Chap 2

1.8K 116 0
                                    

СHAP 2

Sau lần gặp đầy bất ngờ khi Mark đột nhiên biến thành con người, Jackson dần dần quen từng chút một với cậu và cũng không còn thấy sợ như lúc đầu nữa, hắn chỉ thấy khó chịu ...khi cậu nửa là con người, nửa lại là mèo. Cho đến giờ, hắn vẫn chẳng hiểu Mark từ đâu mà ra, đã thế cậu ta còn không thèm trả lời bất cứ câu hỏi nào từ hắn mà chỉ đơn giản là nhún vai mỗi khi bị đem ra chấp vấn. Mark thực sự là một sinh vật kỳ quái; cậu có thể nói chuyện tốt, nhưng hành động không khác gì mèo ngay cả khi đang trong bộ dạng con người. Hay ngay cả lúc này đây, khi cậu ta đang ngồi nghịch một trong những món đồ chơi bằng cao su của mình, còn Jackson im lặng ngoái cổ ra chăm chú nhìn theo. Mark hơi gầm gừ như tiếng mèo kêu trong khi vẫn chăm chỉ cấu xé con chuột cao su khốn khổ ở trong miệng.

- Mark, cậu làm việc đó ở chỗ khác không được à? Cậu đang làm tôi tức điên lên đấy,- Jackson đề nghị; âm thanh đáng sợ đó làm anh phát ngán, không thể tập trung vào mà làm việc được. Tất nhiên, lời đề nghị của anh không được chấp thuận. Jackson úp mặt vào hai tay rồi nằm dài ra bàn, kèm sau đó là gào lên trong vô vọng, nhưng cũng nhờ tiếng hét đó mà khiến Mark chú ý.

- Sao anh lại gào lên với chính mình thế? Anh kỳ lạ quá nha...

Điều này làm Jackson sôi máu. Đã thế nó lại còn được phát ra từ một thằng nhóc gần như là khỏa thân, kèm theo đôi tai và đuôi của mèo nói với hắn; với bộ dạng con người kỳ quái như thế mà còn dám nói HẮN là kỳ lạ, Jackson cảm giác từng mạch máu của mình đông cứng lại. Hắn xoay ghế, đóng laptop rồi nhìn chằm chằm vào Mark; hành động này cũng có đôi chút tác động đến Mark...

- Cậu!- hắn chỉ tay vào khuôn mặt ngây thơ, ngơ ngác của người-mèo, hiện giờ vẫn còn đang ngậm con chuột trong miệng,- Cậu ở đây mới là kỳ quái đó! Chẳng có người bình thường nào mà lại đi làm cái việc mà cậu đang làm cả!

- Thì tôi cũng có phải là người hoàn toàn quái đâu....Dù sao tôi cũng là mèo mà. Anh thật sự quên rồi sao? Tại sao anh lại ngu vậy chứ...

Jackson hoàn toàn bị shock, một con mèo bình thường dám chống đối lại hắn, trong lúc đó Mark nhẻm cười, nhả con chuột cao su xuống nền nhà rồi chỉ trong tích tắc biến lại thành mèo. Cậu chầm chậm tiến lại rồi nhảy lên đùi Jackson, cuốn mình lại thành vòng tròn rồi nhắm tịt mắt lại.

- Này, cậu không thể ngủ ở đây được; tôi đang làm việc cơ mà!- Jackson gào lên; nhưng hắn cũng không phải là người không có trái tim mà nỡ lòng nào đuổi con mèo đi chỗ khác. Nhìn con mèo hung đỏ này giờ hoàn toàn lành tính và đáng yêu. Gần như là thế thôi. Hắn đầu hàng, thở hắt ra rồi gãi gãi tai con vật, đúng khoảnh khắc đó trong đầu hắn nảy ra ý kiến cực tuyệt vời. Hắn ném đống giấy tờ mà hắn đang định giải quyết sang một bên, nhanh chóng gập máy tính lại. Jackson chuẩn bị sẽ huấn luyện cái con mèo quái gở này. Hắn thừa biết mèo khác xa với chó nhưng mèo của hắn lại khá là thông minh và còn có một vài lợi thế mà những con mèo khác không có; Mark hoàn toàn hiểu tất cả những gì hắn nói. Đúng rồi, Jackson này sẽ biến con mèo của hắn thành con mèo nghe lời nhất trên thế giới!

- Ngồi xuống! Mark, ngồi xuống!- con mèo màu hung đỏ ngồi trước mặt hắn chưng bộ mặt không thể chán nản hơn được nữa.

[trans] Mèo nhỏ - Jark GOT7Where stories live. Discover now