kế hoạch

705 81 0
                                    

      ngày hôm sau đến bệnh xá , em đã tỉnh lại và khoẻ mạnh bình thường ngoại trừ việc đôi mắt bị băng trắng lại . cô Poppy cũng không nói nguyên nhân , chỉ nó rằng và ngày kết thúc năm học hãy trở lại đây để tháo băng và cậu sữ có một tin vui bấy ngờ .
     Có lẽ mãi đến sau này, Harry vẫn không thể nào nhớ lại được nó đã làm sao mà thi cử và rốt cuộc vẫn thi đậu nổi, khi cứ phập phồng lo là Voldemort sẽ xông vô phòng bất cứ lúc nào. Nhưng ngày nối ngày trôi qua, con Fluffy chắc chắn vẫn còn sống, vẫn còn canh giữ sau cánh cửa khoá chặt trên tầng ba. Dạo bọn trẻ làm bài thi viết, trời nóng nực oi bức vô cùng, đặc biệt là trong phòng học lớn, nơi chúng đang ngồi làm bài. Để làm bài, học sinh được phát những cây bút lông ngỗng mới, đặc biệt, đã được ếm bùa Chống-gian-lận-thi-cử.
     Học sinh cũng phải thi thực hành. Giáo sư Flitwick gọi từng đứa một vào lớp để xem chúng có thể làm cho một trái thơm nhảy múa lạch bạch qua hết một bàn giấy không. Giáo sư McGonagall thì quan sát bọn trẻ biến những con chuột thành hộp đựng thuốc lá. Điểm được cho tùy theo hộp đẹp xấu, hộp nào có râu thì bị loại. Còn giáo sư Snape thì đứng canh sau lưng chúng khiến chúng hết sức căng thẳng khi cố gắng nhớ lại cách pha chế thuốc lú.
     bốn  đứa đã cố gắng hết sức mình, bất chấp sự mệt mỏi. Neville tưởng Harry quá lo lắng chuyện thi cử mà không ngủ được. Nhưng sự thực là Harry cứ bị những cơn ác mộng đánh thức, trước đây vẫn vậy, nhưng bây giờ càng tệ thêm vì cái bóng trùm kín, nhễu máu cứ luẩn quẩn khắp giấc mơ của cậu.Có lẽ vì chưa từng thấy những gì mà Harry đã thấy trong rừng, cũng có thể vì không bị vết thẹo trên trán hành hạ, nên Ron và Hermione không có vẻ lo lắng như Harry về Hòn đá Phù thủy. Chắc chắn chỉ nghĩ đến Voldemort không thôi cũng đủ làm cho chúng kinh sợ rồi, nhưng Voldemort lại không bao giờ thèm xâm nhập vào những giấc chiêm bao của chúng. Vả lại, chúng bận bịu chuyện học hành thi cử đến nỗi chẳng còn mấy lúc rảnh để bận bịu về chuyện thầy Snape hay bất cứ ai khác đang mưu toan hay đeo đuổi cái gì.
      hơn nữa mọi người bắt đàu vui vẻ hơn khi mà tâm trạng của Lola có vẻ khá hơn rất nhiều . con bé nó rằng đên ở rằng cấm nó đã nhìn thấy bóng lưng của mọi người , thấy được khuôn mặt của Harry và Hermione . mặc dù chẳng ai tin đâu nhưng vẫn vui cười cho nó thoải mái
     Bài thi cuối cùng của bọn trẻ là Lịch sử Pháp thuật. Chỉ còn phải mất thêm một giờ nữa để trả lời những câu hỏi về những lão phù thủy gàn dở, những kẻ đã phát minh ra cái vạt tự khuấy, là bọn trẻ sẽ được thảnh thơi, tha hồ tự do tự tại suốt một tuần lễ tuyệt vời, cho đến khi có kết quả cuộc thi. Chính vì thế, khi con ma của giáo sư Binns ra lệnh cho bọn trẻ buông viết lông ngỗng xuống và cuộn tờ giấy da đem nộp, thì Harry và Ron cũng như tất cả những đứa khác, không thể nhịn được hò reo mừng rỡ.Nhập vào đám đông túa ra khoảng sân trường đầy nắng, Hermione nói với các bạn của mình:
"Bài dễ hơn mình tưởng rất nhiều. Lẽ ra mình cũng chẳng cần học cho cố về Bảng Nội qui Hạnh kiểm của Người Sói vào năm 1637 hay Cuộc nổi dậy của Elfric Háo hức."
" đúng vậy , mình đã ôn đinoon lại mấy phàn này và không nghĩ tới nó chỉ dính có một chút ! nhưng cũng thật may là làm được hết !"
