[Ngôn Tình] Kiều Thiếp

152 1 0
                                    

Tác giả: Đông Thi NươngThể loại: Cổ đại, trùng sinh, huyền huyễn, cung đình hầu tước, hài, sủng, ngược nam te tua Trạng thái: Hoàn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Tác giả: Đông Thi Nương
Thể loại: Cổ đại, trùng sinh, huyền huyễn, cung đình hầu tước, hài, sủng, ngược nam te tua
Trạng thái: Hoàn

oOo
Văn án:

Nàng mệnh khổ từ nhỏ, cảm thấy có thể trở thành tiểu thiếp của Phò Mã, không lo cơm áo, còn có người phục vụ đã là số mệnh tốt nhất của nàng rồi. Nào đâu chỉ vì vị chủ mẫu ít khi ra mặt nói nàng vụng trộm với người khác, đã cho người đánh nàng đến chết.

Chết đi Chi Chi trở thành A Phiêu (*) trong ba năm, cả ngày bay tới bay lui, không có chuyện gì làm, cho nên đã phát hiện được một bí mật động trời của vị chủ mẫu xinh đẹp kia.

Hoá ra chủ mẫu của nàng là nam nhân, sau này còn lên làm Hoàng Đế!

Chi Chi:???

Sau đó nàng sống lại, quay về thời điểm khi nàng mười lăm tuổi. Khi vẫn chưa bị kiệu mềm khênh vào phủ Công Chúa từ cửa hông. Đời trước, Chi Chi chỉ là một thiếu nữ xuất thân bình thường, chỉ có dung mạo của nàng là không bình thường. Chi Chi đẹp hết phần thiên hạ, đẹp theo kiểu hại nước hại dân ý, nên dù xuất thân thấp nhưng vẫn bị đưa vào phủ Công chúa làm người thiếp thứ 5 của Phò mã. Sống ngây ngô trong phủ Công chúa được 2 năm, Chi Chi bị cuốn vào âm mưu tranh quyền đoạt vị, bị người ta hãm hại vu cho tội “tư thông”, sau cùng bị đánh ba mươi trượng chết tươi!

Chi Chi chết, biến thành A Phiêu.

(*A Phiêu là chỉ mấy bạn hồn ma bay bay ấy)

oOo
Cảm nhận, đánh giá:

A Phiêu Chi Chi bởi vì chết oan nên không đầu thai được, muốn về nhà thì cha và đệ đệ đã đi đâu mất, cuối cùng vẫn phải quanh quẩn tại nơi mình chết: phủ Công Chúa. Làm A Phiêu, Chi Chi vẫn nhút nhát như cũ, ngày thường vẫn bị các A Phiêu khác dọa, cứ bay bay quanh phủ Công chúa tận 3 năm.  Thế nhưng rốt cuộc Chi Chi phát hiện ra một bí mật động trời: Công chúa đái đứng!

Hóa ra “Công Chúa” là nam nhân, mà còn là nam nhân được định sẵn sẽ làm Cửu ngũ chí tôn! Chi Chi biết được điều này là vì con tiểu Kim Long trên đầu Công Chúa. Dù con tiểu Kim Long này ngày thường vẫn hay hầm hừ dọa nạt Chi Chi, nhưng cũng giúp Chi Chi thoát được sự dọa dẫm những A Phiêu khác, thành ra suốt ngày Chi Chi đều ở cùng Công chúa. Ngày qua ngày, tiểu Kim Long lớn dần, lớn mãi cũng đến ngày “Công Chúa” cầm đao tạo phản, trở thành Hoàng đế, Chi Chi theo Hoàng đế tới Hoàng Cung, cứ tưởng đổi chỗ tiếp tục ngây ngô thì nàng gặp được “thần tiên”, thần tiên cho Chi Chi một cơ hội sống lại làm người, nhưng đổi lại Chi Chi phải cho hắn trái tim của mình nhắm rượu.

Chi Chi đồng ý, nàng sống lại năm mình mười lăm tuổi, lúc này nàng vẫn chưa là tiểu thiếp của ai. Chi Chi sống lại, nhưng vẫn nhìn thấy các A Phiêu khác, vẫn bị các A Phiêu khác dọa. Tuy nhiên, có A Phiêu xấu cũng có A Phiêu tốt; Chi Chi “bất đắc dĩ” giúp đỡ các A Phiêu (vì sợ bị dọa), được “trả ơn” bằng cách thiết kế đẩy nàng vào phủ Công chúa luôn!

