Chương 7: Búp bê cầu nắng lắm lời

3.8K 563 34
                                    

Juvia nhận lệnh đi tuần tra trên Tân Thế Giới, rời khỏi Totto Land. Cô mang theo một phân đội của băng Big Mom, chỉ mình cô là chỉ huy, cô cũng không có hứng để nhiều người đi cùng. Với con người cô độc như Juvia thì chỉ một mình là đủ rồi.

Kỳ thực thì bên cạnh cô vẫn có một homie mà Big Mom cử tới. Đó chính là chiếc ghim cài áo hình búp bê vải cầu nắng này, bà ta đã dùng linh hồn của mình để khiến nó có sức sống. Chẳng hiểu sao, Juvia thấy búp bê cầu nắng này trở nên ồn ào vô cùng. 

Nó không phải làm máy giám sat 24/24 cô, chỉ khi nào mà Juvia tạo phản hay tính làm gì bất lợi cho băng hải tặc Big Mom thì nó mới báo lại cho mẹ. Juvia cũng cài nó nó ở trên cổ áo trang phục của mình, khi thì là bên ngoài áo khoác, khi thì là cổ áo bên trong. Nó cũng có thể tùy ý phối đồ nên cũng không gặp trở ngại gì.

Búp bê cầu nắng đó tạm gọi là Suijin, cùng tên với vị thần biển trong tín ngưỡng Nhật Bản.

"Ôi chao! Ôi chao! Juvia thân ái, hôm nay quả là một ngày nắng đẹp phải không?! Tới lúc ra khơi rồi! Đi thôi nào!"

"Juvia thân ái, ngày hôm nay chúng ta sẽ rời Totto Land đúng không? Ta thật chờ mong đấy! Chưa bao giờ ta được rời khỏi nơi này! Ta háo hức quá!"

"Ôi chao! Juvia thân ái, sao ngươi không đáp lại lời của ta? Chẳng lẽ người không nghe ta nói gì sao? Hay là ta nói nhỏ quá nên người không nghe thấy?"

"... Câm miệng."

Juvia vươn tay bóp đầu của búp bê cầu nắng, lạnh nhạt nói. Suijin quá ồn ào, đây là điều ai cũng công nhận. Nếu không phải nó trước mắt Big Mom luôn làm bà ta vui với những trò nịnh hót, câu chuyện cười cùng với việc giúp Juvia ghi nhớ nhiệm vụ thì e rằng nó đã bị mất linh hồn từ lâu rồi.

Chẳng qua bình thường sinh hoạt cùng nó, Juvia tỏ vẻ bản thân bị nó làm phiền tới mức sang chấn tâm lý rồi.

Suijin ủy khuất im lặng vài phút, Juvia lúc này mới buông tay ra, nhìn đám thuộc hạ bên cạnh và nói:

"Lên đường thôi, ta không muốn chờ lâu thêm."

"Dạ!!"

Ngày hôm nay, chỉ huy Juvia Lockser, thành viên băng hải tặc Big Mom, lần đầu tiên một mình xuất chinh rời khỏi Totto Land để tuần tra các hòn đảo thuộc quyền của băng.

Kỳ thực thì chẳng cần lo lắng gì, dù cho có thân một mình tại Tân Thế Giới, Juvia vẫn sống khỏe.

"Địa điểm đầu tiên, quần đảo Sabaody."

"Rõ!"

Juvia vươn tay ra dùng ma pháp tạo ra một hòn đảo nhỏ bằng nước, ánh mắt xa xăm nhìn về phía biển cả. Ở Totto Land cũng tốt, giống như Phantom Lord, mọi người đều coi trọng năng lực của cô. Chẳng qua, Juvia vẫn thấy cô đơn, vẫn thấy trống trải buồn bã.

Tới thế giới mới rồi vẫn chưa thể tìm ra niềm vui sao?

Buồn thật đấy.

Tí tách!