     Hermione luôn luôn thích ôn lại bài thi vừa làm xong, nhưng Ron nói làm như vậy chỉ khiến nó phát bệnh. Thành ra tụi nó đi dung dăng tới bên bờ hồ và nằm duỗi mình dưới bóng cây. Hai anh em sinh đội nhà Weasley và Lee Jordan đang cù mấy cái xúc tu của một con mực khổng lồ ẩn mình trong một vũng nước ấm.Ron nằm dài trên cỏ, sung sướng thở phào.
"Không còn bài vở nữa, bồ phải vui mừng mới phải chứ Harry. Một tuần sau mình mới biết bài thi của mình tệ như thế nào, lúc đó rầu rĩ cũng chưa muộn; còn bây giờ hơi đâu mà lo!"
       Harry đang ngồi bóp trán. Nó chợt nỏ bùng đầy tức tối .
"Cái này có ý nghĩa gì, sao tôi lại không được biết chứ? Cái thẹo của tôi cứ đau hoài... Hồi đó cũng có khi đau, nhưng có bao giờ đau hoài như vầy đâu!"
     Hermione đề nghị:
"Bạn đến gặp bà Pomfrey đi!"
"Tôi đâu có bệnh! Tôi tin đây chắn chắn là một sự cảnh báo... nghĩa là tai hoạ đang đến gần..."
    Trời nóng quá nên chúng không suy nghĩ sâu xa thêm:
"Thư giãn đi Harry. Hermione nói đúng đó, chừng nào cụ Dumbledore còn ở quanh đây thì Hòn đá vẫn còn nguyên vẹn, đừng lo. Với lại, nhìn có vẻ gì lão Snape đã tìm ra cách vượt qua con chó ba đầu đâu. Lão từng bị nó cắn suýt đứt giò, chắc lão không vội thử lần nữa đâu. Mà bác Hagrid thì cũng không đời nào làm cụ Dumbledore thất vọng, chuyện đó coi bộ còn khó hơn chuyện Neville trở thành tuyển thủ quốc gia môn Quidditch à!"
      Harry đồng ý, nhưng nó không thể gạt bỏ được cái cảm giác mơ hồ là hình như nó đang quên làm một điều gì đó, một điều gì đó quan trọng. Khi nó cố tự giải thích việc này
" lại đây nào ! em xem !" nó vỗ vỗ lên đùi mình để cậu gối đầu lên
     nó xoa bóp một chút thì vết thẹo cũng đỡ hơn . dải băng trắng trên mắt quả thật khiến nó giống như một cô gái mổ mắt vậy
" còn đau ko !" cậu đưa tay lên chạm nhẹ vào giương mặt em . em chỉ lắc đầu cậu bật cười rồi bẹo má em một cái
"Tại kỳ thi đó mà. Mình cũng vậy đó. Hồi khuya mình thức dậy, ôn được một nửa môn Biến hình rồi mới nhớ ra là đã thi xong môn đó rồi."
      Hermione tranh thủ lôi sách ra đọc . Harry bỗng đứng phắt dậy.Ron ngái nhủ hỏi:
"Bồ đi đâu vậy?"
     Mặt Harry trở nên trắng bệch:
"Mình vừa nghĩ ra một điều. Phải đi gặp bác Hagrid ngay!"
    Hermione vội vã đứng lên theo, hồi hộp:
"Để chi?"
    Harry bò lên bãi cỏ thoai thoải:
"Mấy bồ không thấy lạ sao? Bác Hagrid ước ao có một con rồng hơn bất cứ thứ gì khác, và cái người xa lạ bác gặp ở quán rượu ấy lại ngẫu nhiên có một cái trứng rồng trong túi áo. Rồng là đồ bất hợp pháp thì ai lại đi lang thang đó đây với một cái trứng rồng trong túi chứ ? Mấy bồ nghĩ xem có phải hắn tình cờ gặp bác Hagrid không, hay là...? Tại sao mình không nghĩ ra điều này sớm nhỉ?"
"Bồ đang nói về cái gì vậy?"
     Ron hỏi, nhưng Harry không trả lời, cắm cổ chạy băng qua sân trường hướng về phía bìa rừng.
" chờ tớ với !!!!!này !!!!" cô nói rồi đuổi theo .
     Hagrid đang ngồi trong một cái ghế bành đặt bên ngoài căn chòi, ống tay áo và ống quần đều xắn lên. Lão đang lặt đậu cho vào một cái tộ to, mỉm cười khi thấy bon trẻ chạy tới.
"Chào mấy đứa! Thi xong rồi hả? Rảnh uống trà không?"
