất thời lăng lăng nhìn dưới mặt đất.

Mọi người trong Phượng Thứu cung thấy bộ dáng này của nàng, muốn cười lại không dám cười, không lẽ là chủ tử bọn họ cao hứng quá nên choáng váng? Có điều cũng không trách nương nương được, cả đám người bọn họ cũng đã vui quá hóa điên rồi.

Thật lâu sau, Tuyền Cơ mới nghiến răng nghiến lợi nói: "Ta sớm muộn gì cũng bị các ngươi chọc tức chết, nương nương ta hỏi là Thúy Nhi — "

"Thúy Nhi thôi!" Tiểu Lã Tử bĩu môi nói, "Chủ tử, ta đang muốn cho ngài biết nè, thức ăn đưa tới đều đã nguội lạnh ngài vẫn chưa trở về, Thúy Nhi sợ ngài trở về bị đói mới đến phòng ăn hâm nóng lại."

Tuyền Cơ thấp giọng nói: "Phiền toái quá, nguội cũng không sao."

Điệp Phong cười nói: "Chủ tử, ngài không thể nói như vậy, cho dù ta chịu cho ngài ăn nguội lạnh Hoàng Thượng biết được chẳng phải sẽ trách tội sao?"

Tuyền Cơ cười khổ, chỉ nói Thúy Nhi trở về thì bảo nàng đem đồ ăn vào trong phòng, rồi đi vào.

Mọi người cười nói: "Nương nương nghỉ ngơi đi thôi, mấy ngày nay mệt muốn chết rồi."

Tuyền Cơ giả bộ cả giận nói: "Còn cười thì vả miệng."

Điệp Phong cười khẽ, vội vàng đỡ nàng đi vào.

Đi vào trong phòng Điệp Phong thong thả đến bên bàn trang điểm, cầm một cái bọc nhỏ lại.

Tuyền Cơ vừa nhìn qua, vật kia được bọc trong tơ lụa tốt, hình dáng góc cạnh ngay ngắn, giống như là quyển sách.

"Đây là cái gì?"

Điệp Phong nói: "Đây là công chúa Ngọc Trí tự mình đưa tới, thấy nương nương không ở đây bèn giao cho nô tỳ, ngàn dặn vạn dặn là không thể để cho người khác thấy. Nô tỳ không dám mở ra, nương nương ngài xem xem."

Tuyền Cơ hơi hơi kỳ quái, đem mở bọc tơ lụa mở ra, là quyển sổ con!

Nàng rất kích động, nghĩ rằng nha đầu Ngọc Trí kia cũng giữ chữ tín, không uổng công nàng ở Trữ Tú điện mấy ngày.

Nhưng — rất nhanh nàng lại phát hiện không ổn, sổ con đúng là sổ con, nhưng dòng chữ trên mặt bìa "Triều đại Vân Thương. Tây Lương quốc" lại biến mất không thấy.

Nàng giật mình một cái, mở trang sách ra, sấm văn cũng đã không thấy! Trang sách kia hoàn tòan sạch sẽ, làm gì có một chữ nào?

Chả trách Ngọc Trí nói, bên trong không có cái gì hết. Tuyền Cơ lấy làm may mắn lại ngạc nhiên, nghĩ nghĩ, nói: "Điệp Phong, ngươi lui xuống đi, ta muốn nghỉ một chút."

Điệp Phong gật gật đầu, lại cẩn thận thay nàng đóng cửa lại.

Tuyền Cơ nhíu mi, mở quyển sổ con ra, vừa nhìn thấy đã hoảng sợ, trên trang đầu tiên hiện ra từng chữ từng chữ rõ ràng về mục tìm kiếm chiến thần Bạch Chiến Phong, tim nàng hơi đập loạn lên, chẳng lẽ chữ trên quyển sổ con này chỉ có nàng mới có thể thấy?

Tay mò mẫm bên trong gối đầu lôi ra một vật quý giá gì đó — cái túi gấm nàng vẫn dấu kỹ lâu nay.

Lúc này, cửa truyền đến một tiếng động nhẹ, cửa phòng bị nhẹ nhàng đẩy ra.

CHƯƠNG176 - TÚI GẤM TRÍ MẠNG

"Công tử... Nương nương ——" thanh âm run nhè nhẹ, một cái đầu thò vào dò xét.

Tuyền Cơ vừa thấy, cười nói: "Nha đầu."

Đúng là Thúy Nhi bưng thức ăn vào.

Nàng ngượng ngùng cười cười, cầm đồ trong tay đặt lên trên bàn, Tuyền Cơ hướng nàng vẫy vẫy tay, "Nha đầu, lại đây."

Thúy Nhi lập tức đến bên cạnh giường.

Tuyền Cơ vỗ vỗ cái giường, "Ngồi đi."

Thúy Nhi liên tục lắc đầu, "Nương nương, làm như vậy không được, Điệp Phong tỷ tỷ đã nói cho ta quy củ trong cung, ta là nô tỳ, như vậy không hợp — "

Tuyền Cơ bật cười, kéo tay nàng, dùng sức ấn nàng ngồi xuống, "Trong Phượng Thứu cung vốn không có nô tài nào quá tuân thủ quy củ, quy củ này ở trong này không cần giữ, đi ra ngoài đừng đi sai bước nhầm là được. Nếu ngươi cứng rắn muốn nói chuyện quy củ này với ta, ta sẽ mất hứng."

"Vâng, nô tỳ đã biết." Thúy Nhi hoảng sợ nói, "Ngài đừng mất hứng."

Tuyền Cơ nghe nàng tự xưng nô tỳ, trong lòng có chút khó chịu, sờ sờ đầu nàng nói: "Vốn là hy vọng ngươi tự do tự tại mà sống, sao lại khổ vậy?"

Thúy Nhi lắc đầu, "Ngài ở chỗ nào thì Thúy Nhi ở chỗ đó."

Như thế này thì một khi trốn chạy, lại thêm một cái vướng bận, Tuyền Cơ than nhỏ, "Vậy về sau ngươi hãy đi theo ta đi."

Thúy Nhi lòng tràn đầy vui mừng, khuôn mặt nhỏ nhắn cười tươi như hoa nở, ánh mắt nhìn xuống tay Tuyền Cơ, thấy nàng nắm chặt một quyển sách nhỏ cùng một cái túi gấm, tay run nhè nhẹ, tâm sinh kì quái, nói: "Nương nương, đây là cái gì?"

Tuyền Cơ cười khổ, "Đây là thứ không thể để cho người khác phát hiện, bằng không nhất định sẽ rước lấy phiền toái lớn."

