[Ngôn Tình] Phấn Hoa Lầu Xanh

230 2 0
                                    

Tác giả: Tào ĐìnhThể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Ngược tâm, Ngược thân, SETình trạng: Hoàn

اوووه! هذه الصورة لا تتبع إرشادات المحتوى الخاصة بنا. لمتابعة النشر، يرجى إزالتها أو تحميل صورة أخرى.

Tác giả: Tào Đình
Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, Ngược tâm, Ngược thân, SE
Tình trạng: Hoàn

oOo
Văn án:

"Người con gái bị bó chân, người con gái không có quyền lựa chọn cuộc sống cho mình, không có quyền phản kháng lại số mệnh. Sủng ái và ruồng bỏ, nâng niu và lạnh nhạt, tất cả chỉ trong chớp mắt nhân quả luân hồi."

Khi nàng vẫn còn là một thiếu nữ e ấp phẩm hạnh và cả tình yêu trung thành mà nàng dày công vung đắp đã bị thời gian gặm nhắm, cho tận tới khi chết đi rồi.

Khi nàng thành một kỹ nữ, học cách nhìn đời bằnh con mắt của kỹ nữ, phát hiện ra mọi thứ tựa hồ điễu trở nên đơn giản, lại đã có thứ tự cả rồi.

Hồng trần biết mấy lúc nổi trôi, nàng đã tê dại rồi, trơ lì với thân phận gái làng chơi, hoặc giả nàng đã trơ lì với xã hội rồi.

oOo
Cảm nhận, đánh giá:

1. Từ một người con gái thuần khiết, không dính chút son phấn hồng trần.

Nàng là một tiểu thư lá ngọc cành vàng, suốt cả đời thiếu nữ chưa từng bước qua cánh cửa để đến với thế giới bên ngoài. Cũng chưa từng gặp mặt bất cứ người khác giới nào ngoài cha và em trai mình. Chỉ ngoan ngoãn làm theo tất cả những gì bị ép buộc mà không hề than trách một lời.

Tôi lại tự vấn mình rằng, tại sao người con gái thời đó lại phải bó chân? Và lại phải cam lòng rằng phận nữ nhi là vô cùng thấp kém, một từ ngữ muốn nói cũng phải dè chừng đắn đo? Phải nghe theo những gì người ta sai bảo?

Phải chăng, họ được sinh ra như một công cụ, chỉ để phục vụ cho những dục vọng thấp hèn, như một cái máy để nối dõi tông đường, căn bản không hề được nhận chút gì gọi là quyền được tôn trọng sao?

Thật sự, bất công đến cùng cực!

Lại trở về với cuộc đời của Sở Sở...

Mãi đến khi mười lăm tuổi, nàng mới cảm nhận được mùi vị của hạnh phúc. Dù đó chỉ là những cảm xúc đơn phương dại khờ của tuổi trẻ, Sở Sở cũng đã mãn nguyện.

Nhưng rồi, chuyện lại không thành. Cũng là lẽ thường tình, khi người con gái ấy được dạy dỗ để trở thành "một cô gái con nhà thế gia vọng tộc, hiền thục, ngoan ngoãn và biết phục tùng", vốn dĩ không thể nói ra những cảm xúc trong lòng, chỉ biết giấu đi mà tự tổn thương bản thân mình mà thôi.

[Review] List Truyện Cổ Đại Hayحيث تعيش القصص. اكتشف الآن