"Không, tụi con đang gấp lắm. Bác Hagrid ơi, bác trả lời cho con điều này. Bác nhớ cái hôm mà bác đánh bài thắng được cái trứng rồng đen không? Bác có nhớ người khách lạ ấy trông như thế nào không?"
    Lão Hagrid thản nhiên:
"Không. Tại hắn có rời cái áo trùm ra đâu!"
    Bốn đứa trẻ đứng sững với vẻ mặt thảng thốt khiến Hagrid phải nhướn mắt nhìn lên:
"Có gì đâu mà bất thường? Ở quán rượu Đầu Heo – cái quán rượu trong làng ấy – có cả đống bọn quái... Có thể hắn là một gã buôn lậu rồng. Bác cũng chẳng nhìn được mặt mũi hắn, lúc nào hắn cũng kéo mũ trùm đầu tùm hụp."
    Harry ngồi thụp xuống bên cạnh tô đậu:
"Bác nói gì với hắn hở bác Hagrid? Bác có nhắc gì tới Hogwarts không?"
    Bác Hagrid cau mày cố nhớ lại:
"Để ta nhớ coi... Ờ... hắn có hỏi ta làm gì, ta nói ta là người giữ khoá ở đây... Hắn hỏi ta về những thứ mà ta khoái... nên ta có nói với hắn... ờ, ta nói cái mà ta luôn ao ước là một con rồng... và rồi... ta không nhớ rõ lắm, bởi vì hắn cứ mua thêm rượu mời ta uống... Để coi... Ờ, rồi hắn nói hắn có một cái trứng rồng, nếu ta muốn ta có thể chơi bài với hắn... nhưng mà hắn muốn biết chắc là ta có muốn giữ nổi một con rồng hay không. Hắn không muốn nó rơi vào tay hạng tàm thường... Ta bèn nói cho hắn biết là một khi ta đã thuần hoá được con Fluffy, thì dạy dỗ một con rồng là chuyện dễ thôi..."
     Harry cố giữ cho giọng nói của mình đừng xúc động quá
"Rồi... rồi hắn có... có tỏ ra chú ý đến con Fluffy không?" cô vội nói thay
"Ủa, có chứ! Trên đời này có được mấy con chó ba đầu? Ngay cả ở Hogwarts đây cũng không dễ gặp nữa à. Vậy là ta nói với hắn, con Fluffy thật ra rất dễ thương nếu mình biết cách dỗ nó, chỉ cần cho nó nghe một khúc nhạc du dương là nó lăn ra ngủ ngay ấy mà..."
   Bỗng nhiên Hagrid giật mình hốt hoảng:
"Chết mồ! Lẽ ra ta không nên nói với các cháu!... Thôi, quên hết đi nha!... Ê! Tụi bay chạy đi đâu đó?"
      ba đứa kia bỏ chạy mà quên luôn cô ở đó . bác Hagrid nhìn cô đầy thắc mắc khi thấy khuôn mặt trắng bệch
" bác gây hoạ lớn rồi !!!" cô run run nó
" cái quái......"
       bác chưa kịp thốt ra thì cô cũng chạy đi mất .cô vừa chạy theo mùo hương của ba người thì dẫn đến một căn phòng
"Các con đang làm gì ở đây vậy?"
      Đó là giáo sư McGonagall, bà đang ôm một chồng sách.Hermione lúc đó tỏ ra khá can đảm( theo nhận định của Lola , Harry và Ron ), cô bé nói thẳng:
"Chúng con muốn gặp thầy Dumbledoe"
"Gặp thầy Dumbledore? Để làm gì?"
      Giọng giáo sư như thể bà ngờ bọn trẻ đang định làm một chuyện gì đó vô cùng ám muội.Harry nuốt nước miếng. Nên nói sao bây giờ?
"Dạ, đây là chuyện bí mật..."
    Vừa mở lời là Harry hối hận ngay, bởi vì giáo sư McGonagall hỉnh mũi lên, bà lạnh lùng nói:
"Giáo sư Dumbledore vừa đi vắng cách đây mười phút. Cụ nhận được một con cú khuẩn của Bộ trưởng Pháp thuât và đã lập tức bay đến Luân Đôn rồi."
"Cụ đã đi rồi? Đúng lúc này?"
"Giáo sư Dumbledore là một pháp sư rất vĩ đại, Harry à, thời giờ của cụ quí hiếm lắm."
"Nhưng chuyện này rất quan trọng..."
"Con nói coi, chuyện gì mà quan trọng hơn được cả Bộ trưởng Pháp thuật hả, Harry?"
     Harry quẳng luôn sự dè dặt của mình đi. kích động nói hết tất cả
"Thưa cô... chuyện về Hòn đá Phù thủy..."