Thúy Nhi nửa hiểu nửa không gật đầu, lại vội vàng nói: "Vậy ngài mau cất kỹ đi."

Tuyền Cơ gật đầu, liếc mắt nhìn đồ ăn Thúy Nhi bưng vào một cái, trong lòng khó chịu, xác thực đều là những thứ nàng thích ăn... Số lần ăn cùng nam nhân kia cùng không nhiều lắm, mấy ngày nay ở Trữ Tú điện số lần nhiều hơn một chút, hắn lại ghi nhớ sở thích của nàng sao?

Cũng không thể lý giải được là vì ngươi cũng quan tâm tới ta một chút?

Nàng quay đầu lại sững sờ nhìn chằm chằm túi gấm, nhưng sự quan tâm này so với người trong lòng của ngươi thì sao, có sánh được vài phần?

Thúy Nhi thấy Tuyền Cơ nhăn mày nhìn túi gấm, thì theo ánh mắt của nàng nhìn đến hai chữ thêu trên túi gấm, nàng nhẹ giọng đọc lên, "Từ Chi?"

Một tiếng này làm cho Tuyền Cơ phục hồi tinh thần lại, nàng vội vàng nhéo tay Thúy Nhi nói: "Nha đầu, hai chữ này về sau chớ nói ra ở trong cung, nhớ kỹ! Tục danh này không thể tùy tiện xưng hô, đó là tội lớn."

Thúy Nhi khó hiểu nói: "Nương nương, vì sao vậy?"

Nàng nói xong lại đột nhiên run lên, Từ Chi... hai chữ này nàng đã từng nghe qua! Là đêm đó ở dưới giếng cạn, trước khi đi nàng kia đối xưng hô với Hoàng Thượng, đêm đó, nàng cuộn mình ở dưới đáy giếng, toàn thân run run, lời bọn họ nói mặc dù có rất nhiều điều nàng không hiểu, nhưng nàng biết đây đều là bí mật rất lớn, một khi để cho bọn họ phát hiện, nàng nhất định sẽ mất mạng!

Nàng kia vẫn gọi hoàng đế "Hoàng Thượng", trước khi đi, lại nhẹ nhàng gọi "Từ Chi".

Trong lòng nàng giật mình, thốt ra, "Từ Chi là Hoàng Thượng?"

Lời này của Thúy Nhi cũng làm cho Tuyền Cơ lắp bắp kinh hãi, nàng kinh nghi nói: "Ngươi làm sao mà biết Từ Chi chính là Hoàng Thượng?"

Đừng nói là Thúy Nhi mới tiến cung, cho dù Điệp Phong là cung nữ từ nhỏ lớn lên ngay tại trong cung lớn lên, Tuyền Cơ dám thề, nàng ta ắt cũng không biết tên tự của hoàng; tên tự này vốn là xưng hô giữa những người quen với nhau, nhưng có bao nhiêu người dám gọi thẳng tên tự của hoàng đế? Cung phi đại thần biết thì cũng thôi, nội thị bình thường trong cung này chắc hẳn là cũng chưa từng nghe qua.

Thúy Nhi nghe được Tuyền Cơ hỏi như vậy hỏi, nhớ tới chuyện đêm đó bèn kinh hoàng, sắc mặt nhất thời trắng bệch.

Tuyền Cơ thấy nàng như vậy thì nghi ngờ càng nặng, giữ chặt tay nàng, lại hỏi một lần.

Chuyện liên quan đến tánh mạng đổi lại là người khác, Thúy Nhi tuyệt đối không nói, nhưng Tuyền Cơ đã mở miệng, nàng sợ hãi thì sợ hãi nhưng vẫn đem chuyện nghe được dưới đáy giếng kể lại từ đầu chí cuối cho Tuyền Cơ.

Mặc dù nàng không rõ chuyện trong cung và quan hệ lợi hại trong đó, nhưng trí nhớ lại thật tốt, kể lại một phen đúng đến tám chín phần mười.

Tuyền Cơ càng nghe càng kinh hãi, nói như vậy, hoàng đế không phải là con ruột của Thái Hậu?

Nàng nhớ rõ đêm đó nàng cùng hắn ân ái đến nửa đêm, hắn mới cho nàng ngủ, hắn lại đợi nàng ngủ say rồi đi đến lãnh cung. Người bên gối ... quen thuộc lại xa lạ như vậy, trong lòng nhất thời toát ra chút hàn ý.

Nhưng rất nhanh nàng lại bắt đầu lo lắng cho hắn, nếu Thái Hậu nhốt mẹ đẻ của hắn, tình cảnh của hắn trở nên khó khăn biết bao... Điều khiến trong lòng nàng run sợ là, nữ tử kia rốt cuộc là ai?

Nếu Long Phi Ly cầm trên tay là túi gấm có thêu chữ "Tâm Y", vậy thì nữ tử phái người truyền tin cho hắn, có thể chính là — cắn cắn môi, hỏi Thúy Nhi, "Nha đầu, ngươi có nghe được Hoàng Thượng gọi nữ tử kia như thế nào hay không?"

Thúy Nhi nhăn mặt cau mày, liều mạng tìm tòi trong đầu câu chuyện ngày đó giữa hai người, lẩm bẩm nói: "Tâm..."

Mặc dù sớm có chuẩn bị tâm lý, Tuyền Cơ vẫn không tự chủ được đưa tay bưng kín miệng. Quả nhiên là Tâm Y!

Nhưng Tâm Y rốt cuộc là ai? Nàng nhớ rõ nàng cũng từng lặng lẽ tìm hiểu từ Điệp Phong và Ngọc Trí, hỏi các nàng ở trong cung có từng nghe nhắc đến người tên Tâm Y này hay không, nhưng vẻ mặt hai người đều mờ mịt.

Thúy Nhi thấy sắc mặt Tuyền Cơ tái nhợt thì hoảng sợ, "Nương nương, ngài làm sao vậy?"

Tuyền Cơ nhìn Thúy Nhi liếc mắt một cái, thật lâu sau, mới cười khổ nói: "Ngươi biết không? Túi gấm mà bọn họ nói đó là cái trên tay ta này!"

Thúy Nhi mặt cũng xanh mét, run giọng nói: "Sao lại như vậy? Vậy chúng ta làm thế nào mới tốt? Nương nương, đem túi gấm này đi bỏ đi, bây giờ Thúy Nhi giúp ngài ném nó đi."

