Tàu hỏa? (1)

66 10 0
                                    

Sau bao nhiêu khó khăn trắc trở thì cuối cùng chúng tôi cũng lên được tàu hỏa của trường. Tin được không, tới thời đại này rồi mà họ vẫn còn phải sử dụng tàu hỏa đấy. Vậy là hiểu họ cổ lỗ sĩ cỡ nào, tôi gần như đã cảm nhận được tương lai tăm tối khi ở Hogwarts rồi, nghĩ mà chán ý.

Ngồi thẫn thờ trong khoang tàu một mình chán chết đi được. Bạn hỏi Troy? Tên đó đã biến đi đâu ngay lúc tôi còn đang lay hoay với đống hành lí rồi. Coi ác không cơ chứ, còn không thèm giúp tôi một tí. Kiểu này là thấy gái đẹp rồi bỏ tôi đi đây mà, haizz đúng là tạo nghiệt mà.

Trong lúc tôi đang than dài than ngắn thì cửa khoang tàu mở ra. Bên ngoài lộ ra một đầu tổ quạ và một đầu rơm đỏ. Đầu tổ quạ mở miệng hỏi một cách khá là rụt rè:

" Xin lỗi, nhưng các khoang khác hết chỗ trống rồi. Chúng mình có thể ngồi cùng được không?"

Ngẫm nghĩ một chút, tôi gật đầu. Ngay lập tức, hai cậu ta hớn hở hẳn ra. Tôi hầu như có thể thấy được có cái đuôi đang lắc lắc sau lưng họ luôn đấy.

" Chào hai bồ, nhân tiện thì, tớ là Ron Weasley" Đầu rơm đỏ nhanh nhảu giới thiệu trước. Tôi nhanh chóng tiếp lời:

" Mình là Hannah, Hannah  "

" Um, tớ là Harry Potter" Ngay sau khi đầu tổ quạ giới thiệu, thì Weasley há hốc cả ra. Bộ tên đó hiếm lắm hả ta, tôi tự hỏi.

Cứ thế, hai người họ ngang nhiên bỏ tôi ra một xó rồi ngồi trò chuyện với nhau. Nhưng may mắn thay lúc họ đang trò chuyện thì có một giọng nói của một bác gái xen vào :

" Mấy đứa có muốn ăn gì không?"

Weasley chán nản dơ cái bánh mì lên chứng tỏ cậu ta đã có mang đồ ăn rồi. Tôi thì không đói lắm, chắc có lẽ tôi ăn sáng nhiều quá. Còn Harry thì hơi bị hào phóng, cậu ta lấy từ trong túi ra cả một nắm galleons mua hầu hết các món ăn vặt trên xe đẩy, rồi mời Weasley và tôi ăn.

Nhờ buổi học cấp tốc về 'thường thức của phù thủy' do ba dạy. Tôi cũng biết sơ sơ về giá trị đống galleons đó, chắc cũng hơn 100$ chứ ít gì. Trông cậu ta như vậy mà cũng 'phú hào' dữ. Đúng là không thể trông mặt mà bắt hình dong được.

Nhưng nhờ mấy cái món ăn vặt mà Potter mua thì tình bạn của chúng tôi phát triển nhanh hơn hẳn :). Đúng là sức mạnh của đồng tiền có khác.




[HP] SHMILY_AnnetteWhere stories live. Discover now