27: Tán hồn.

1K 102 13
                                    

QUỶ BÁM

Tác giả: Thú Nhĩ Nương

Thể loại: Hiện đại, chấp niệm quỷ công, anh em song sinh, linh dị thần quái, bất luân chi luyến, tình hữu độc chung, kiếp trước kiếp này, HE.

Tag của biên tập: Chấp niệm biến thái bệnh kiều tàn nhẫn quỷ công x Dương quang người thụ, kinh dị, hắc ám.

Biên tập: ♪ Đậu ♪

27: Tán hồn.

.

Trong lúc đợi Bạch Hoa và vị tiên sinh già đến nhà, Hàn Dật từng suy đoán rất nhiều khả năng sẽ xảy ra, song cậu tuyệt đối không ngờ đến tình huống hiện tại.

Từ khoảnh khắc mở cửa, vị tiên sinh già mặc trường bào màu xanh kỳ lạ không những không đáp lại lời chào hỏi của Hàn Dật mà còn nhìn chòng chọc cậu trong khoảng cách gần như muốn dí vào mặt cậu, cho dù Hàn Dật tránh né thế nào thì ông ấy cũng sẽ duy trì khoảng cách ấy đi theo như cái bóng, ngay cả Bạch Hoa thô kệch cũng bắt đầu giải vây cho cậu.

"À... Hàn Dật, vị này là đại sư Chu từng giúp tao. Đại sư Chu, đây chính là Hàn Dật bạn cháu cần giúp đỡ." Bạch Hoa lúng túng giới thiệu cả hai, cũng cẩn thận kéo kéo đại sư Chu.

Đại sư Chu bị Bạch Hoa ra hiệu ngầm mà vẫn không quan tâm, hưng phấn nhìn chòng chọc Hàn Dật gật gù: "Ừ... Không sai, không sai, chính là nó."

Hàn Dật bị nhìn thì rất khó chịu, cậu hơi nghiêng mặt cứng nhắc mời: "Đại sư Chu, chúng ta vào phòng ngồi đã."

Nói chuyện trong khoảng cách cực gần, rốt cuộc đại sư Chu cũng trở lại bình thường, ông đứng thẳng người, chắp hai tay sau lưng gật gù theo hai người vào phòng khách, ngồi lên chiếc sofa mới tinh.

Hàn Dật lén đặt định nghĩa lập dị cho đại sư Chu, cậu cầm bình trà ngon trên bàn rót một chén cho ông ấy, đang tổ chức lại ngôn ngữ để nói chuyện thì người đối diện mở miệng trước.

"Cậu không cần nói, ta biết ý cậu, thật ra lúc cậu còn nhỏ xíu ta đã gặp cậu rồi." Nói xong ông liếc sang Bạch Hoa bên cạnh, mới tiếp lời: "Hôm ta gặp nó đã đoán được ngày hôm nay cậu ắt sẽ tìm ta."

Hàn Dật và Bạch Hoa nghe xong câu đó đều ngẩn người, thầm thắc mắc không biết ông ta thật sự có chút căn cơ hay chỉ đang cố làm ra vẻ bí ẩn. Hàn Dật ngay lập tức chắc chắn mình không có ấn tượng nào với ông ta, nhưng vẫn biết thời biết thế hỏi: "Lời đại sư nói là sao?"

"Mặc dù ta rất muốn tâm sự với cậu nhưng hiển nhiên bây giờ không phải cơ hội tốt để nói tường tận." Ông ta chỉ về phía cửa sổ ra hiệu, sắc trời ngoài đó đã sập tối từ lâu, "Ta chỉ hỏi cậu, cậu cũng biết hắn và cậu cực kỳ thân cận, không còn hắn thì cậu sẽ hối hận chứ?"

Bọn họ sợ đánh rắn động cỏ nên nói chuyện đều có phần che giấu, lời đại sư Chu hỏi nằm ngoài suy đoán của Hàn Dật. Hàn Dật ngẫm nghĩ, tự động quên đi thâm ý trong lời nói ấy mà khẳng định chắc nịch: "Tất nhiên sẽ không hối hận!" Tên đó quấn lấy cậu, hơn nữa còn tạo thành uy hiếp với mạng sống của cậu và người nhà, diệt trừ hắn thì hiển nhiên sẽ không có gì mà hối hận.

[EDIT/HOÀN] QUỶ BÁM - THÚ NHĨ NƯƠNG.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