5. Hội chợ trao đổi đồ cũ

232 36 7
                                    

Hưởng ứng theo phong trào tái sử dụng đồ cũ, ngôi trường nơi các nguyên tố theo học đang lên kế hoạch mở một hội chợ trao đổi đồ cũ.

Thật ra hoạt động này không phải là thứ gì mới mẻ nữa, nó đã tồn tại khá lâu từ trước đây. Nhằm khuyến khích mọi người tận dụng triệt để những vật phẩm cũ thay vì mua mới. 

Điều thú vị trong hội chợ này là sẽ chẳng ai biết thứ gì sẽ được bày lên để trao đổi. Mỗi năm, con người lại chất thêm một đống thứ kỳ lạ và vô dụng trong nhà mình. Họ chỉ có cách là đem nó đi cho người khác và đổi lại một thứ gì đó có giá trị tương đương. Chẳng ai muốn bản thân bị thiệt thòi cả.

Hôm nay là ngày đó.

Thorn đã chuẩn bị đồ cũ từ hôm trước, cậu ta lục lọi hết trong nhà ra những gì không dùng được nữa, cho vào thùng carton. Phải nói rằng ngôi nhà của các nguyên tố đã trở thành một đống bừa bộn đúng nghĩa.

- Này Earthquake, đây là cái gì thế?

Cậu bạn chạy xồng xộc xuống dưới nhà, giơ tay ra hỏi. 

Earthquake chăm chú quan sát vật thể kỳ lạ trên tay Thorn, cuối cùng chốt lại một câu 'Tớ không biết.' làm cậu bạn xanh lá hụt hẫng.

- Nó là của tớ.

Chất giọng từ tốn, không nhanh không chậm pha thêm chút mệt mỏi truyền đến. Không cần đoán ta cũng có thể biết ngay là ai.

- Ice? Cậu mà cũng có mấy thứ kiểu này sao? 

Người được nhắc tên chậm rãi đứng lên, dáng vẻ thiếu sức sống kia cũng không còn làm Thorn cảm thấy lạ nữa. Chuyện Ice bị thiếu ngủ đã diễn ra trong suốt mấy tuần rồi, cả nhà ai cũng biết. 

- Chắc nên cho cậu đi khám bác sĩ sớm thôi. 

Earthquake hai tay chống hông, lo lắng nhìn Ice đang lảo đảo tiến về phía này. Cậu bạn nguyên tố băng cầm lấy món đồ trên tay Thorn, mệt mỏi đi về phòng.

- Earthquake này....

Giọng Thorn e dè chưa kịp nói hết câu thì Earthquake đã đáp:

- Cậu không cần lo quá đâu, Ice sẽ ổn thôi mà. 

Thấy lời trấn an chưa đủ làm người kia yên tâm, cậu đệm vào:

- Ngày mai, sau khi hội chợ kết thúc thì chúng ta sẽ cùng Ice đi đến bệnh viện nhé? 

Nở một nụ cười đáng tin cậy, Earthquake tin chắc rằng có thể thuyết phục được Thorn.

Không ngoài dự đoán, sắc mặt cậu bạn trở nên tươi tỉnh hơn nhiều. Cậu ta miệng cười cười, vẫy tay chào sau đó liền quay lại gác tìm đồ. 

Đằng sau, Earthquake mỉm cười nhẹ, những khoảnh khắc này thật đáng quý biết bao. 

Trở lại hiện tại, Ice đang ngủ trên chiếc ghế xếp trong khu sau của gian hàng, nắng chiếu vào mặt khiến cậu khẽ nheo mắt.

- Đến bao giờ thì nó mới kết thúc vậy?

Bằng giọng điệu chán chường, cậu than vãn trong khi mắt vẫn nhắm nghiền.

[BOBOIBOY] [FANFIC] USNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