Tí tách!

Tí tách!

Trong lúc miên man suy nghĩ, cô vô tình dùng ma pháp, tạo ra một cơn mưa lớn trên diện rộng. Mọi người thấy vậy vội vã ba chân bốn cẳng chạy đi lo liệu, có người còn chạy tới chỗ Juvia cung kính nói:

"Juvia đại nhân, ngài, ngài mau thu hồi lại cơn mưa đi ạ! Bằng không sẽ ảnh hưởng tới lịch trình đi!!"

"Ồ?"

Juvia nhìn qua thuộc hạ đó, ánh mắt khẽ nheo lại, trầm tư không nói gì khiến tên thuộc hạ cảm thấy ngột ngạt khó chịu vô cùng. Chưa bao giờ hắn cảm thấy thời gian trôi qua lại chậm như vậy. Ánh mắt của vị chỉ huy này thật sự khiến người ta ... Không thở nổi!!

"Được thôi."

Lời nói của Juvia giống sự ân xá dành cho thuộc hạ kia, hắn cung kính cảm ơn rồi chạy trối chết. Cô vươn tay lên, tạo ra một vòng ma pháp rồi thu lại toàn bộ cơn mưa.

Giờ ma pháp của cô đủ mạnh để khống chế mưa, chẳng qua là đôi khi cảm xúc bất ổn thì nó sẽ lại xuất hiện mà thôi.

"Ối chao! Juvia thân ái hôm nay lại buồn sao? Đừng buồn nhé! Có Suijin - sama ta ở đây rồi! Juvia sẽ không buồn đâu!"

Suijin ríu ra ríu rít nói chuyện liên tục, bày ra vẻ mặt trượng nghĩa an ủi cô. Juvia híp mắt, coi thường đáp lại:

"Ngươi không làm Juvia thấy buồn nhưng làm Juvia thấy phiền."

"Oa oa oa! Juvia thân ái làm ta cảm thấy đau lòng lắm đấy! Trái tim bé nhỏ của ta bị ngươi bóp nát rồi! Oa oa!"

Juvia:"..." Juvia muốn đổi cộng sự.

.

.

Quần đảo Sabaody, nơi giao thoa giữa Đại Hải Trình và Tân Thế Giới, hải tặc nào muốn đi qua bên kia đều phải vượt qua hòn đảo này. Không chỉ đẹp và đầy đủ mọi thứ, đa dạng thú vị, nơi này còn nổi tiếng với nhiều thứ như đấu giá nô lệ, nơi mà các Thiên Long Nhân thường hay tới chơi và mua nô lệ.

Nhắc tới Thiên Long Nhân, hễ là người dân, ai mà chẳng nghiến răng ken két, căm hận khi nghĩ tới chúng, những con quỷ đội lốt người giả giọng của bậc thánh nhân hiền triết. 

Chúng là hậu duệ của 20 vị quốc vương đã tạo một tổ chức từ 800 năm trước, sau Thế Kỷ Trống, gọi là Chính Quyền Thế Giới. Thiên Long Nhân sống tại Mariejois nằm ở Red Line. Chúng được sự bảo vệ tuyệt đối từ Hải Quân, từ CP0 và CP9.

Bất kể điều gì chúng làm gì cũng đều đúng dù nó tàn độc tới đâu, bởi chúng là Thiên Long Nhân.

Đừng ai động chạm vào chúng, nếu có gặp, hãy nhẫn nhịn.

Nếu khiến chúng tức giận hay phật ý thì không chỉ bạn, cả người thân của bạn cũng sẽ bị liên lụy.

Có mâu thuẫn ắt có đấu tranh, thời gian dài, mâu thuẫn càng lớn thì sẽ càng khiến cho cao trào lên tới đỉnh điểm.

Và tới khi đó ...

"Chúng sẽ bị lật đổ."

[Tống Chủ One Piece] Trầm MêWhere stories live. Discover now