Chương 6

15.9K 1.2K 71
                                    

Lôi Triết và Già Li phát hiện từ khi trở về từ đảo nhỏ, nhóc con có hơi ủ rũ, ban đầu hai người cho là bé chơi mệt, bèn không làm phiền bé, để bé nghỉ ngơi cho khỏe.

Nhưng mà mấy ngày sau Đông cục cưng vẫn là dáng vẻ ủ rũ ỉu xìu như thế, ngay cả dạ minh châu sáng lấp lánh cũng không thể làm bé vui vẻ, mỗi ngày đều vùi trong giường vỏ sò không chịu ra ngoài, hai người ba ngốc rốt cuộc cũng ý thức được có gì không đúng.

Già Li rất nhiều lần giả bộ lơ đãng đi ngang qua bệ cửa sổ, khóe mắt lặng lẽ liếc vào phòng nhỏ, lúc này Đông cục cưng đang ngồi trên giường vỏ sò, hai tay bé ôm quai hàm, lông mi mỏng nhè nhàng run run, khi thì cau mày, khi thì thở dài, giống như đang suy nghĩ điều gì.

"Nhóc con, tới ăn cháo thịt." Lôi Triết bưng chén vỏ sò, vẫy tay với Đông cục cưng.

"Vâng ~ " Đông cục cưng chậm rãi bò dậy, lắc lắc đuôi nhỏ bơi ra ngoài.

Bữa ăn hôm nay Đông cục cưng đã có thể ăn hết nửa con cá, nói chuyện có thể bật ra hai chữ, thân mình cao bằng bàn tay. So với những tiểu nhân ngư khác, Đông cục cưng vẫn còn quá nhỏ, nhưng mà đối với hai người mới làm ba mà nói, Đông cục cưng mỗi ngày cao lên một chút đã là chuyện rất đáng vui mừng rồi.

Tốc độ sinh trưởng của nhân ngư rất nhanh, lấy Hàn Trạm mà nói, thường xuyên ăn không đủ no, phá vỏ một năm dáng người đã cao gần một mét, nhìn Đông cục cưng trước mắt muốn cao được một mét còn lâu lắm, nhưng mà hai người ba cũng không sốt ruột.

Ăn xong một chén cháo thịt, Đông cục cưng lau miệng, chào ba, bơi tới rặng san hô chơi với mấy con cá nhỏ, chẳng được một bao lâu, đám cá nhỏ bị dọa chạy mất, chỉ còn lại một mình Đông cục cưng trông đặc biệt lẻ loi.

Nhìn thấy đôi mắt tựa lam ngọc của tiểu nhân ngư ảm đạm dần đi, Già Li bỗng thấy chua xót trong lòng, nhớ lại khi y còn nhỏ, có rất nhiều bạn nhân như chơi cùng, cho đến bây giờ cũng không cảm thấy cô độc, đây là lần đầu tiên y cảm nhận được cảm giác cô đơn từ trên người nhóc con.

Già Li đứng trước mặt Đông cục cưng, dụ dỗ, "Cục cưng, có muốn ra ngoài chơi không?"

Đông cục cưng suy nghĩ một chút, nhỏ giọng mềm nhũn nói, "Muốn ạ."

Già Li nâng tiểu nhân ngư lên, đặt lên bờ vai, "Đi nào, nắm chặt tóc ba, đừng té xuống nha."

Già Li tính tình nóng nảy, y mở hai tay, cái đuôi cá màu đỏ thật dài, như một mũi tên nhọn bắn ra.

Toàn bộ thân thể ngâm ở nước biển trong suốt, cảnh vật xung quang nhanh chóng lùi về đằng sau, Đông cục cưng cảm giác như mình đang bay vậy.

"A!" Đông cục cưng phải ôm chặt lấy cổ ba, mới không bị dòng nước mãnh liệt cuốn đi.

Bơi được một đoạn dài, Già Li giảm tốc độ lại, giọng nói trong trẻo của y vang lên rất nhẹ, "Cục cưng có vui không?"

"Ừm Ừm!" Đông cục cưng vui vẻ gật đầu, ba ơi làm lại đi ạ.

"Nắm chặt." Già Li lần nữa phát lực, nhảy khỏi mặt biển, đuôi cá trên không trung vạch ra một độ cong, rồi nhẹ nhàng rơi vào trong biển, để lại trên mặt biển từng đóa bọt sóng màu trắng.

[ĐM/EDIT] Có lẽ tôi là một nhân ngư giảМесто, где живут истории. Откройте их для себя