      Điều đó quá bất ngờ đối với giáo sư McGonagall đến nỗi bà buông sõng tay, để đống sách rơi xuống sàn mà không buồn nhặt chúng lên. Bà lắp bắp:
"Làm... làm sao con biết ..."
"Thưa cô, con nghĩ... con biết chính thầy Sn... Có người đang tìm cách đánh cắp Hòn đá. Con phải nói cho thầy Dumbledore biết."
" nếu không ngăn cản người đó sẽ hổi sinh kẻ mà ai cũng biết là ai ấy!" cô phụ hoạ
    Giáo sư nhìn Lola và Harry với ánh mắt vừa hoảng hốt vừa ngờ vực. Cuối cùng bà nói:
"Ngày mai giáo sư Dumbledore mới trở về. Cô không biết bằng cách nào con khám phá ra Hòn đá, nhưng con hãy yên tâm, không ai có thể đánh cắp nó đâu, nó được giữ kỹ lắm."
"Nhưng thưa cô..."
"Harry, cô biết cô đang nói về điều gì mà!"
     Cúi xuống nhặt lại những quyển sách, giáo sư McGonagall kết thúc ngắn gọn
"Các con ra ngoài sân mà phơi nắng cho ấm"
     Nhưng bọn trẻ chẳng hứng thú gì với nắng hay ấm gì hết.Khi giáo sư McGonagall đã đi xa rồi, Harry nói:
"Tối nay... Lão Snape sẽ vô được cửa sập tối nay. Lão đã có mọi thứ lão cần, và bây giờ thì lão đã lừa được thầy Dumbledore đi khỏi. Chính lão đã gởi cú. Tôi dám chắc Bộ trưởng Pháp Thuật sẽ rất ngạc nhiên khi thấy cụ Dumbledore đến."
"Nhưng bây giờ chúng ta có thể làm gì được nào?"
" hay là làm liều đi !" cô run run
    Lola,Hermione thở phập phồng, còn Harry và Ron thì cứ đi vòng vòng như cái bánh xe quay. Bỗng chúng nhận ra thầy Snape đứng sừng sững ở đó. Thầy nói êm á
"Chào các trò!"
     Ba đứa tròn mắt ngó thầy như bị thôi miên còn cô thì trắng bệt mặt mày.Thầy mỉm nụ cười méo mó quái dị:
"Một ngày đẹp trời như hôm nay thì tụi bay không nên co ro trong nhà."
"Chúng con..."
     Cô há miệng nói mà không biết nói cái gì. Thầy Snape bèn nói tiếp:
"Tụi bay phải cẩn thận hơn. Túm tụm như thế này thì người ta ắt nghĩ là tụi bay đang mưu tính gì đó. Mà nhà Gryffindor thì chẳng còn bao nhiêu điểm để mất nữa đâu!"
     Harry nổi sung , quay ngoắt, bỏ đi ra ngoài. Nhưng thầy Snape gọi lại:
"Harry, ta cảnh cáo... Nếu còn bất kỳ vụ trốn ngủ đi rong nào vào ban đêm nữa thì ta cam đoan trò sẽ bị đuổi là cái chắc. Chúc trò một ngày tốt lành." nhòn nó" còn ....Công chúa Gryffindor ! một đôi mắt như vậy thì nên yên ổn trong thư viện . đừng đâm xầm vào người khác !"
" vâng..."
    Thầy bỏ đi về hướng phòng giáo viên.Bước xuống khỏi những bậc thềm đá. Harry quay lại thì thào khẩn cấp với ba đứa
"Phải rồi, đây là điều mà chúng ta phải làm: một trong mấy đứa mình phải theo dõi lão Snape. Đợi bên ngoài phòng giáo viên, canh lão đi ra thì đi theo. Lola ,Hermione hai người làm chuyện này là thích hợp nhất."
"Tại sao lại là bọn tôi?"
     Ron nói:
"Thì dễ hiểu quá mà: Bồ cứ giả đò đợi thầy Flitwick, bồ biết cách mà: " Ôi, thưa thầy Flitwick, con lo quá. Con sợ con làm sai câu 14 rồi..." "
      Cái giọng nhái eo éo của Ron làm Hermione quát lên
"Im đi!"
"tớ sẽ làm ! hai người nhớ cẩn thận !" cô nói
" Lola à....!"
     Dù vậy Hermione cũng đồng ý theo dõi thầy Snape. Harry bảo Ron:
"Còn hai đứa mình thì canh hành lang tầng ba. Đi mau!"

Em gái chúa cứu thế là nữ vươngWhere stories live. Discover now