chương 13. Kỳ nghỉ hè

1.4K 225 28
                                    

Những tia nắng mùa hè chói chang phản chiếu qua lớp kính bồn cá đầy những con nòng nọc trên bệ cửa sổ, yếu ớt rọi vào phòng.

Bang! Bang!

Harry giật mình tỉnh dậy, mò mẫm tìm mắt kính đeo vào, nhìn thấy một căn phòng nhỏ chật hẹp, trên các vách tường dán đầy những tấm áp phích hình một đội Quidditch đang vui vẻ vẫy tay. Những quyển sách thần chú chất chồng ở góc phòng. Một con chuột xám béo ụ nằm phơi bụng bên khung cửa sổ ngủ ngon lành.

Đầu óc Harry đơ ra một lúc mới nhận ra bản thân đang ở đâu. Đây là phòng Ron ở trang trại Hang Sóc.

Gia đình Dursley từ lúc nghỉ hè luôn sừng sộ lên mỗi khi có thư cú gởi đến cho Harry. Núi lửa chính thức bùng nổ khi một con cú mèo già te tua thả nguyên một bọc pháo nổ vào đầu dượng Vernon vào một buổi tối cuối tháng 7. Hậu quả là Harry bị nhốt trong phòng đến hết mùa hè. Ron nhận được thư liền cùng cặp sinh đôi lái một chiếc xe bay đến đón cậu. (Phi vụ giải cứu Công chúa Tóc mây :))

Đó là đêm tuyệt vời nhất trong cuộc đời Harry (chỉ sau sinh nhật 11 tuổi), ngồi trên một chiếc xe, bay qua hơn nửa bầu trời nước Anh. Những đám mây nhạt nhòa như sương khói dưới ánh trăng, từng vì sao nhỏ lấp lánh trên bầu trời đêm cùng những cơn gió tự do mát lạnh luồn qua mái tóc.

Trang trại Hang Sóc hiện ra giữa cánh đồng bao la rộng lớn. Ngôi nhà mà lần đầu tiên Harry nhìn thấy liền nghi ngờ có khi nào chỉ một cơn gió nhẹ thoảng qua cũng có thể thổi cho nó đổ sập hay không? Ron ngay lập tức cam đoan suốt 11 năm cậu ta sống trên đời, ngôi nhà này vẫn kiên cường bám trụ được. Căn nhà cứ chắp vá thêm ra các phòng nhỏ khi gia đình Weasley đông dần lên, còn phòng Ron thì chật cứng như cái hộp màu da cam với hàng tá vật dụng "thừa hưởng" từ các anh trai mình.

Bang! Bang! Bang!

"Ôi! Con ma xó này lại lên cơn nữa rồi!"

Ron che tai chạy vào phòng, tròn mắt nhìn Harry, "Cậu dậy rồi hả? Xin lỗi nha, có phải tại con ma xó làm ồn không?"

Harry lắc đầu. Ron thở phào, "Má mình làm cơm trưa xong rồi! Cậu xuống ăn nha! Má cứ thúc giục mãi!"

Harry rửa mặt, theo Ron xuống lầu. Tại góc cầu thang ọp ẹp là một cô bé có đôi mắt nâu cùng mái tóc đỏ hoe.

Cô bé nhìn thấy Harry, hào hứng vô cùng, gần như bổ nhào đến trước mặt cậu. Ron không vui quát:

"Ginny! Em làm cậu ấy sợ đấy! Đây là em gái mình, Ginny. Năm sau con bé sẽ đi học ở Hogwarts đó."

Ron giải thích với Harry. Harry gật đầu, mỉm cười với cô bé. Đôi mắt Ginny sáng rực lên hơn cả đèn pha ô tô, nắm lấy tay Harry lắc lia lịa:

"Chào anh, Harry Potter! Em rất ngưỡng mộ anh! Rất vui khi được gặp anh!"

Harry: .....

Harry ái ngại (cố gắng) rút tay mình ra, có chút bối rối với phản ứng nhiệt tình quá mức của cô nhóc. Ron nhỏ giọng thì thầm:

"Đừng sợ ha! Con bé sùng bái cậu lắm đó. Không ngày nào nó không nhắc đến cậu hết á! Suốt một năm qua mình nhận được thư của nó phải đầy một ngăn tủ, tất cả đều hỏi 'Harry Potter như thế nào?' Nhiều lúc mình không biết ai mới là anh ruột của nó nữa!" Giọng Ron chua chát.

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Where stories live. Discover now