Chap 7 : 7 Điều Bí Ẩn Của Trường Học ( P.1 )

3.4K 225 103
                                    

MONDAY

Mỗi lần khi bắt đầu một năm học mới, các học sinh thường sẽ chuẩn bị cái gì ? Mang tâm thế như thế nào để vô trường chiến đấu cùng thầy cô và sách vở ? Có bao nhiêu bè đảng phe phái trong trường ? Tổ đội hay còn gọi là thành viên trong lớp thường sẽ có ưu điểm mạnh mẽ nào cộng thêm điểm "bạo kích" cho team ?

Trường học là một nơi tổ hợp rất nhiều dạng người, từ trung tâm vũ trụ cho tới thành phần chuột chũi cấp thấp. Nhưng tất cả đều mang chung một mục tiêu cao cả đó chính là, lập bè kết phái lật đổ "tà môn" đó chính là các thầy cô trong trường.

Và trường học cũng là nơi có mà luôn luôn có những sự đa dạng khác nhau từ văn hoá cho đến nội quy, nhưng điển hình phải kể đến là các thành phần tử thường có thể bắt gặp trong trường.

Thành phần thứ nhất đáng phải kể tới đó chính là dạng "thanh niên nghiêm túc" trong trường học, tiêu biểu nhất chính là Freddy Riley của lớp 3A5. Là cái dạng mà "dân chơi không sợ mưa rơi" có một hàng rào phòng thủ mang tên "kiến thức" vô cùng vững chắc với sức thủ vô biên chắn lại mọi đòn tấn công tới tấp từ "phe tà môn" là giáo viên và bài vở. Dạng này thì cũng chia ra hai loại, một loại là "thủ thân như ngọc" hai là "Gia Cát Lượng". Dạng thứ nhất là dạng chỉ suy nghĩ vì lợi ích cá nhân, một một mực chăm ngoan giỏi giang để lấy lòng thầy cô, dạng này thường bị khinh bỉ trong lớp và bị gán cho cái danh "phản bội". Dạng thứ hai là quân sư cao cấp, một mặt sử dụng kiến thức để đối phó với giáo viên còn mặt khác lại giúp đám quần thần trong lớp lập mưu bàn kế để thông qua trót lọt các kỳ kiểm tra và thi cử bằng những "mưu lược" mưu ma chước quỷ khiến tụi trong lớp thờ cúng thành phần này như thờ ông cố tổ hiển linh độ nhân độ thế của tụi nó.

Thành phần thứ hai là những thiên tài có chỉ số IQ cao ngất ngưởng, "con nhà người ta" chính  hiệu trong mắt thầy cô bạn bè. Thông minh vô biên tài năng vô cực, là dạng hoàn hảo của hoàn hảo toả ra ánh sáng hào quang của đảng lấp lánh. Servai Le Roy của lớp 3A5 và Edgar Valden của lớp 2A5 chính là tiêu biểu của thành phần này. Roy vốn đã rất nổi tiếng từ hai năm trước, đã học giỏi lại còn hiền lành nhã nhặn, người mê đắm anh như điếu đổ trong trường này hoàn toàn không thể đếm bằng cách thông thường. Edgar lại là một dạng khác, là học sinh mới nhưng lại đánh nhanh thắng nhanh, trông đù đù nhưng vác cái lu mà chạy, chỉ mới một tháng cậu ta đã hoàn toàn đạp đổ ngôi vị đứng nhất khối bấy lâu nay của Vera Nair khiến cô nàng tức tối không thôi. Và tất nhiên đó là chuyện của sau này, còn bây giờ mới đầu năm học thôi nhé!

Thành phần thứ ba là dạng đi học vì tìm kiếm niềm vui là chính, học vì nghĩa vụ chứ thực ra chẳng ham thích một chút nào, chủ yếu toàn là đi phá làng phá xóm chọc ghẹo thầy cô bạn bè. Dạng này thì chiếm khá đông, nhưng để kể tiêu biểu thì là William Elis của lớp 2A5 và Kevin Alonso của lớp 3A5. Đây là hai chuyên gia trò chọc phá người khác, thuộc thành phần cá biệt chính hiệu làm đau não thầy cô. Vinh quang thì không thấy đâu chỉ thấy toàn là gậy và trứng dịt in đầy trong sách vở, kiến thức học được bao nhiêu đều trả lại cho trường hết. Xuất thân từ gia thế bình thường nhưng không tầm thường, sức ảnh hưởng của cả hai trong trường cũng không hề nhỏ. Bè đảng phe phái vô cùng nhiều, thành viên toàn là những thành phần nhàn rỗi thích làm những trò táo bạo không sợ trời không sợ đất chỉ sợ...bị mời phụ huynh.

[ Identity V ] Chung Cư Ồn ÀoWhere stories live. Discover now