Chương 62

1.9K 116 3
                                    


Vẻ mặt Thẩm Thế Triết không có biến hóa gì, chỉ nhấc cánh tay vô lực, ra hiệu cho Thẩm Mộ Ca đứng dậy. Lại quơ quơ hướng về chỗ ngồi đối diện Quốc cữu, uể oải nói: “Ngồi đi, hôm nay đều là người trong nhà, không cần giữ lễ tiết quá mức.”

Thẩm Mộ Ca nín thở ngưng thần ngồi xuống, trong suốt quá trình cũng không dám liếc nhìn Phù Sinh, sợ Phụ Hoàng bất mãn, lòng nghi ngờ càng nặng thêm. Thật ra Thẩm Mộ Ca phát hiện hai năm qua Phụ Hoàng lâm trọng bệnh, tính tình ngày càng quái lạ, bệnh đa nghi cũng tăng mấy phần. Hiện giờ e không có người nào được Hoàng Thượng tín nhiệm hoàn toàn, bao gỗm cả nữ nhi thân sinh, đều phải trải qua thử thách xem xét.

“Khụ khụ, hôm nay triệu mọi người đến, cũng không có việc gì đặc biệt. Chủ yếu là thời gian qua Mộ Ca xuất cung, khi trở về bị thế cuộc ràng buộc, nên không thể gióng trống khua chiêng nghênh tiếp. Không bằng chọn tối nay cùng nhau dùng bữa, coi như Phụ Hoàng và cữu cữu đồng thời hoan nghênh con.” Khí tức Thẩm Thế Triết có chút lơ mơ, nói một đoạn ngắn như thế phải ho nhiều lần.

“Phụ Hoàng, người phải chú ý thân thể nhiều hơn, hôm qua ngự ý có nói ban đêm nên nghỉ ngơi sớm mới tốt.” Mặc dù lòng Thẩm Mộ Ca nảy sinh khúc mắc với Thẩm Thế Triết, nhưng nhìn thấy tình trạng sức khỏe của Phụ Hoàng, vẫn không nhịn được quan tâm.

“Bệnh cũ, ngự y nói tới nói lui cũng mấy câu như vậy. Phụ Hoàng tự mình biết sức khỏe bản thân thế nào. Con lặn lội đường xa trở về, thân làm phụ thân, sao có thể làm như không thấy. Hơn nữa, lần này con vì nước xuất hành, Phụ Hoàng càng phải ban thưởng.” Khi Thẩm Thế Triết nói, thỉnh thoảng liếc nhìn Phù Sinh đang quỳ trên mặt đất.

“Hoàng Thượng, uống một ngụm trà.” Tô công công đứng bên cạnh đúng lúc dâng lên chén trà, không tiếng động thành công hóa giải lúng túng.

“Chuyện Phụ Hoàng phân phó Mộ Ca làm, Mộ Ca sẽ không cãi lời. Nhờ Phụ Hoàng che chở, mới có thể an toàn trở về, Mộ Ca tạ ân mới phải, làm sao dám lĩnh thưởng? Phụ Hoàng nói như vậy, sợ là muốn chiết sát nhi thần.” Lời nói từ đầu đến cuối, Thẩm Mộ Ca đều giữ quân thần chi lễ, không hề muốn lấy thân phận phụ tử thân sinh bàn luận.

Thẩm Thế Triết cũng không có phản ứng gì, giương mắt nhìn Quốc cữu ngồi đối diện Thẩm Mộ Ca, lộ ra nụ cười thật thật giả giả, nhạt nhẽo đến mức khó có thể phân rõ. Phù Sinh quỳ ở đó, như một người trong suốt, từ khi bị Tô công công dẫn tới, nàng vẫn quỳ như vậy. Chờ mãi Trưởng công chúa mới xuất hiện nhưng mấy người này hình như không ai muốn nhắc đến nàng.

Kỳ thực quỳ thẳng đối với người luyện võ mà nói không thể coi là khổ sở, nhưng bầu không khí quá ngột ngạt, hơn nữa Phù Sinh không dám mảy may nhúc nhích nên mới thấy khó chịu. Nếu không phải sợ liên lụy Thẩm Mộ Ca rước lấy phiền phức, nàng sẽ không khắc chế như thế, càng không muốn tuân theo quy củ. Ở trong mắt nàng, Hoàng Đế chẳng qua chỉ là một quân chủ ở chỗ núi cao đường xa mà thôi! Phi Diệp sơn trang ở biên quan, nàng chính là vương.

Mặn nhạt hàn huyên chút việc nhà, đột nhiên Thẩm Thế Thiết nhắc đến tiên Hoàng Hậu, vẻ mặt đau thương nói: “Thế nhân hay nói thời gian có thể hòa tan hết thảy, nhưng cho dù Liên Nhu ra đi mấy năm rồi, mà trong lòng trẫm vẫn thường xuyên nhớ nhung. Mỗi khi nhớ lại những ngày tháng nàng còn ở bên cạnh, tâm không nhịn được đau nhói. E thời gian trẫm ở đây bồi các ngươi, cũng không còn nhiều, Liên Nhu muốn gặp trẫm.”

[BHTT] - EDIT: Làm Công Công Gặp Công ChúaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