Tuyền Cơ lấy tay xoa mặt, trong lòng không ngừng bấn loạn, một ý niệm trong đầu trở nên rõ ràng: hắn nói với Tâm Y nói, hắn sẽ giết chết người nhặt được túi gấm, nếu... Hắn biết người đó là nàng, vậy hắn sẽ làm như thế nào?

CHƯƠNG177 - CÓ NÊN ĐI HAY KHÔNG?

Thúy Nhi thấy Tuyền Cơ không nói gì thì nóng nảy, vội vã nắm chặt tay nàng.

Tuyền Cơ lắc đầu, thấp giọng nói: "Càng là mầm tai hoạ thì càng không thể tùy tiện vứt bỏ, một khi bị người ta tra ra ai là ném — "

Hơn nữa một khi việc này lộ ra ngoài, nàng lo lắng nhất là tình cảnh trước mắt của hắn, nhưng nàng cũng không thể làm gì.

Đừng nghĩ hôm nay được sủng mà quên mất ngày sau. Đây là trước kia nàng nói với Điệp Phong.

Nhìn ngọ thiện trên bàn cách đó không xa, nàng đau khổ cười: vì Tâm Y, hắn cũng sẽ giết nàng ư?

"Nha đầu, chuyện hôm nay ngươi nói với ta chỉ có thể ngươi ta biết, không thể nói cho người thứ 3, hiểu chưa?" Tuyền Cơ thấp giọng dặn dò.

Thúy Nhi dùng sức gật đầu, Tuyền Cơ cười cười, lại nói: "Chuyện túi gấm ở trong tay ta, ngươi cũng trăm ngàn..."

Nàng chưa nói hết câu, Thúy Nhi đã quỳ xuống đất, vẻ mặt kiên định, "Nương nương, ngài yên tâm, việc này cho dù có giết chết Thúy Nhi, Thúy Nhi cũng tuyệt sẽ không nói ra nửa câu."

Khúc mắc trong câu chuyện của Hoàng Thượng và nàng kia, nàng mặc dù không hiểu rõ lắm, nhưng chính tai nghe được Hoàng Thượng nói muốn giết người nhặt được túi gấm này, giờ túi gấm ở trong tay Tuyền Cơ, nghĩa là có liên quan đến tính mệnh Tuyền Cơ.

Tuyền Cơ nâng nàng dậy, khẽ thở dài một cái, "Nha đầu ngốc."

Cầm túi gấm trong tay, trong lòng nàng càng thêm chua sót, lẩm bẩm nói: "Tâm Y, ngươi là ai đây?"

Theo lời Thúy Nhi nói nàng cũng biết được Tâm Y nhất định cũng là người có thân phận cao trong cung, thậm chí, nàng rất quen thuộc chuyện của Thái Hậu...

Thúy Nhi kinh ngạc nhìn nàng, môi giật giật, rất nhanh lại cúi đầu.

Một động tác nhỏ bé này của nàng vẫn là bị Tuyền Cơ thấy được, Tuyền Cơ hơi trầm ngâm nói: "Nha đầu, về chuyện đêm đó, có phải ngươi còn chưa nói hết với ta hay không?"

Thúy Nhi cả kinh, vội vàng lắc đầu, Tuyền Cơ thấp giọng nói: "Ta đã đem chuyện túi gấm kể chi tiết cho ngươi, bởi vì ta tin tưởng ngươi tuyệt đối sẽ không bán đứng ta; về phần ta, nha đầu cảm thấy không thể tin ta sao?"

Thúy Nhi liên tục xua tay, sợ hãi nói: "Nương nương, không phải, không phải..."

Tuyền Cơ nhìn nàng, "Có phải là về Tâm Y hay không?"

Thúy Nhi cắn chặt môi, sau một lúc lâu mới nói: "Nương nương, có phải ngài rất muốn biết nữ nhân kia là ai hay không?"

"Ừ." Tuyền Cơ cúi đầu thản nhiên nói.

Thúy Nhi thấy bộ dáng này của nàng thì rất đau lòng, ghé miệng bên tai nàng nhỏ giọng nói: "Ngày đó Thúy Nhi ở đáy giếng tuy rằng không có nhìn thấy nữ nhân kia là ai, chỉ là —— "

Tuyền Cơ rùng mình, "Chỉ là cái gì?"

Theo trực giác Thúy Nhi cảm thấy không nên nói lời này cho Tuyền Cơ nhưng thấy vẻ mặt nàng bi sanh, thì tâm như thắt lại, nói: "Đêm đó, bọn họ còn ước hẹn năm ngày sau canh bốn lại gặp mặt ở đó."

Tuyền Cơ chỉ cảm thấy hô hấp cũng dừng lại, tim đập nhanh lại hỗn loạn, bọn họ còn gặp lại nhau! Năm ngày sau, không phải là ngày mai sao? Nếu nàng đến trước, lặng lẽ trốn trong lãnh cung... Nàng run rẩy nhưng sâu tận đáy lòng lại sinh ra chút hưng phấn khó có thể diễn tả được.

Tâm Y... Nàng hơi hơi khép mắt lại, cho dù thủy chung phải rời khỏi, nàng vẫn để ý đến nữ tử chiếm vị trí sâu nhất trong lòng của hắn.

Nhớ tới lần lặn xuống hồ sen giúp hắn mò túi gấm đêm đó... Nàng đang lạnh phát run, lòng bàn tay đầy vết thương do đá nhọn cắt phải, ánh mắt như nước của hắn lại thản nhiên dừng ở trên túi gấm kia.

"Nương nương, ngài... định đi ư?" Thúy Nhi run giọng hỏi, nàng vừa nói xong cơ hồ hối hận ngay lập tức, thần sắc vừa hoảng vừa loạn, vạn nhất bị hoàng đế phát hiện ...

Tuyền Cơ biết trong lòng nàng suy nghĩ cái gì, ôn nhu an ủi nói: "Nha đầu ngốc, ta cũng không phải nhất định phải đi."

"Việc này nặng nhẹ ta hiểu rõ, đừng lo lắng. Ngươi đi xuống đi, ta muốn nghỉ ngơi một chút."

Thúy Nhi nhu thuận gật đầu, đi được vài bước, lại đột nhiên quay đầu, dậm chân nói: "Nương nương, nếu ngài muốn đi, nhớ phải gọi Thúy Nhi, Thúy Nhi đi cùng ngài."

Tuyền Cơ trong lòng cảm động, cũng gật đầu với nàng.

