Chương 67

2.2K 121 4
                                    


Sau ngày ấy, bệnh tình Hoàng Thượng dần nặng hơn, ngoại trừ Tô công công, hầu như không gặp bất luận người nào. Việc ở ngự thư phòng cũng không ai nhắc lại, cho dù Trưởng công chúa đã hồi cung, nhưng Thiên Thành công công vẫn quản lý giống thời điểm Trưởng công chúa xuất cung. Người trong cung tựa hồ ngửi được khí tức không tầm thường: Địa vị hai vị Công Chúa đã đổi chỗ.

Thẩm Mộ Ca mừng rỡ khi bản thân có khoảng thời gian thanh nhàn, xem ra Phụ Hoàng có tâm để Thiên Thành rèn luyện một phen, chỉ là không biết xuất phát từ ý tứ gì? Vì Thiên Thành thay thế nàng trong tương lai hay có ý đồ khác, vẫn còn chưa biết được. Nhưng địa vị hiện tại của hai tỷ muội nàng trong cung xem như ổn thỏa nhất, đây là cục diện có lợi, nàng cũng không muốn qua loa đánh vỡ. Từ đêm đó đem quyết tâm của bản thân nói rõ cùng Diệp Phiêu Diêu, nàng liền bắt đầu tính toán trận này phải đánh như thế nào!

Trọng thần trong triều, có tâm phúc của Phụ Hoàng nhưng tâm bệnh cũng có, với thực lực hiện giờ của bản thân nàng không dám tùy tiện đưa tay chạm đến, e sợ đánh rắn động cỏ. Về phần bên trong hậu cung, Mẫu Hậu và Liễu quý phi đã đi về cõi tiên, còn thế lực gia tộc của những phi tần khác không đáng nhắc tới, hơn nữa thân thể Phụ Hoàng càng ngày càng sa sút, không thể nào sủng hạnh bọn họ. Bây giờ có thể chống đỡ ngoại thích chỉ còn lại huynh trưởng Liễu quý phi, cũng là Thừa tướng Liễu Trạch, nàng và cữu cữu Kỷ Nham. Trong quá khứ, cữu cữu rất ít khi tỏ thái độ ủng hộ nàng, nhưng lần này hắn lại chủ động thấy lòng nàng và Thiên Thành, điều này giúp nàng thấy được một tia sáng rạng đông.

Nếu chủ ý đã định, thì sẽ không chỉ đơn giản một mình nàng có thể thành công, việc đầu tiên phải cùng Thiên Thành thương lượng, hai tỷ muội chung một chiến tuyến mới tiến hành bước tiếp theo. Nhìn canh giờ bên ngoài vừa chuẩn, Thẩm Mộ Ca liền dẫn theo Vũ Yến đi tới tẩm cung Thẩm Ngữ Cầm.

Ngoài ý muốn chính là thấy Thu Thiền đứng cách cửa cung một khoảng rất xa, Thẩm Mộ Ca nghĩ Thiên Thành còn bận việc ở ngự thư phòng nên Thu Thiền ở chỗ này đợi. Ai biết vừa tiến lại hỏi, mới biết Thiên Thành đã trở về từ lâu, chỉ là lúc này…

“Thu Thiền, ngươi mau nói a! Thực sự gấp chết người rồi!” Vũ Yến nhìn dáng vẻ Thu Thiền ấp a ấp úng, liền tức giận không chỗ phát tiết, bước tới nhẹ nhàng đẩy nàng.

“Thiên Thành công chúa không cho nói, ngươi đừng làm khó ta.” Vẻ mặt Thu Thiền đau khổ giải thích với Vũ Yến nhưng lén lút liếc mắt nhìn Trưởng công chúa, thật ra đây là lời nàng muốn bẩm báo cùng Trưởng công chúa.

“Thiên Thành ở bên trong?” Thẩm Mộ Ca nhíu nhíu mày, dáng vẻ Thu Thiền bối rối, không giống cố ý ngụy trang.

“Dạ. Nhưng Thiên Thành công chúa phân phó, không cho bất luận người nào quấy rầy.” Thu Thiền nuốt xuống ngụm nước miếng lại giống như bị chính nước miếng của mình làm nghẹn.

“Bổn cung biết rồi! Chuyện này, Thiên Thành sẽ không trách ngươi, yên tâm đi. Ngươi cứ tiếp tục ở lại đây bảo vệ, nhưng không cho ai vào, biết không?” Lòng Thẩm Mộ Ca ngập tràn nghi hoặc, không biết vì sao Thiên Thành lại căn dặn Thu Thiền bảo vệ ở chỗ quá xa thế này, cũng không biết chuyện gì quan trọng tới mức không cho ai vào quấy rầy.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