Đời này “Công Chúa” Bùi Tín Phương vẫn là một kẻ lạnh nhạt với dã tâm lớn. Nhưng đời đâu thiếu chữ “ngờ”, trong một lần hắn bị thương, “tình cờ” được Chi Chi cứu (Chi Chi bị A Phiêu Thẩm tỷ tỷ lừa nên mới cứu bạn “Công Chúa” thôi), từ đó để ý Chi Chi. Con đường ngược nam không lối thoát từ đây bắt đầu.

Khổ thân “Công Chúa”, để ý Chi Chi từ lúc nàng chưa biết gì, tìm mọi cách lừa nàng vào phủ, nhưng ai ngờ Chi Chi trốn hắn như trốn tà, lúc nào gặp mặt cũng sợ hắn như sợ quỷ. Vậy là bạn “Công Chúa” phải dịch dung thành Phò mã, suốt ngày xun xoe lượn lờ bên cạnh Chi Chi :)). Dịch dung thành ông chồng trên danh nghĩa đã đủ khổ, bạn “Công Chúa” lại còn tự ăn dấm của mình, sau cùng không chịu nổi, dùng thân phận Công chúa ở bên cạnh Chi Chi luôn, câu chuyện từ đây chuyển sang hướng ngụy bách hợp :))

“Kiều Thiếp” là truyện hài, sủng: sủng đến tận trời, hài trong lối viết tưng tửng của Đông Thi Nương. Đã là “hài, sủng” tại sao lại có “ngược nam”? Đáp án là Bùi Tín Phương yêu Chi Chi đến chết đi sống lại, nhưng Chi Chi không có trái tim, đương nhiên nàng không biết yêu cũng không biết buồn đau là gì.

Tình yêu của Bùi Tín Phương mãi mãi sẽ chỉ từ một phía, còn đối phương ở bên cạnh hắn vẫn chỉ là gượng ép, là sợ sệt. Đương nhiên ông trời không phụ công ai, Bùi Tín Phương đây còn đường hoàng là nam chính, Bùi Tín Phương trao cho Chi Chi cả trái tim của mình, Chi Chi cũng dần mở lòng với hắn; nhưng, chỉ là mở lòng, còn cách “tình yêu” quá xa.

Plot twist ở cuối truyện là một màn kết quá xuất sắc, Bùi Tín Phương biết được Chi Chi không có trái tim, cũng biết được những tội nghiệt mình đã gây ra ở kiếp trước. Cũng may mắn rằng hắn còn có thể bù đắp, Bùi Tín Phương đem thứ quý giá hắn đang có để đổi lấy trái tim cho Chi Chi, đêm đêm chịu nỗi đau xẻ tim, lấy trái tim mình chia sẻ cùng nàng.

“Kiều thiếp” không dừng lại ở tình cảm của Chi Chi và “Công chúa” mà còn là câu chuyện về những nhân vật khác.

Thục Quý phi có thể tự mình giết chết con gái mới lọt lòng chỉ để bảo vệ đứa con trai cũng chỉ mới lọt lòng khác; sống một cuộc đời luồn cúi, duy cho cùng cũng chỉ để “sống sót” giữa chốn ăn thịt người.

Quỷ Anh (Quỷ trẻ em chết trẻ) với niềm oán hận mẹ ruột đã tận tay giết chết mình ngay từ lúc sinh ra. Quỷ Anh luôn là con quỷ mạnh nhất, nhiều oán hận nhất, nhưng những oán hận đó nó chỉ hướng về một người, không hại người vô tội.

Các A Phiêu khác cũng là những nhân vật không kém phần quan trọng. Suy cho cùng, A Phiêu cũng phân biệt tốt xấu, có ân báo ân, lấy oán báo oán.

“Nam phụ hờ” Hướng Thanh Sư có lẽ là nhân vật “đáng thương” nhất trong truyện. Y là phu quân được định sẵn của Chi Chi trong kiếp này; nhưng cuối cùng Bùi Tín Phương nghịch thiên, thành đôi với nàng.

“Phu quân trên danh nghĩa” của cả nam nữ chính là người “đáng thương” thứ hai, phò mã Lữ Việt Dương đã FA lại còn suốt ngày bị ai kia dùng mặt mình đi tán gái. Nghe đâu có truyện viết về phò mã, xem chừng cũng khá là thú vị!

[Review] List Truyện Cổ Đại HayWhere stories live. Discover now