Trong phòng trở nên trống trải, Tuyền Cơ cười khổ, ôm chặt chính mình, có nên đi hay không? Còn có một vấn đề, nàng kinh nghi lại hoảng hốt, thi thể nữ tử ở dưới đáy giếng trong Vực cung là ai? Giếng đó không sâu, hơn nữa thành giếng dễ trèo, đêm đó, Thúy Nhi đợi đến hừng đông, lặng lẽ leo lên, trước khi nàng rời đi, mặc dù lòng tràn đầy kinh hoảng, vẫn nhịn không liếc nhìn thi thể kia một cái, là một thi thể nữ nhân...

Đêm khuya, Lưu Ly cung.

"Hoàng Thượng, nô tì có chỗ nào làm ngài không hài lòng sao?"

Tuệ phi nhìn hoàng đế đang sắp đi ra khỏi phòng, bước nhanh tiến lên, giọng điệu hờn dỗi nhưng không quá mức ủy khuất oán hận.

Hôm nay hoàng đế lật trúng bài tử của nàng, nàng vừa mừng vừa sợ, sớm đã dốc lòng chuẩn bị cho tốt... Hoàng đế liên tục mấy đêm liền cho Niên Tuyền Cơ ngủ lại ở Trữ Tú điện, hôm nay nghe nói Niên tần rốt cục đã trở về Phượng Thứu cung, có tin tức truyền ra là Niên tần sắc mặt tái nhợt chạy ra khỏi tẩm điện của hoàng đế, trong cung đều đoán rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, có phải Niên tần lại chọc giận Hoàng Thượng hay không, bị hoàng thượng đuổi đi.

Luận tuổi, Niên Tuyền Cơ không trẻ bằng hoàng hậu; luận dung mạo, đừng nói Hoa Tuệ nhị phi, dù là Dao Quang, An Cẩn nàng cũng không hơn được, hoàng đế lại tựa hồ rất sủng ái nàng, tuy có biếm phạt, nhưng cũng rất nhanh chóng thêm yêu sủng, rõ ràng lần này đã bị biếm vào lãnh cung.

Long Phi Ly đạm thanh nói: "Tuệ nhi quá lo nghĩ rồi, không phải theo như nàng nói sao? Chỉ là trẫm nhớ tới Trữ Tú điện còn có chút việc mới không ở lại ban đêm."

Sau đó Tuệ phi còn nói gì nữa, hắn không rảnh quan tâm chỉ bước nhanh ra khỏi Lưu Ly cung.

Hạ Tang theo ở phía sau, nhẹ giọng nói: "Hoàng Thượng, có cần nô tài đem bài tử lại đây, cho ngài chọn — "

"Không cần." Long Phi Ly hơi hơi trầm giọng, thậm chí còn chưa chạm vào Tuệ phi, hắn liền đột nhiên không muốn lưu lại.

Hai tên nội thị thật cẩn thận cầm đèn đi ở đằng trước, đôi mắt phượng liếc nhẹ về phía bên hông. Hạ Tang nhạy bén quan sát thấy, thầm giật mình, đó là phương hướng Phượng Thứu cung.

CHƯƠNG178 - ĐỘT NGỘT XẢY RA CHUYỆN

Phượng Thứu cung...

Khoảng giữa canh bốn canh năm, Tuyền Cơ tỉnh dậy, đây là thời gian mỗi ngày Long Phi Ly vào triều. Mấy ngày nay ở Trữ Tú điện, bình thường Long Phi Ly đều đánh thức nàng, bảo nàng hầu hạ hắn chải tóc thay quần áo, nàng không vui, vừa mắng hắn vừa làm đại cho xong, hắn cũng vẫn cảm thấy hài lòng rời đi, nàng liền tiếp tục ngã đầu ngủ tiếp thẳng đến khi hắn bãi triều trở về.

Hiện tại ngược lại nàng lại tự mình tỉnh dậy, nằm thêm một lát rốt cuộc cũng không ngủ được nữa.

Hôm nay là ngày đầu tiên sau khi rời khỏi Trữ Tú điện, mà hắn và Tâm Y ước định gặp nhau trong đêm nay.

Vấn đề sinh tồn hay tử vong gắn liền với việc đi hay không đi, hiện tại tâm tình nàng có thể so sánh với Hamlet, Tuyền Cơ trùm chăn lên đầu, hét lên một tiếng.

Không lẽ phải bắt chước Thúy Nhi ẩn thân trong cái giếng cạn cùng với khối thi thể kia sao! Nhớ tới khối thi thể kia, thể xác lẫn tinh thần của nàng đều phát run. Nếu không núp ở nơi đó, Long Phi Ly là người rất cảnh giác nhân, những chỗ ẩn nấp khác rất dễ dàng bị phát hiện...

Muốn đi lại sợ bị bọn họ phát hiện, muốn biết Tâm Y là ai, lại sợ biết được nàng là ai.

Đang miên man suy nghĩ bỗng trận đau đầu ngày hôm qua lập tức mạnh mẽ ập tới, nàng mặc quần áo rời giường, sau đó rửa sơ mặt rồi đi ra ngoài.

Đi vòng vo trong sân không biết bao lâu mãi cho đến khi trời đã sáng choang.

Ra sân... Nàng đột nhiên muốn đến Vực cung nhìn xem. Không thể nói rõ vì sao, kể từ lần đầu tiên Ngọc Trí đưa nàng tới đó, nàng liền có một cảm giác run sợ không thể hiểu nổi đối với địa phương đó.

Đến Vực cung ắt phải đi ngang qua ngự hoa viên.

Mới vòng vào ngự hoa viên, nàng liền nghe được từng đợt tiếng cười.

Nàng còn chưa kịp nhìn lại, trong đình bát bảo cạnh hồ nước đã có thanh âm truyền đến.

"Kia không phải là Niên muội muội sao?"

Tuyền Cơ muốn không thấy cũng không được nữa, người lên tiếng là Tuệ phi đang cười dài nhìn nàng. Bên cạnh nàng ta còn có hơn mười mỹ nhân mặc cung trang, còn có rất đông nội thị, đúng là cả đám phi tần từ Hoàng hậu cho đến An Cẩn, Dao Quang đều đã có mặt.

Tuyền Cơ cười khổ, những nữ nhân này tựa hồ đặc biệt rất thích tụ họp, nàng đang muốn nói mấy câu rồi đi ngay thì Hoàng hậu đã cười nói: "Niên tần cũng đến đây, quả thực ứng với câu 'tới sớm không bằng tới đúng lúc'. Vài ngày nữa là Hoàng Thượng sinh nhật, bọn tỷ muội đang tụ họp lại bàn xem ở tiệc chúc thọ của hoàng thượng phải tặng Hoàng Thượng lễ vật gì đây."

