4. Vào rừng

295 45 11
                                    

Bạn có bao giờ được dạy rằng không nên đi quá sâu vào trong rừng không? 

Bởi bạn có thể sẽ bị lạc hoặc tệ hơn là mất tích, sẽ không ai tìm thấy bạn cả.

Bạn cũng có thể sẽ vô tình chạm trán với một số thế lực kỳ quái đang ẩn nấp sâu bên trong các bụi cây, chỉ chờ chực những kẻ xấu số đến và trêu đùa với mạng sống của họ.

Câu chuyện ngày hôm nay sẽ đưa ta theo chân Cyclone - nguyên tố gió thích vui chơi và cuộc thám hiểm nhỏ của cậu trong khu rừng của đảo Rintis.

- Mọi người chuẩn bị xong hết chưa? 

Cậu bạn mặc chiếc áo khoác màu đen sọc vàng lên tiếng, thu hút sự chú ý của những người xung quanh. 

Các thành viên trong gia đình nguyên tố đang chuẩn bị cho một buổi cắm trại ngoài trời, thật tình cờ là những người bạn của họ cũng tham gia vào chuyến đi.

Chiếc xe buýt lăn bánh trên con đường dẫn tới bìa rừng trong một ngày đẹp trời. Thunderstorm lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ, ngắm nhìn những đám mây nhè nhẹ trôi, tô điểm  thêm cho bầu trời xanh. Những làn gió thổi qua khiến vài chiếc lá khô dưới đất khẽ động đậy. Một buổi sáng yên bình.

Tiến dần ra khỏi khu dân cư, cả nhóm hướng về phía cánh rừng đang dần hiện ra trước mắt họ. 

Từ đằng xa, mọi người có thể thấy hồ nước trong veo nằm bên thảm cỏ xanh ngát, gió thổi nhẹ mang theo hơi mát của khí trời. Thật là một địa điểm lý tưởng để cắm trại.

Chiếc xe vừa dừng lại ngay cạnh bụi cây mép đường, một số người bên trong không chịu được đã chạy ngay xuống khám phá xung quanh.

Nơi đây dân cư thưa thớt, cây cối quanh năm bao phủ, thời tiết tuy có đôi lúc thất thường nhưng lại rất thích hợp cho môi trường sống của động thực vật. Nói không ngoa thì đây là một trong những khu vực hiếm hoi còn giữ lại được sức sống chân thật của thiên nhiên trong thế giới đang ngày càng bị đô thị hoá này.

Địa điểm nhóm bạn dừng chân là một bãi cỏ bên hồ nước, ngay cạnh khu rừng thường được mọi người đồn đại và rỉ tai nhau những câu chuyện kỳ bí. Họ nói rằng nơi đấy bị ma ám. 

Thorn hào hứng chạy nhảy khắp nơi, ngắm nhìn các loài thực vật đang sinh trưởng tại đây. Cậu bạn không chỉ mang trong mình sức mạnh điều khiển cây cối, Thorn còn có một tình cảm đặc biệt dành cho loài sinh vật này. Đó là điều ai cũng biết rõ. 

Cyclone nhanh nhảu đi tới chỗ một bông hoa dưới gốc cây, cũng là nơi Thorn đang ngồi. 

- Được đến đây, chắc cậu thích lắm nhỉ.

Đây không hẳn là một câu hỏi, bởi lẽ nguyên tố gió đã biết trước câu trả lời.

- Tất nhiên, ở đây có nhiều bạn thế này, tớ chẳng muốn về đâu! 

Giọng điệu vui tươi kia đáp lại khiến Cyclone cười trừ. Mặc dù các nguyên tố khác đều chắc chắn với nhận định: "Cậu bạn xanh lá không có khả năng nói chuyện với thực vật.", cậu vẫn khá nghi ngờ về điều này, dẫu cho chính Ochobot đã xác nhận rằng cậu ấy không thể.

[BOBOIBOY] [FANFIC] USWhere stories live. Discover now