chương 12. Trở về nhà

1.5K 236 8
                                    

Ánh nắng ấm áp trải dài trên đồng cỏ xanh ngát, mặt hồ đen vẫn yên lặng êm ả, từng dãy hành lang đã thưa thớt bóng người.

Draco quay đầu, nhìn tòa lâu đài sừng sững trên đỉnh đồi xa xa, hít sâu một hơi, kéo hành lý bước lên toa tàu đỏ thẫm.

Tiếng còi reo vang, làn khói trắng cuồn cuộn phun ra.  Con tàu chầm chậm lăn bánh, mang theo nhóm phù thủy nhỏ ngây ngô băng qua những cánh đồng bạt ngàn, những thành thị phồn hoa hay lạc hậu, trở về sân ga nhộn nhịp.

"Cũng may Dray đánh bại con nhỏ Máu Bùn kia, trở thành học sinh xuất sắc nhất niên học, giữ gìn danh dự phù thủy thuần huyết chúng ta!" Pansy vui vẻ cắn một miếng bánh bí đỏ.

Blaise mỉm cười, "Nếu danh hiệu học sinh giỏi nhất cũng thuộc về Gryffindor, tôi không biết khi trở về cha sẽ lột da tôi thế nào!"

Draco nhíu mày, "Điểm số của Granger thể hiện tài năng và cố gắng của trò ấy! Nếu muốn giữ gìn danh dự quý tộc của mình, các cậu nên cố gắng học tập mà không phải ngồi đây thoả mãn vì thành tích của người khác!"

Pansy và Blaise ngây ngẩn, Goyle và Crabbe không dám hó hé tiếng nào. Sau cùng, Blaise gật đầu ủng hộ: "Cậu nói đúng! Tôi phải tự tay bảo vệ niềm kiêu hãnh của quý tộc máu trong. Thuần huyết vĩnh viễn cao quý!"

"Cũng đừng nói ai là Máu Bùn nữa!" Draco bồi thêm.

"Nhưng con nhỏ đó chính là..."

"Khi nào cậu vượt qua được trò ấy thì hãy khinh thường trò ấy sau! Cậu cũng không muốn người khác nói mình là thùng rỗng kêu to đúng chứ?" Draco nhìn chằm chằm Pansy.

Pansy cứng người, gương mặt dần đỏ lên, không biết là xấu hổ hay tức giận. Cô nàng ái ngại nhìn Draco, muốn nói lại thôi. Draco không kiên nhẫn, "Cậu có chuyện gì thì nói thẳng!"

Pansy ấp úng: "Draco, chẳng lẽ cậu thích con nhỏ Máu... không, là Granger? Nhưng nó không phải thuần huyết..."

Draco: Khụ!!

Draco suýt té lăn xuống sàn tàu, trợn mắt nhìn Pansy, không thể tin nổi: "Cậu nghĩ đi đâu vậy hả? Tôi đang nói các cậu hãy tự mình cố gắng bảo vệ niềm kiêu hãnh của Slytherin!"

Cậu đưa mắt nhìn ba người còn lại tìm kiếm sự ủng hộ. Blaise, Goyle và Crabbe đầu tiên sững sờ, sau chuyển sang giật- mình- tỉnh- ngộ rồi cuối cùng nhìn cậu, ánh mắt biểu thị cậu- không- cần- chối- bọn- tôi- hiểu- mà.

Draco: .....

Cái diễn biến thần kỳ gì vậy? Mấy người hiểu là hiểu cái gì rồi?

*****
Harry buồn bực nhìn đoàn tàu lao nhanh qua mảnh rừng xanh biếc, bỏ lại phía sau những mặt hồ yên ả. Ron ngồi bên cạnh đang hăng say chiến đấu với đống socola ếch, thỉnh thoảng chọc chọc con chuột đang ngủ say như chết trên bàn. Hermione ngồi đối diện vẫn rì rầm lật sách.

Ron là người đầu tiên chịu không nổi, "Hermione! Cậu thôi đi được không? Cậu là đứa có điểm số cao nhất nhà rồi còn gì! "

Hermione nhăn mày, "Nhưng vẫn thua Malfoy! Tận 5 điểm!!  Mình không chấp nhận được! Mình phải tìm ra mình kém ở đâu! "

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Where stories live. Discover now