Nàng dừng một chút, lại nói: "Vốn nên thông báo cho muội muội từ sớm nhưng hôm đó muội muội ở Trữ Tú điện, bản cung sợ nhiễu Hoàng Thượng cùng muội muội —— "

Hoa phi cười duyên một tiếng, "Hoàng hậu tỷ tỷ, không phải Niên muội muội hôm qua đã về Phượng Thứu cung rồi sao?"

Hoàng hậu tựa hồ nao nao, vừa cười nói: "Nhắc đến đúng là bản cung hồ đồ, cũng không biết là muội muội đã trở về tẩm cung, Niên muội muội đừng trách tội mới phải."

Đám phi tần cười khẽ một trận, Tuyền Cơ làm sao không có nghe ra ý mỉa mai trong lời của các nàng... nàng bị Hoàng Thượng đuổi ra khỏi Trữ Tú điện! Hoàng hậu thật sự không biết, làm sao có thể? Nàng cười cười nói: "Hoàng hậu nương nương nói quá lời, thật ra là lỗi của Tuyền Cơ, liều lĩnh đến quấy nhiễu hứng thú nói chuyện của các vị tỷ muội, các tỷ tỷ từ từ tán gẫu, Hoàng hậu nương nương, Tuyền Cơ cáo lui trước."

"Khó có khi gặp được muội muội, Niên muội muội cũng đến đây đi." Tuệ phi không tỏ vẻ gì, cười nói: "Không phải là ghét bỏ chư vị tỷ tỷ đấy chứ?"

Tuyền Cơ oán thầm, cái gì mà bàn bạc việc tặng lễ, còn không phải mỗi người đưa mỗi phần, nói là bàn, chẳng qua là muốn biết những người khác tặng cái gì.

"Đúng vậy, muội muội cũng đến đây đi."

Dao Quang nói xong thậm chí còn đi tới, kéo nàng đi về phía ven hồ.

Tuyền Cơ hận không thể chụp đao đập Dao Quang một cái bất tỉnh, vừa mới đứng lại, một phi tần liền hỏi: "Niên tỷ tỷ được Hoàng Thượng yêu thích, không biết lần này chuẩn bị lễ vật gì cho Hoàng Thượng đây? Niên tỷ tỷ nói nhanh lên để cho bọn tỷ muội cũng tham khảo một chút."

Lời này vừa nói ra lập tức được mọi người phụ họa, liên tục cười duyên giục Tuyền Cơ mau nói.

Hoa phi liếc mắt nàng một cái, "Đúng vậy, lễ vật Niên muội muội nghĩ ra nhất định là phải nổi bật, qua tiệc chúc thọ này Hoàng Thượng vui vẻ, không chừng lại giữ muội muội ở Trữ Tú điện hầu hạ."

Chúng phi lại cười một trận, An Cẩn nói: "Cũng không đúng đâu, Niên tần nương nương đừng nên che giấu, mau nói cho chúng ta nghe một chút đi."

Tuyền Cơ cười khổ, những người này có mệt hay không vậy, một lần nữa lại lôi chuyện nàng bị "Đuổi" ra khỏi Trữ Tú điện ra làm đề tài—— bất quá nói đến lễ vật cho Long Phi Ly, nàng quả thật chưa hề chuẩn bị, hôm đó theo lời Hạ Tang và Ngọc Trí đối thoại nàng mới biết được sắp tới sinh nhật của Long Phi Ly, sau đó thì bị hắn nhốt trong Trữ Tú điện, tặng lễ vật thì cần phải bất ngờ, nhưng hắn luôn luôn ở cạnh nàng, hắn vào triều thì nàng ngủ; hắn bãi triều thì hai người cùng nhau "Ngủ"; hắn phê duyệt tấu chương thì ôm nàng vào trong ngực, nàng chán muốn chết, tiếp tục ngủ...

Mọi người mặc dù châm chọc khiêu khích, nhưng ngày hôm qua ở Trữ Tú điện đã xảy ra chuyện gì, nàng là người rõ ràng nhất, nghĩ mà buồn cười, đang muốn trả lời cho có lệ rồi đi thì cảm giác choáng váng lại nổi lên, vừa rồi Dao Quang kéo nàng dừng lại ở vị trí rất gần bờ hồ, mọi người thấy thân thể nàng đột nhiên lung lay, giống như chỉ chút nữa sẽ ngã vào trong hồ, đều lắp bắp kinh hãi, Dao Quang nhẹ mắng, "Tiểu Lâm, còn không đến đỡ Niên tần nương nương?"

Tiểu Lâm là thị nữ thân cận của Dao Quang, đang đứng ở sau lưng Dao Quang, vừa vặn ngăn giữa Dao Quang và Tuyền Cơ, nàng đáp lời liền vội bước qua đỡ Tuyền Cơ .

An Cẩn khóe miệng hơi mỉm nhát mắt với tỳ nữ A Thi đứng bên hông, cạnh A Thi đúng là Tuyền Cơ. A Thi rùng mình, lập tức lặng lẽ lui về sau một bước, lén đưa chân ra đạp mạnh một cái vào mắt cá chân của Tiểu Lâm đang ở sau lưng dìu Tuyền Cơ, Tiểu Lâm bị đau kêu lên một tiếng, túm lấy Tuyền Cơ ngã xuống hồ.

******

Từ Kim Loan điện bước ra, một đám đại thần sắc mặt nặng như chì, vừa nhận được tấu chương của một số quận lân cận, cuối mùa xuân đầu mùa hạ mưa thuận gió hòa, nhưng sông Nhạc Dương chảy qua kinh đô quận lại thiếu đê điều, trong một đêm đã nhấn chìm nhiều thôn trang ở Nhạc Dương quận, thương vong nặng nề.

Hoàng đế nhận được tin báo rất giận dữ.

CHƯƠNG179 - NIÊN TẦN RƠI XUỐNG NƯỚC

Hoàng đế nhận được tin báo rất giận dữ.

Trên Kim Loan điện hoàng đế trách cứ quan viên địa phương làm việc bất lực, vốn xem xét thời tiết thì việc gia cố đê điều, sơ tán dân chúng phải nên làm từ sớm, hiện tại lại để xảy ra chuyện lớn như thế.

Trên điện bách quan lập tức đưa ra các phương pháp cứu trợ, sắc mặt hoàng đế mới hơi dịu xuống, hạ lệnh mở quốc khố mở kho lúa, phái quan viên ở kinh thành làm tuần án, lãnh binh đến quận Nhạc Dương điều tra cách chức những quan viên có liên quan không làm tròn trách nhiệm, đồng thời lập tức tổ chức chỉ đạo quan địa phương cứu tế cho dân chúng.

