Chương 29

3.1K 210 14
                                    


Thẩm Mộ Ca xoa trán nghe Vũ Yến báo cáo quá trình Lễ bộ chuẩn bị, tuy nàng sớm biết quá trình vô cùng phức tạp, nhưng giờ khắc này một chữ cũng không nghe lọt. Thân là Trưởng công chúa vì tiên Hoàng Hậu giữ đạo hiếu ba năm, đã lâu nàng chưa từng được vui vẻ... Nhưng hiện tại, tâm tình không những tệ đi mà còn thêm nhiều lo lắng.

“Chế y đã được đưa tới, Công Chúa định chừng nào thử?” Vũ Yến thấy Trưởng công chúa ngẩn người, im lặng nghe mình nói không ngừng nhưng không hề có ý kiến, nàng đành phải dừng lại, hỏi dò ý kiến nàng.

“Mấy ngày nữa đi.” Thẩm Mộ Ca thuận miệng đáp.

“Công Chúa! Mấy ngày là mấy ngày a.” Trong lòng Vũ Yến buồn khổ, bộ dáng này của Công Chúa rõ ràng thành thân có gì vui sướng đâu, trái lại cả ngày buồn rầu ủ rủ, hoàn toàn không giống tân nương tử.

“Ba ngày!” Thẩm Mộ Ca mang theo áy náy nhìn Vũ Yến, nàng biết nếu không phải mọi chuyện nàng đều nói mấy ngày thì Vũ Yến sẽ không dám lên tiếng truy hỏi ngày tháng.

Thẩm Mộ Ca cắn cắn môi, mở miệng hỏi: “Hôm nay ngươi có gặp Phù Sinh không? Nàng thế nào?”

Vũ Yến vẫn đang tiếp tục thông báo quá trình tiến hành, mỗi một hạng mục đều muốn nhận được sự xác nhận, đột nhiên nghe Công Chúa hỏi vậy nên cẩn thận suy nghĩ, lắc đầu nói: “Hôm nay các bộ liên tục đưa đồ tới, người đến người đi, nô tỳ không chú ý Phù Sinh. Chỉ là tính tình Phù Sinh không thích những nơi tập hợp náo nhiệt, nô tỳ nghĩ hắn ở trong phòng mình.”

“Gần đây Phù Sinh có tìm ngươi không?” Thẩm Mộ Ca suy nghĩ một chút, tiếp tục truy hỏi.

“Bẩm Công Chúa, không có. Nhưng chưa có sự dặn dò của Công Chúa, cho dù Phù Sinh có hỏi gì, nô tỳ tuyệt đối không hé miệng.... Công Chúa, nô tỳ không hiểu, vì sao chuyện hòa thân phải gạt Phù Sinh? Những ngày tiếp theo bộn rộn càng nhiều hơn, sợ không che giấu nổi!”

“Bổn cung chưa nghĩ ra làm sao nói với nàng. Giấu được một ngày thì hay một ngày đó đi.” Thẩm Mộ Ca bất đắc dĩ thở dài, nàng thật sự không nghĩ ra phải giải thích thế nào với Phù Sinh.

“Công Chúa, bây giờ hôn kỳ tiến hành sớm hơn dự định, Công Chúa không nên đặt quá nhiều tâm tư lên người Phù Sinh, nếu không... Nô tỳ sợ càng ngày Công Chúa càng không vui.” Vốn Vũ Yến không dám lên tiếng khuyên bảo những điều này, nhưng nhìn thấy dáng vẻ đau lòng của Công Chúa nàng chịu không nổi.

“Bổn cung đối với Phù Sinh không giống như các ngươi nghĩ. Vũ Yến, bổn cung biết ngươi quan tâm ta. Nhưng có một số việc, bổn cung không biết nói thế nào cũng không thể nói.” Thẩm Mộ Ca cảm kích nhìn Vũ Yến.

“Nô tỳ hiểu rõ, thưa Công Chúa. Nô tỳ lo lắng bên Phù Sinh. Dù sao thời gian hắn vào cung quá ngắn, tới thời điểm đó không tránh khỏi làm ầm ĩ một trận, sợ gây phiền phức tới chuyện hòa thân.”

“Chờ bổn cung hòa thân xong, ngươi sắp xếp cho Phù Sinh xuất xung đi.”

Thẩm Mộ Ca cười khổ, nàng biết rõ Phù Sinh vào cung vì mục đích gì, vì ai mà đến. Nếu như, nàng rời kinh, tự nhiên Phù Sinh không còn lý do gì ở lại. Hơn nữa không có nàng ở bên cạnh chăm sóc, một mình Phù Sinh ở trong cung đúng là nguy cơ trùng trùng. Mặc kệ nàng ở chỗ nào, miễn Thẩm Mộ Ca còn một hơi thở, nàng tuyệt đối không để Phù Sinh có chuyện gì.

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaWhere stories live. Discover now