Whelve • 20

~ Ricci ~

"May game kami in a few minutes kaya please, leave me the fuck alone kahit ngayon lang" I hissed, she rolled her eyes and flips her hair. Napa pikit ako sa inis dahil nag pakita siya sakin ngayon pwede naman sa ibang araw bakit ngayon pa, nasira tuloy araw ko.

"Bakit kase hindi ka nag rereply sa mga text ko tapos hindi mo din sinasagot mga tawag ko" Maarte niyang sinabi kaya lalo akong nairita sakanya, napa hilamos ako ng wala sa oras. Kung pwede lang manakit ng babae ginawa ko na pero hindi ako ganung lalake sadyang galit lang talaga ako sa taong to.

"Bakit ba ang clingy mo? Walang tayo diba kaya pwede ba wag kang mag feeling na girlfriend kita dahil we both know na hindi mangyayare yon, asa ka" Irita kong sinabi sabay iwas ng tingin, narinig ko siyang tumawa kaya napa irap ako. Ang ganda ganda ng gising ko kanina tapos masisira lang ng dahil sakanya tsk.

"We're engaged Ricci, i am your fiance"

Hindi na ako nag salita pa dahil totoo naman engage kami at fiance ko siya, our parents arranged it for us and i can still remember the day nung in-announce yun over dinner 3 weeks ago, after they drop the bomb on us while Georgia is jumping out of joy i was glaring at the plate in front of me. I cant shout and complain to my parents because i respect and honor them pero ayoko talaga tong plano nila para sakin, in one snap nawala yung freedom ko at nasasakal ako.

I tried talking to my parents about it pero buo na ang decision nila kaya nawalan na ako ng pag asa pero im still finding a way to break this fucking engagement, i dont love her and i dont even see her that way. She is my childhood friend and i want her to stay that way, i did like her but that was before and i dont like her now and i will never like her again and to be honest i hate her guts because she is the master mind of this stupidity.

"I dont get you Cci, dati naman okay at masaya tayo" She said and she tried to hold my hand pero agad kong nilayo ito and i glared at her. "You will learn to love me someday Ricci, i am your fiance and i have the right to be clingy okay?" The nerve of this girl.