Lúc này, hữu thừa tướng Úc Cảnh Thanh thuận thế bước ra khỏi hàng đưa ra ý kiến triệt phiên, tâu rằng những năm gần đây phiên vương quận Nhạc Dương thu thuế má rất nặng, khiến dân chúng sớm lầm than, hiện tại còn phát sinh thêm việc này. Giống như quận An Khang do phiên vương khác họ là Phương Sở Phàm quản trị, quận Nhạc Dương cũng do một vị phiên vương khác họ khác quản hạt. Úc thừa tướng vừa đưa ra đề nghị này thì các quan viên trẻ tuổi đều lập tức phụ họa, trong đó có cả vị quan được phái đến quận Nhạc Dương tuần tra thiên tai.

Bách quan lắp bắp kinh hãi, bứt dây động rừng, một khi triệt hạ phiên vương quận Nhạc Dương thì hai vị phiên vương khác sẽ nghĩ như thế nào? Hơn nữa, triệt hạ phiên vương quận Nhạc Dương cũng không phải là chuyện dễ dàng, phiên vương binh lực rất lớn. Trong lịch sử nhiều đời hoàng đế Tây Lương đã từng suy nghĩ đến việc triệt phiên nhưng cuối cùng lại từ bỏ là do nguyên nhân này. Mà hiện tại ở biên cương bọn Hung Nô ngo ngoe xâm phạm, một khi giao chiến, nếu phiên vương lại dấy binh làm phản thì thế cục của Tây Lương tất sẽ không xong.

Úc thừa tướng luôn ủng hộ hoàng đế, mà cả đám quan viên trẻ tuổi kia cũng là thế lực mới do hoàng đế dốc lòng đề bạt trong những năm gần đây, vô hình chung là đại diện cho ý tưởng của hoàng đế, vào thời điểm mấu chốt này nhắc đến việc triệt phiên, rốt cuộc hoàng đế có tâm tư gì?

Không ít đại thần đều hồ nghi suy đoán suy nghĩ của hoàng đế; lúc này một vài lão thần đưa ra ý kiến phản đối, khuyên hoàng đế nên lấy đại cục làm trọng; Niên thừa tướng và Úc thừa tướng bất hòa, lần này lại cùng với quan lại môn hạ trong phe mình ủng hộ việc triệt phiên, tâm tư không nói cũng hiểu.

Còn Ôn Như Khải và một vài võ tướng thì cật lực phản đối.

Hoàng đế thản nhiên nhìn ba phe phái quan lại trên triều đình kịch liệt tranh chấp, cuối cùng chỉ nói: "Tổ tiên của phiên vương đều theo tổ tiên hoàng đế chinh chiến giành thiên hạ, dựng nên cơ nghiệp vạn thế của Tây Lương; phiên vương đối với xã tắc Tây Lương có công lớn, về chuyện triệt phiên các khanh nên trở về suy nghĩ, lần tới hãy bàn tiếp."

******

Chúng thần lần lượt ra khỏi Kim Loan điện, Long Tử Cẩm theo Long Phi Ly chậm rãi đi ra.

Long Tử Cẩm mày nhíu chặt, khó hiểu nói: "Cửu ca, lúc nãy Úc thừa tướng đề cập đến việc triệt phiên, huynh đã biết từ trước rồi?"

"Ừm."

Long Tử Cẩm cả kinh nói: "Nói như vậy đúng là do huynh bày mưu đặt kế?"

Hắn gấp gáp, ngữ khí xúc động, "Cửu ca, ta biết triệt phiên là tâm nguyện của huynh, nhưng thiên tai do trời, sông Nhạc Dương chảy xiết, phiên vương quận Nhạc Dương bụng làm dạ chịu, nhưng tại thời điểm nóng bỏng này triệt phiên là không thể, vạn nhất chúng ta cùng Hung Nô giao chiến — "

Long Phi Ly dừng chân, ánh mắt trông về phía xa xa, nói: "Tử Cẩm, Niên Vĩnh Hoa sắp đổ, ngươi có biết không?"

Long Tử Cẩm chấn động, ở phía sau Đoạn Ngọc Hoàn và Hạ Hầu Sơ liếc mắt nhìn nhau, trong lòng kinh nghi không thua gì Long Tử Cẩm.

Đã đến thời cơ đánh đổ Niên thừa tướng rồi ư?!

Hạ Hầu Sơ nghĩ nghĩ, trong lòng vừa động, hạ giọng nói: "Thế lực của Niên thừa tướng và Thái Hậu cân bằng, Niên thừa tướng vừa đổ thì Ôn gia nhất định càng lớn mạnh. An Khang phiên vương Phương Sở Phàm cùng Thái Hậu giao hảo, vì vậy trên triều Ôn Như Khải cực lực ngăn cản triệt phiên."

"Hoàng Thượng lại mượn lời Úc thừa tướng nhắc nhở ba vị phiên vương, hoàng tộc chưa bao giờ từ bỏ ý định triệt phiên, bất luận Hoàng Thượng hay là Thái Hậu hôm nay ngoài mặt duy trì phiên vương, ngày khác nếu Thái Hậu cầm quyền cũng ắt sẽ xem trọng hành động hôm nay của Hoàng Thượng!"

Long Tử Cẩm giật mình, thanh âm hơi sáng tỏ, "Một khi Niên thừa tướng bị đổ, đến lúc đó đại quân triều đình lại cùng Hung Nô giao chiến, Thái Hậu không thừa dịp khởi binh phản loạn thì còn đợi lúc nào nữa? Nếu Phiên vương trợ giúp Thái Hậu thì sẽ rơi vào kết cục 'được chim quên ná, đặng cá quên nơm', bọn họ nhất định nghĩ rằng Cửu ca phải xuất binh chống lại Hung Nô, sẽ không dễ dàng động đến bọn họ. Cửu ca và Thái Hậu, bọn họ không giúp bên nào ngược lại là có lợi nhất với bọn họ!"

Đoạn Ngọc Hoàn liên tục gật đầu, vỗ tay cười to nói: "Nói như vậy, Hoàng Thượng, ngài cố ý khơi mào phản tâm của phiên vương là muốn làm cho ba vị phiên vương trở thành người ngăn chặn thế lực Ôn gia sau khi Niên thừa tướng đổ phải không?"

Long Phi Ly đứng khoanh tay, bóng dáng minh hoàng tuấn tú hiên ngang. Hắn không lên tiếng nhưng mọi người đã biết được ý mới vừa nãy đã trúng tâm tư của vị quân chủ tuổi trẻ này.

