chương 2. Thư nhập học Hogwarts

2.5K 312 7
                                    

"Bay đẹp lắm Dray! "

Draco giật mình, vội vàng đáp xuống đất, lao đến che miệng Blaise đang oang oang lên, "Ssshh, nhỏ tiếng lại được không? Cha mà nhìn thấy là tôi gặp rắc rối đó! "

Blaise chớp chớp mắt, không hiểu: "Tại sao? Cậu bay cừ lắm mà. Cậu có thể trở thành Tầm thủ trong đội Quidditch đó."

"Tất nhiên là vì chúng ta chưa đủ tuổi để sử dụng chổi bay rồi! Cha cậu đã cho phép cậu bay chưa? " Draco liếc mắt, không muốn nói với thằng nhóc này là mình lén trộm bay thử tí nào.

"A a đúng rồi! Tôi chỉ được chơi chổi dành cho trẻ em thôi. " Blaise cuối cùng cũng hiểu, đôi mắt long lanh nhìn cây chổi trên tay Draco, "Dray bạn yêu, tôi có thể thử không? "

Draco thản nhiên cất chổi đi, ngôn từ chính trực răn dạy: "Dĩ nhiên không được. Cậu chưa đủ khả năng điều khiển nó đâu. "

"Cậu cũng chưa đủ tuổi đấy thôi! Tại sao tôi lại không được? " Blaise oán giận bất bình.

"Well, bởi vì tôi sắp đủ 11 tuổi rồi bạn yêu, trong khi cậu vẫn phải chờ đến cuối năm nay. Vậy nên, chậm rãi chờ đi Blaisy bé nhỏ~"

Draco khẽ liếc mắt khiêu khích, môi nhếch lên nụ cười đúng chuẩn Malfoy, cái tay cũng không an phận nhéo nhéo khuôn mặt bánh bao nhỏ nhắn của Blaise.

Blaise cứng người, làn da rám nắng chậm rãi đỏ ửng, xoay đầu chạy trối chết, "Không chơi với cậu nữa! Tôi còn có việc, đi trước đây! "

Draco chớp chớp mắt, không hiểu cậu bạn nhỏ lại làm sao, nhún nhún vai đi trở về. Lén lút giấu chổi, Draco treo lên nụ cười thân thiện chuyên nghiệp trở về phòng mình.

Phù thủy nhỏ trước năm 11 tuổi ma lực thường không ổn định nên không được học tập sử dụng pháp thuật cùng các lời chú, nhưng đối với các gia đình phù thủy quý tộc thì không. Các phù thủy nhỏ trong gia đình quý tộc vẫn được học các câu chú đơn giản, luyện tập các pháp thuật nhỏ dẫn đường cho ma lực hình thành và lớn mạnh hơn. Người thừa kế càng phải trải qua chương trình học nặng nề hơn nữa, đảm bảo gia tộc sẽ có một gia chủ xuất sắc tài giỏi trong tương lai.

Draco hấp hối trong đống kiến thức khổng lồ kia suốt hai năm, thậm chí còn vì nguyên-nhân-không-thể-nói nào đó mà yêu cầu tăng thêm chương trình huấn luyện, nhất là khả năng chiến đấu và năng lực chế tác độc dược (năng lực bùa chú có muốn cũng không nâng thêm được bao nhiêu vì chưa đủ tuổi), hiện cậu cực kỳ có lòng tin trong các phù thủy nhỏ, không ai có năng lực mạnh mẽ như cậu. ( tất nhiên là trừ Cậu bé vàng nhà Gryffindor kia, ai kêu người ta là nhân vật chính chứ, thiên phú là điều có muốn so cũng không được)

Bước trên các bậc thang xoắn ốc xinh đẹp, Draco nhìn thấy mẹ cậu, phu nhân Narcissa đang tao nhã uống trà trên chiếc ghế gỗ trắng tinh xảo. Narcissa nở nụ cười xinh đẹp: "Dray, đến đây nào. Cha con gửi thư đến. "

Draco mỉm cười, ngồi xuống bên cạnh nàng, nhận thư mở ra.

"Cha con sắp xong công việc bên Pháp rồi. Hai ngày nữa Luc sẽ đến đón chúng ta về Anh. Cũng nên bắt đầu chuẩn bị cho con đến trường. " Narcissa vui vẻ lên tiếng.

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Where stories live. Discover now