Ngàn xoay trăm chuyển, chiêu này rất hiểm lại rất khéo, có ai ngờ được hắn lại làm như thế? Nhưng mà Niên thừa tướng thật sự sắp đổ sao? Niên Tụng Đình còn giữ trọng binh trong tay...

Ánh sáng ngoài điện nhoáng lên, mọi người sắc mặt lo lắng nặng nề, ánh mắt Hạ Tang sắc bén nhìn phía trước có một gã thái giám chạy nhanh tới, vẻ mặt hoảng hốt, miệng kêu "Tổng quản đại nhân". Trong lòng hắn hơi trầm xuống, trách cứ nói: "Trước mặt hoàng thượng có chuyện gì mà kích động như thế?"

Tên thái giám kia bùm một tiếng quỳ xuống trước mặt Long Phi Ly, run giọng nói: "Bẩm Hoàng Thượng, Niên tần nương nương rơi xuống nước, nghe nói cứu viện chậm trễ, hiện tại tình huống rất nguy ngập."

Mọi người lắp bắp kinh hãi, Long Tử Cẩm quát hỏi: "Vị Niên tần nương nương nào?"

Thái giám ngẩn ra, thầm mắng chính mình hồ đồ, một trận kình phong lướt qua mặt, đã thấy hoàng đế nâng vạt áo bước nhanh về hướng Phượng Thứu cung.

******

Phượng thứu cung sớm loạn một mảnh.

Khi Long Phi Ly rảo bước tiến vào sân, bên trong chúng phi tần có mặt nhìn thấy hoàng đế, liền định quỳ xuống hành lễ, Long Phi Ly xua tay, ánh mắt nhanh chóng rơi xuống người Hoàng hậu.

Đôi mi thanh tú của hoàng hậu chau lại, vẻ mặt lo lắng nói: "Hoàng Thượng, là nô tì sơ sẩy, không có xem trọng Niên tần, thân thể nàng hình như vốn đã không khoẻ. Dao Quang muội muội cũng là có ý tốt, kêu tỳ nữ ra tay đỡ nàng nào ngờ tỳ nữ kia tay chân thô kệch, lại kéo nàng ngã xuống hồ."

Tay nắm chặt phía dưới ống tay áo, Long Phi Ly lạnh lùng liếc Dao Quang.

Khuôn mặt Dao Quang đầy nước mắt, cực kỳ kinh hoảng, quỳ trước mặt Long Phi Ly khóc nói: "Hoàng Thượng, nô tì chỉ có ý tốt, chưa từng nghĩ là tỳ nữ..."

Nàng chưa nói hết câu đã bị Long Phi Ly đá ngã, hoàng đế giận dữ cười lạnh, "Nếu Niên Tuyền Cơ có chuyện gì, ngươi có tin trẫm nhất định sẽ giết ngươi cùng tất cả nô tài ở Thu Thủy hiên hay không?"

CHƯƠNG180 - MANG LONG THAI

Sau lưng các phi tần, An Cẩn nhếch miệng cười lạnh.

Dao Quang kinh sợ, túm vạt áo Long Phi Ly đau khổ cầu xin tha thứ, Long Phi Ly cũng không thèm nhìn tới nàng, liếc nhìn mọi người một lượt, nói: "Nô tài kia đâu?"

Hắn không nói rõ là người nào nhưng mọi người trong viện sao còn không biết hắn chỉ ai?

Người hầu của Hoàng hậu lập tức kéo Tiểu Lâm đến trước mặt Long Phi Ly, chỉ thấy nàng ta cả người ướt đẫm, sắc mặt xanh mét, lẩm bẩm nói: "Ta không có cố ý kéo nàng, ta không phải cố ý ..."

Lúc này, cửa phòng đang đóng chặt đột nhiên mở ra, có người từ bên trong lao tới, chính là đại tỳ nữ Điệp Phong của Tuyền Cơ, thần sắc nàng cực kỳ bi ai, nhìn thấy Tiểu Lâm liền lao vào đánh, "Tiện tỳ nhà ngươi, nương nương biết bơi, nếu không phải ngươi sợ hãi, ôm chặt cổ của nàng, nàng đã sớm bơi lên rồi, sau đó thị vệ nhảy xuống hồ cứu, nương nương vẫn đẩy ngươi lên trước..."

Long Phi Ly giận không thể át, ánh mắt u ám, "Hạ Tang, loạn côn đánh chết."

Hạ Tang vuốt cằm, sau đó vẫy tay một cái lập tức có hai gã cấm vệ tiến lên, lôi Tiểu Lâm la hét điên cuồng xuống.

Dao Quang sợ tới mức xụi lơ tại chỗ.

Giọng Long Phi Ly hơi trầm xuống, "Tất cả đều lui ra cho trẫm."

Cả người hoàng đế toát ra hàn ý lạnh thấu xương, ai cũng không dám nói thêm một câu gì nữa, hoàng hậu lại càng không dám chậm trễ, lập tức dẫn chúng phi lui ra.

Long Phi Ly bước nhanh vào nội thất.

Thôi y nữ sớm dặn dò, không thể cho nhiều người vào, tất cả nội thị Phượng Thứu cung đứng ở ngoài phòng, thần sắc bi thống; Điệp Phong thấy hoàng đế đi vào, lau nước mắt đứng ở một bên không theo vào.

Một bóng xanh khẽ nhúc nhích, Hạ Tang nhanh hơn, chắn trước mặt thiếu niên, thản nhiên nói: "Thanh Phong, ngươi muốn đi đâu?"

Thanh Phong ngẩn ra, lạnh lùng nhìn Hạ Tang liếc mắt một cái, không lên tiếng phất tay áo ra khỏi sân.

******

Câu nói của nàng ngày hôm qua khi rời đi "Đừng gọi ta tiểu thất" tựa hồ còn vang bên tai, hôm nay nàng đã xảy ra chuyện. Không có coi chừng nàng một khắc, nàng liền để chính mình xảy ra chuyện.

Long Phi Ly gắt gao nắm tay, trong lòng giận dữ: Niên Tuyền Cơ, ngươi quả nhiên là kẻ gặp nhiều rắc rối nhất!

Bên cạnh giường, chỉ thấy Thúy Nhi quỳ trên mặt đất, liên tục dập đầu đối với Thôi y nữ, khóc nói: "Cô cô, người nhất định phải cứu sống nương nương của Thúy Nhi."

Thôi y nữ nhíu chặt lông mày, thần sắc ẩn chứa vài phần hoảng hốt, sau một lúc lâu mới nâng Thúy Nhi dậy, nói: "Vừa rồi tình huống có chút nguy hiểm, hiện tại đã không sao, chỉ là..."

Nàng đau khổ cười, thình lình thanh âm trầm trầm khốc liệt từ sau lưng truyền đến, "Chỉ là cái gì?"

Thôi y nữ cùng Thúy Nhi đều cả kinh, vội vàng quỳ xuống nói: "Nô tỳ thỉnh an Hoàng Thượng."

"Trẫm hỏi, Niên tần làm sao vậy?" Long Phi Ly liếc mắt nhìn Tuyền Cơ sắc mặt tái nhợt đang nằm trên giường, tuy có đè nén nhưng trong thanh âm vẫn có vẻ tức giận.

"Hoàng Thượng, nương nương nàng..." Giọng Thôi y nữ khẽ run, thần sắc thật sự kinh hoảng.

Long Phi Ly trong lòng cả kinh, nhìn Thúy Nhi, "Ngươi đi ra ngoài trước."

Thúy Nhi không nỡ đi, nhìn Tuyền Cơ mấy lượt mới rời khỏi phòng.

Cửa nhẹ nhàng đóng lại, Long Phi Ly trầm giọng nói: "Nói!"

Thôi y nữ run giọng nói, "Nô tỳ có tội!" Nàng nói xong, quỳ xuống đất không ngừng dập đầu.

Long Phi Ly chỉ nghĩ là Tuyền Cơ có việc, trong chớp mắt trong lòng đau đớn, hai tay lạnh lẽo giống như có cái gì đó rút hết khí lực toàn thân, lúc này giận dữ, cắn răng nói: "Nói cho trẫm biết!"

Thôi y nữ cắn răng nói: "Hoàng Thượng, Niên tần nương nương thân thể vẫn tốt, chỉ là nàng... có thai, tính thời gian thì đúng là từ lần ở biệt viện."

Long Phi Ly cả người chấn động, vị quân chủ thiếu niên này vừa mới rồi còn ở tại Kim Loan điện bày mưu nghĩ kế nhưng lúc này trong đầu lại trống rỗng.

So với các hoàng đế Tây Lương trong lịch sử, hậu cung của hắn mặc dù không thể tính là đầy ắp nhưng cũng không hề thiếu phi tần. Mười bốn tuổi hắn đã sủng hạnh nữ nhân, nhưng nhiều năm qua, khắp hậu cung không có một người nào có mang long tự, trong ngoài cung sớm đã bàn tán nhưng cũng không biết thực tế là do Khánh gia hoàng đế ra tay.

Trong tẩm cung của mỗi vị phi tần đều có trồng hoa cỏ, trong đó có một loại hoa tên là Tử Tích, hương thơm ngọt ngào tươi mát, từ một nước nhỏ trong Vân Thương đại lục truyền vào Tây Lương, mỗi người đều nói hoa này nở thật kiều diễm, tên cũng thật hay, Tử Tích, Tử trong quân tử, Tích trong thương tiếc.*

Kỳ thật, ý nghĩa chân chính của tên này là 'tử' trong con nối dõi, 'tích' còn đọc là 'tức'** có nghĩa là diệt, ngụ ý là 'diệt tử'.

Mùi hoa Tử Tích có tác dụng ngừa thai, nếu hít nhiều sẽ tổn hại thân thể.

Lúc ấy, Tuyền Cơ ở biệt viện tĩnh dưỡng, Từ Hi sớm đã đem hoa Tử Tích vào viện trồng, Long Phi Ly vốn là không muốn chạm vào Tuyền Cơ, trong lòng lại ngầm suy nghĩ hoa kia có hại cho thân thể Tuyền Cơ sau đó bèn kêu Hạ Tang đem hoa trừ tận gốc.

Sau đó hắn chiếm hữu thân mình Tuyền Cơ, chỉ sai Thôi y nữ mang thuốc ngừa thai đến.

Đêm đầu tiên của nàng thế mà liền có hài tử của hắn?

Thời cuộc khó khăn, một khi một vị phi tử nào đó có long tự thì nhất định sẽ phá vỡ quan hệ cân bằng. Quan trọng nhất là, hắn không yêu các nàng, hắn chán ghét bất cứ người nào mang thai hài tử của hắn.

Cho dù là yêu đi nữa, tiên hoàng yêu mẫu phi vậy thì thế nào? Cũng vô lực bảo vệ nàng chu toàn! Sau khi Thái Hậu sinh tam hoàng tử Long Lập Dục được mấy năm thì lại cùng Như phi đồng thời có thai, lúc đó thế lực bên nhà mẹ đẻ của Thái Hậu đã lớn mạnh, con của Thái Hậu mất trong lúc sinh, tiên hoàng nhiều lần lo lắng mới đem con của Như phi đổi thành con của Thái Hậu, đối với người ngoài chỉ tuyên bố là con của Như phi trong lúc sanh khó đã chết.

Sau khi tiên hoàng mất, Như phi liền lập tức mất tích...

Trừ việc trồng Tử Tích, hắn cũng rất khắc chế bản thân, rất ít khi phóng thích ở bên trong thân thể các phi tần. Đêm đó lại đối với nàng... Một đêm điên cuồng.

Bước chân vốn đang hướng về phía nữ tử trên giường bỗng khựng lại, Long Phi Ly chậm rãi xoay người, thanh âm lạnh băng, "Ngày đó ngươi không có nhìn thấy nàng uống hết thuốc sao?"

Thân mình Thôi y nữ run nhè nhẹ, đang định trả lời thì một giọng nói mỏng manh đã đáp lại trước nàng, ngữ khí đạm mạc.

"Bẩm Hoàng Thượng, thuốc hôm đó nô tì đều uống hết không sót một giọt."

Continue Reading

You'll Also Like

16.2K 291 37
Cùng gu thì nhảy vào chơi thôi! Đánh giá cá nhân hoàn toàn dựa trên cá nhân của mình, ví dụ như mình rất thích mấy kiểu BDSM, giam cầm các thứ nhưng...
8.2K 1.2K 10
Tác giả: Hồ Ly Đầu Tình trạng tác phẩm gốc: Hoàn thành (100 chương) Tình trạng edit: Đang tiến hành (06/03/2024 - ?/?/?) Thể loại: NamxNam, Kể dưới g...
27K 931 199
Nguồn: lofter Sẽ không edit name nha...
103K 3K 37
"Anh, em thật sự rất thích dáng vẻ anh khi nằm dưới thân em, biểu cảm vừa căm ghét lại vừa bất lực khuất nhục này của anh... Thật đẹp..." Xiềng xích...